Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao
(PNTĐ) -Sáng 13/12, Hội LHPN TP Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông kiến thức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng yêu thích” tại Trường tiểu học Hoàng Diệu, phường Ngọc Hà.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, được triển khai từ năm 2009 và tiếp tục được nhấn mạnh tại Chỉ thị số 03 của Ban Bí thư (tháng 5/2021), đã tạo được sự chuyển biến sâu rộng trong xã hội. Qua hơn 15 năm thực hiện, hàng Việt Nam ngày càng khẳng định uy tín về chất lượng, mẫu mã và thương hiệu; thói quen tiêu dùng của người dân thay đổi theo hướng ưu tiên sản phẩm trong nước; góp phần thúc đẩy sản xuất, phát triển kinh tế và nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa Việt trên thị trường trong nước và quốc tế.

Tại Thủ đô Hà Nội, Cuộc vận động luôn được Thành phố quan tâm chỉ đạo sâu sát, như: tổ chức các đợt trưng bày sản phẩm, hội chợ, tuần hàng, điểm bán hàng Việt cố định và lưu động; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối… đã được triển khai mạnh mẽ, đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Phụ nữ Thủ đô chiếm trên 50,4% dân số và giữ vai trò quan trọng trong sản xuất, tiêu dùng và chăm lo đời sống gia đình. Với vai trò là lực lượng nòng cốt, phụ nữ Thủ đô đã tích cực hưởng ứng và lan tỏa Cuộc vận động, góp phần định hình thói quen tiêu dùng văn minh, ưu tiên hàng Việt chất lượng cao.

15 năm qua, Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm khuyến khích tiêu dùng hàng Việt, đồng thời hỗ trợ phát triển sản xuất trong nước. Các cấp Hội đã đẩy mạnh tuyên truyền tới CBHV, phụ nữ về trách nhiệm sử dụng hàng Việt Nam chất lượng cao, cảnh báo hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; tổ chức hội thảo, tập huấn, diễn đàn, tham quan các cơ sở sản xuất thực phẩm an toàn; kết nối nhà sản xuất với người tiêu dùng; triển khai các điểm phân phối thực phẩm sạch tại cơ sở, đồng thời tổ chức Ngày hội Phụ nữ Thủ đô sáng tạo, trưng bày sản phẩm làng nghề, hợp tác xã và doanh nghiệp nữ; Đề xuất Ban chỉ đạo thành phố khen thưởng nhiều điển hình phụ nữ trong thực hiện cuộc vận động.

Những hoạt động này đã góp phần lan tỏa văn hóa tiêu dùng hàng Việt, nâng cao năng lực sản xuất – kinh doanh của phụ nữ và đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được, việc triển khai Cuộc vận động vẫn còn một số khó khăn: Công tác tuyên truyền ở một số nơi còn đơn điệu, chưa phong phú; Nhiều sản phẩm do phụ nữ sản xuất chưa có thương hiệu, bao bì, truy xuất nguồn gốc chưa đáp ứng yêu cầu thị trường; Một số doanh nghiệp chưa chú trọng sáng tạo, chưa nâng cao chất lượng và giá thành sản phẩm; Tình trạng hàng giả, hàng nhái, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến niềm tin người tiêu dùng.


Tại chương trình, các hội viên phụ nữ được nghe Thạc sỹ Hoàng Thị Ngọc Lan - Trưởng phòng Chiến lược Công ty TNHH Giải pháp phát triển doanh nghiệp iViet truyền thông kiến thức với chủ đề “Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng yêu thích”.




Những thông tin bổ ích và thiết thực về triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong giai đoạn mới, đã giúp cán bộ hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của phụ nữ trong tham gia tuyên truyền, kết nối và giới thiệu, tiêu thụ các sản phẩm hàng hóa Việt Nam chất lượng cao nhằm nâng cao đời sống vật chất tinh thần và sức khoẻ cộng đồng; giúp hội viên có thêm kiến thức về hàng giả, hàng nhái, hàng nhập khẩu, hàng Việt Nam...; đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của phụ nữ trong lựa chọn sản phẩm Việt có chất lượng, góp phần thúc đẩy sản xuất trong nước, nâng cao năng lực cạnh tranh và thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của Thành phố.












