Phụ nữ Cầu Giấy xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021

Chia sẻ

(PNTĐ) – Sáng 24/6, Hội LHPN Cầu Giấy tổ chức hội nghị tổng kết các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021 và

Bà Lưu Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu GiấyBà Lưu Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy báo cáo

Báo cáo tại hội nghị, bà Lưu Tuyết Trinh, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Cầu Giấy cho biết, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với thực hiện cuộc vận động rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Các cấp Hội phụ nữ toàn Quận tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, phổ biến 3 nội dung của phong trào tới các đối tượng phụ nữ thông các buổi sinh hoạt tổ, chi hội phụ nữ.

Thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của BCT về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, Quận Hội tổ chức tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với các điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hành tiết kiệm, phụ nữ làm kinh tế giỏi, thực hiện tốt công tác xã hội từ thiện, phụ nữ xuất sắc, cán bộ Hội cơ sở giỏi…

Quang cảnh hội nghịQuang cảnh hội nghị

Chị em phụ nữ CNVC - LĐ cũng đã có nhiều hình thức hoạt động, thực hiện tốt các phong trào thi đua, lồng ghép với thực hiện phong trào "Giỏi việc nước - đảm việc nhà". Hàng năm có từ 85% trở lên nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu "Người tốt - Việc tốt", "Giỏi việc nước - Đảm việc nhà", “Mẹ lao động giỏi, con học giỏi”, đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm cấp Thành phố, cấp Quận, hàng trăm công trình sản phẩm đã đưa vào sử dụng làm lợi hàng tỷ đồng. 

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021Các cá nhân, tập thể được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021

Chị em nữ đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào "Thanh niên tình nguyện"  xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thanh niên tình nguyện về vùng sâu vùng xa, phong trào “Vì ngày mai lập nghiệp”, phong trào phòng chống TNXH, hiến máu nhân đạo, chăm sóc giáo dục TE, giữ gìn TTATGT….và thi đua học giỏi rèn đức luyện tài, tích cực lao động sản xuất, nghiên cứu tiếp thu những thành tựu KHKT và ứng dụng vào đời sống XH.

Thực hiện phong trào“Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”. 5 năm qua, các cơ sở Hội đã phối hợp với ngành văn hóa thông tin phát thanh được 1739 buổi, viết được trên 250 tin bài về kết quả kiểm tra vệ sinh môi trường, gương người tốt cũng như nhắc nhở những cá nhân, tập thể chưa thực hiện tốt nội dung phong trào. Các mô hình bảo vệ môi trường như “Sống Xanh”, “Gia đình tình nguyện- cộng đồng tình nguyện”... đặc biệt là phong trào xây dựng các đoạn đường tự quản, các đoạn đường xanh sạch - đẹp đã được các cơ sở hưởng ứng thực hiện có hiệu quả.

Các cá nhân, tập thể được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021Các cá nhân, tập thể được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021

Phong trào “Phụ nữ tham gia phòng chống từ gia đình”, 5 năm qua, nhân tháng cao điểm phòng chống ma túy, Hội phụ nữ quận tổ chức 5 hội nghị truyền thông về công tác phòng, chống ma túy cho trên 620 cán bộ hội viên phụ nữ và thành viên CLB B93 trên địa bàn quận.

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021Các tập thể, cá nhân được khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021

Nhân dịp này, 8 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2016-2021 được Hội LHPN quận Cầu Giấy tặng giấy khen.

 Các cá nhân tập thể được khen thưởngCác cá nhân tập thể được khen thưởng

Thực hiện chương trình công tác Hội năm 2021, thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ quận Cầu Giấy lần thứ VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Ban Thường vụ Hội LHPN quận phát động cuộc thi viết “Tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển của Hội LHPN quận Cầu Giấy” trong các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn quận và đã đạt được kết quả, như: 100% cơ sở Hội đã tuyên truyền, vận động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ và quần chúng nhân dân tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi với tinh thần, trách nhiệm cao. Ban tổ chức đã nhận được 12.648/ 23.600 bài dự thi từ Hội LHPN các cơ sở trên địa bàn quận (đạt tỷ lệ 54%), trong đó, 100% cán bộ Hội cơ sở là Chủ tịch - Phó Chủ tịch Hội tham gia.

Căn cứ tổng số bài tham gia dự thi của các đơn vị, Ban Giám khảo đã tổ chức chấm thi theo 2 vòng. Vòng sơ khảo, đã lựa chọn được 131 bài dự thi. Vòng chung khảo, đã lựa chọn được 16 bài thi xuất sắc, đảm bảo đúng nội dung và các tiêu chí đề ra, các bài dự thi được trình bày công phu, sáng tạo, có hình ảnh minh họa.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải A1, 6 giải A2 cho tập thể và 1 giải xuất sắc, 1 giải Nhất, 03 giải Nhì, 5 giải Ba, 6 giải Khuyến khích các cá nhân.

Đồng chí Ngô Ngọc Phương, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Cầu GiấyĐồng chí Ngô Ngọc Phương, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Cầu Giấy

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy, đồng chí Ngô Ngọc Phương, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban Dân vận Quận ủy Cầu Giấy đã đánh giá và ghi nhận những đóng góp của Hội LHPN quận trong phong trào thi đua yêu nước cũng như trong các hoạt động chính trị xã hội của quận, góp phần xây dựng và phát triển quận trong những năm qua. Trong giai đoạn mới, đề nghị Hội LHPN quận tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ với tinh thần “Đoàn kết- sáng tạo- hội nhập – phát triển”, đây cũng chính là chủ đề của Đại hội Hội LHPN quận Cầu Giấy sắp diễn ra.  

Đồng chí Ngô Ngọc Phương bày tỏ tin tưởng các tầng lớp cán bộ, hội viên phụ nữ quận Cầu Giấy luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vươn lên, tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua trong thời gian tới, đưa phong trào phụ nữ lớn mạnh, phát triển đóng góp xứng đáng vào việc xây dựng và phát triển quận Cầu Giấy văn minh hiện đại.

Nhân dịp này, Ủy ban Mặt trận tổ quốc quận Cầu Giấy cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.