Phụ nữ hiện đại chọn cách đi chợ thời 4.0

Chia sẻ

Dịch Covid-19 khiến nhiều cơ sở kinh doanh ảnh hưởng nặng nề, thậm chí phải tạm dừng hoạt động. Tuy nhiên, hình thức kinh doanh trực tuyến đang được nhiều đơn vị vận dụng triệt để, người tiêu dùng cũng đang thay đổi từ mua hàng truyền thống sang mua sắm online để tiết kiệm và an toàn trong mùa dịch.

Đối với chủ cửa hàng, siêu thị việc bán trực tiếp qua siêu thị cũng giảm, để tăng doanh thu, nhiều cơ sở kinh doanh  đã bán online. Tuy bước đầu cũng gặp khó khăn, nhưng một thời gian ngắn các cơ sở kinh doanh đã đạt nhều hiệu quả.

Hiện thành phố có gần 12 nghìn web thương mại điện tử hoạt động, trong giai đoạn giãn cách hạn chế người dân ra đường. Hà Nội phấn đấu doanh thu 9% mức bán lẻ trên địa bàn thành phố. Để sàn thương mại kích cầu, gần hơn người tiêu dùng. TP Hà Nội cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương đang cùng doanh nghệp xây dựng chuỗi cung ứng online hạn chế tình trạng này, đặc biệt hạn chế tình trạng găm hàng, ép giá của các thương lái.

Mua sắm trực tuyến là xu hướng tất yếu của thời đại 4.0

10 giờ sáng, chị Nguyễn Thu Hương, (Phường La Khê, Hà Đông, Hà Nội) đã nhận được một túi thực phẩm gồm thịt, cá, rau, túi bột canh qua ứng dụng Ubo Food. Chị Hương cho rằng, từ khi thành phố có lệnh giãn cách, hạn chế ra chợ, chị đã tải phần mềm ứng dụng công nghệ này để mua thực phẩm thiết yếu bằng hình thức online.  Ứng dụng này do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Công thương cùng các doanh nghiệp xây dựng. Người dùng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản trên điện thoại có thể đặt hàng với mặt hàng dồi dào. Về giá cả, so với giá chợ không thay đổi mà đồ tươi ngon, không cần phải tích trữ hay chen chân nơi công cộng đông người...

Ông Đỗ Hoàng Thạch – Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood Việt NamÔng Đỗ Hoàng Thạch – Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood Việt Nam

Ông Đỗ Hoàng Thạch – Giám đốc điều hành Công ty CP Ubofood Việt Nam cho biết, trong bối cảnh tất cả nêu cao ý thức để phòng dịch, chúng tôi tìm công cụ đê hỗ trợ mọi người 1 cách tốt nhất để không phải tập tụ nơi đông người mà vẫn tìm được nguồn hàng ưng ý. Hướng tới một văn hoá tiêu dùng có kế hoạch, đáp ứng yêu cầu thiết yếu, đôi khi không phải mua quá, tích trữ, tránh nguy cơ đầu cơ của thị trường. Hình thức này, khác với mô hình bán online thông thường, khách hàng có điểm giao dịch, tiếp nhận thông tin, đảm bảo thực phẩm tươi ngon, giao tới tay người tiêu dùng. Đây cũng là cách để giải quyết nếu xảy ra tình huống cách ly trên diện rộng ở Hà Nội, tăng cách thức phục vụ người tiêu dùng. Sự ra đời của ứng dụng này phù hợp với thời đại 4.0.

Tiện dụng, dễ dùng, an toàn, chất lượng đến từng sản phẩm

Ubofood là hệ thống cung cấp thực phẩm Online trên nền tảng công nghệ 4.0 kết nối trực tiếp từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất dựa trên tiêu chí: minh bạch, đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn.

Sản phẩm chủ đạo của Ubofood là thực phẩm đặc sản vùng miền, thực phẩm tươi sống như thịt lợn sinh học, thịt gà, thịt bò, rau củ quả, sữa và các sản phẩm từ sữa, trứng gia cầm, gạo và thực phẩm khô,… Tất cả được thực hiện theo quy trình khép kín từ khâu chọn nguyên liệu đầu vào, giống vật nuôi, thức ăn, cơ sở vật chất đến khâu giết mổ, chế biến dưới sự giám sát của các đơn vị chức năng. Đảm bảo thực phẩm luôn tươi ngon và có giấy kiểm định nguồn gốc trước khi giao hàng.

Quy trình lựa chọn, đóng gói sản phẩm đạt tiêu chuẩnQuy trình lựa chọn, đóng gói sản phẩm đạt tiêu chuẩn

Tính tiện dụng của ứng dụng là dễ tải, dễ sử dụng;Chủ động đặt hàng mọi lúc, mọi nơi; Tự cập nhật và nắm rõ giá thực phẩm ngay khi mở App;Chính sách đổi trả rõ ràng, đảm bảo quyền lợi của khách hàng;Thực phẩm tươi ngon rõ xuất xứ nguồn gốc, đảm bảo an toàn thực phẩm; Giá bình trong mùa dịch;Hạn chế tiếp xúc đông người khi mua hàng hóa đảm bảo phòng choogs dịch; Hỗ trợ các đơn vị sản xuất tiêu thụ hàng hóa trong mùa dịch;

Khi được hỏi về tính ưu Việt của ứng dụng UboFood, vị giám đốc này chia sẻ,  mặc dù biết rằng kinh doanh Online đối với thực phẩm là điều vô cùng khó khăn bởi thói quen mua bán truyền thống tại chợ của người dân và đặc thù của nhóm hàng hóa nông sản thực phẩm khó bảo quản. Tuy nhiên với kinh nghiệm 15 năm kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm an toàn, Công ty đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng các khâu trong quá trình vận hành: Như liên kết vùng sản xuất; Kho hàng tập kết trung chuyển; Điểm sơ chế đóng gói đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng; Nền tảng phần mềm; Hệ thống giao vận để phục vụ khách hàng và đội ngũ nhân viên trẻ trung giàu nhiệt huyết... Với những chuẩn bị đó chúng tôi sẵn sàng cung ứng những thực phẩm tốt nhất cho nhân dân trong thời gian giãn cách xã hội mặc dù lượng tiêu thụ hàng hóa gấp 10 lần so với những tháng trước đó.

Phụ nữ hiện đại chọn cách đi chợ thời 4.0 - ảnh 3

Ubofood phân phối thực phẩm từ nhiều đơn vị sản xuất lớn, có uy tín và chất lượng tại Việt Nam; Toàn bộ sản phẩm khi đưa lên App để cung ứng đều được xử lý qua các khâu kiểm duyệt rõ dàng về giấy tờ chứng nhận, về chất lượng sản phẩm. Tuyệt đối ko nhập hàng không đảm bảo chất lượng và không  rõ ràng về nguồn gốc;

Hàng hóa trước khi cung ứng đều được lưu mẫu hàng ngày; Quá trình sơ chế đóng gói đảm bảo điều kiện tiêu chuẩn; Vận chuyển bằng xe chuyên dụng đảm bảo sản phẩm được tươi ngon; Bên cạnh đó luôn có bộ phận giám sát chất lượng và giám sát các công đoạn khi cung ứng; Đồng thời có bộ phận chăm sóc khách hàng để tiếp nhận phản hồi và xử lý hàng hóa cho khách khi có lỗi.

 Ubofood rất quan tâm đến các sản phẩm đặc sản vùng miền, đặc biệt là các sản phẩm Ocop của các địa phương, chính vì vậy mà các sản phẩm Ocop đáp ứng được các tiêu chí trong quá trình cung ứng về nguồn hàng, giá bán, cung ứng đều có thể đưa lên App Ubo để phục vụ cung ứng cho người tiêu dùng Thủ đô.

Hiện Ubofood cũng đã có sự liên kết  chặt chẽ với các đơn vị sản xuất sản phẩm của Hà Nội cũng như các tỉnh, Thành phố như: Thịt lợn sinh học của HTX Hoàng Long sản phẩm 4 sao; Sản phầm mỳ miến Ocop 4 sao của Công ty Thực phẩm Minh Dương; Sản phẩm trà Xạ đen của Công ty CP MDQueen...

Đặc biệt, giải quyết vấn đề khách hàng lo lắng có thể lây nhiễm mầm bệnh qua khâu vậnchuển, shipper khi nhiều đơn vị chưa kểm soát tốt, ông Đỗ Hoàng Thạch nhấn mạnh, để đảm bảo an toàn cho nhân viên giao hàng và khách hàng, Công ty đã tuân thủ chặt chẽ những quy định phòng chống dịch của Chính Phủ và Thành phố. Công ty đã gửi danh sách nhân viên giao hàng lên Sở Công Thương để Sở Công thương gửi Sở Giao thông vận tải cấp phép cho phép hoạt động giao hàng và cấp mã QR CODE phân luồng xanh cho ô tô chở hàng. Toàn bộ đội ngũ Shipper đều là nhân viên giao hàng của Công ty, được tiêm phòng vacin covid đầy đủ và 3 ngày lại tiến hành Test nhanh 1 lần. Nhiều điểm bà con sản xuất không chủ động giao được hàng Công ty đều phải tăng cường xe chuyển chở trực tiếp xuống nơi sản xuất vận chuyển hàng lên để kịp thời phục vụ cho nhân dân và tránh tình trạng đớt gãy chuỗi cung ứng.

Chỉ mới áp dụng hình thức mua sắm trực tuyến này hơn một thángnhwung nhu cầu mua thực phẩm qua hình thức Online tăng cao, chính vị vậy mà các khách hàng tự tải App và đặt hàng tăng nhanh gấp 10 - 15 lần, doanh thu tăng khoảng 10 lần so với những tháng trước đó. Đội ngũ nhân viên của công ty làm với công suất trên 200%, mặc dù rất vất vả song niềm vui được nhân lên gấp bội lần không phải do doanh số tăng cao mà chúng tôi cảm thấy nền tảng Online Ubofood mà Công ty xây dựng trong rất nhiều năm đã phát huy được giá trị cho cộng đồng như: Cung ứng được phong phú nguồn thực phẩm an toàn chất lượng với giá bình ổn; Giúp người dân đi chợ dễ dàng mọi lúc mọi nơi, không phải tụ tập đông người hạn chế tiếp xúc góp phần công tác phòng chống dịchCovid. Đặc biệt hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm cho bà con nông dân sản xuất khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm hiện nay.

Chương trình phối hợp với Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới thành phố Hà Nội

 HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.