Phụ nữ Đan Phượng tiếp tục khẳng định vị thế, xứng đáng với truyền thống quê hương người gái đảm

Chia sẻ

Sáng 1/3, Hội LHPN huyện Đan Phượng đã tổ chức Hội nghị kỷ niệm 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và quán triệt Nghị quyết Đại hội Phụ nữ Thành phố lần thứ XVI.

Tham dự có các đồng chí Lê Văn Thìn, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Phạm Hồng Hoàn, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ, Phạm Thị Kim Oanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện, Nguyễn Thị Bảy, Chủ tịch Hội LHPN huyện.

Đồng chí Nguyễn Thị Bảy nhấn mạnh, từ thuở hồng hoang của dân tộc, hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam đã xuất hiện sống động và hào hùng, để lại những dấu ấn kiên trung trên từng trang sử bất diệt.Đồng chí Nguyễn Thị Bảy nhấn mạnh, từ thuở hồng hoang của dân tộc, hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam đã xuất hiện sống động và hào hùng, để lại những dấu ấn kiên trung trên từng trang sử bất diệt.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bảy đã ôn lại truyền thống 112 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1982 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và phong trào phụ nữ “Ba đảm đang”, nhấn mạnh, chưa một dân tộc nào trên thế giới lại có được niềm vinh quang như dân tộc Việt Nam ta. Từ thuở hồng hoang của dân tộc, hình ảnh người Phụ nữ Việt Nam đã xuất hiện sống động và hào hùng, để lại những dấu ấn kiên trung trên từng trang sử bất diệt.

Hơn hai năm qua là quãng thời gian khó quên với toàn nhân loại khi dịch bệnh Covid-19 và thiên tai diễn ra liên tiếp. Giữa lúc thiên tai bệnh dịch, dũng khí của người phụ nữ Việt Nam càng bộc lộ mạnh mẽ. Họ tình nguyện tạm xa gia đình để tham gia vào tuyến đầu chống dịch, xông pha vào tâm lũ để cứu trợ hay dùng tấm lòng chân thành để đùm bọc lẫn nhau, trở thành hậu phương vững chắc cho những người thân yêu vượt qua gian khó.

Đồng chí Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị.Đồng chí Lê Văn Thìn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thìn - Phó Bí Thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, chúc mừng, đánh giá cao những đóng góp của các cấp Hội Phụ nữ huyện Đan Phượng trong thời gian qua; đồng chí Phó Bí thư thường trực huyện uỷ quán triệt một số nội dung chính của Nghị quyết số 26-NQ/HU ngày 20/12/2021 của Huyện uỷ về lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội năm 2022, đồng thời chỉ rõ một số nhiệm vụ trong thời gian tới để các cấp Hội thực hiện tốt. Đó là: Tập trung tuyên truyền các chủ trương đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đông đảo cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ và nhân dân; tuyên truyền chấp hành nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt quy định 5K, khai báo khi bị mắc Covid-19 với lực lượng y tế hoặc chính quyền địa phương để được hướng dẫn điều trị bệnh. Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, phong trào thi đua do Hội cấp trên và cấp uỷ, chính quyền phát động như: Xây dựng nông thôn mới, giải phóng mặt bằng, mỗi cơ sở chọn 1 mô hình để thực hiện. Tích cực tham gia giám sát, phản biện xã hội, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện.Các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ tặng hoa chúc mừng các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện.

Năm 2022, là năm diễn ra Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, một dấu mốc quan trọng trong tiến trình phát triển của tổ chức Hội, năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, là năm dự báo tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Các cấp Hội phụ nữ, các tầng lớp phụ nữ huyện Đan Phượng quyết tâm đem hết sức mình đóng góp cho sự phát triển của huyện, đồng thời tiếp tục khẳng định vị thế bình đẳng của mình trong xã hội, tự tin làm chủ vận mệnh của bản thân, làm chủ tương lai tươi sáng của dân tộc, xứng đáng với truyền thống Quê hương người gái đảm và tám chữ vàng Bác Hồ trao tặng cho Phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

Bài và ảnh: ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.