Quận Ba Đình: Di dời 276 hộ dân đến nơi tạm lánh an toàn

Chia sẻ

(PNTĐ) - Đến 22h ngày 10/9, quận Ba Đình đã hoàn thành di dời 276 hộ dân với 1.059 nhân khẩu thuộc phường Phúc Xá về nơi tạm lánh an toàn.

Quận Ba Đình: Di dời 276 hộ dân đến nơi tạm lánh an toàn - ảnh 1
Một người dân được các lực lượng chức  năng hỗ trợ di chuyển tới nơi tạm lánh

Phúc Xá là địa bàn tập trung đông dân nằm ở vùng thấp sát sông Hồng, cư trú chủ yếu trong các nhà tạm, kết cấu không đàm bảo. Đánh giá cho thấy, khi mực nước trên sông dâng cao gần mốc báo động II, các hộ sẽ bị ảnh hưởng.

Đến nay, các hộ dân đã được di chuyển đến Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên số 67 phố Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch). Để người dân yên tâm tại nơi ở tạm, các cơ sở lưu trú trên địa bàn phường Trúc Bạch đã ủng hộ chăn gối; các hội đoàn thể, tổ dân phố tham gia hỗ trợ nhu yếu phẩm; đặc biệt lực lượng cán bộ UBND, công an, y tế, dân quân thường trực sẽ ứng trực 24/24h để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, sinh hoạt; một khách sạn 5 sao trên địa bàn nhận cung cứng các suất ăn trong ngày đầy đủ dinh dưỡng...

Quận Ba Đình: Di dời 276 hộ dân đến nơi tạm lánh an toàn - ảnh 2
Quận Ba Đình: Di dời 276 hộ dân đến nơi tạm lánh an toàn - ảnh 3
Quận Ba Đình: Di dời 276 hộ dân đến nơi tạm lánh an toàn - ảnh 4
Công tác hỗ trợ người dân sơ tán diễn ra khẩn trương

Trước đó, quận Ba Đình đã quyết định thành lập Sở Chỉ huy tiền phương tại phường Phúc Xá. Sở Chỉ huy sẽ chỉ đạo UBND phường Phúc Xá, các lực lượng liên quan triển khai các phương án ứng phó kịp thời bão lũ...; đồng thời chủ động triển khai các biện pháp, phương án chuẩn bị trang thiết bị, vật tư, lương thực, thực phẩm, nước uống, nơi ở tạm để di chuyển người dân khu vực bãi sông Hồng trong trường hợp diễn biến bão lũ xấu xảy ra.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

Trao tặng quà cho gia đình hội viên, phụ nữ khó khăn bị ảnh hưởng sau mưa bão tại quận Hoàn Kiếm

(PNTĐ) -  Chiều 19/9, tại UBND phường Phúc Tân và phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hoàn Kiếm tổ chức trao tặng quà cho các gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn bị ảnh hưởng mưa lũ gây ngập úng sau cơn bão số 3 vừa qua.
Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

Công dân Việt Nam tại Trung Đông vẫn an toàn

(PNTĐ) - Tại họp báo chiều 19/9, Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin về công tác bảo hộ công dân trong bối cảnh tình hình an ninh khu vực đang tiếp tục xấu đi, đặc biệt là căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah không ngừng leo thang nguy hiểm.
Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh  ​

Kỳ cuối: Tuổi trẻ Thủ đô tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh ​

(PNTĐ) - Việt Nam là một trong những quốc gia có dân số trẻ nhất thế giới, đang ở thời kỳ dân số vàng với hơn 24 triệu thanh niên. Tầng lớp thanh niên đang và sẽ hưởng thụ những thành quả cách mạng của cha ông. Chính vì vậy, thanh niên luôn là tấm gương tiên phong đi đầu trong mọi phong trào, xây dựng quê hương, Thủ đô, đất nước hùng cường.