Quận Ba Đình: Sôi nổi cuộc thi “Ý tưởng truyền thông vì một Ba Đình năng động, sáng tạo và phát triển”

Chia sẻ

Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập quận (31/5/1961 - 31/5/2021), 60 năm thành lập Đảng bộ Quận Ba Đình (9/6/1961 - 9/6/2021), Liên đoàn lao động Quận Ba Đình phối hợp với Hội LHPN quận tổ chức cuộc thi “Ý tưởng truyền thông vì một Ba Đình năng động, sáng tạo và phát triển”.

Cuộc thi nhằm phát hiện, tìm kiếm những sáng kiến, ý tưởng về xây dựng chiến lược truyền thông quảng bá hình ảnh quận Ba Đình đầy năng động, sáng tạo, đổi mới trong suốt chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển. Cuộc thi dành cho đối tượng là cán bộ hội viên, đoàn viên công đoàn, cán bộ, hội viên phụ nữ, cá nhân hoặc tập thể không phân biệt độ tuổi, giới tính, ngành nghề.

Các thi sinh trình bày ý tưởng khi tham dự cuộc thiCác thi sinh trình bày ý tưởng khi tham dự cuộc thi.

Với tư duy sự phát triển của quận Ba Đình nằm trên nền tảng cơ bản là sự phát triển của từng thành phần kinh tế và các đơn vị trực thuộc quận, cuộc thi khuyến khích các ý tưởng truyền thông phù hợp với chiến lược phát triển của đơn vị mình cũng như chiến lược phát triển chung của quận Ba Đình trong tương lai.

Cuộc thi được chia thành 3 vòng. Vòng 1. BTC tiếp nhận các bài viết về ý tưởng truyền thông dưới nhiều hình thức như video clip, bài viết tay có hình minh họa ý tưởng, mô hình… Vòng 2, Ban Tổ chức sẽ tổ chức tập huấn, hướng dẫn cách thức truyền thông, bảo vệ ý tưởng cho các đội lọt vào vòng trong. Tại vòng chung kết, các đội lọt vào vòng này sẽ phải nghiên cứu các ý tưởng của đối phương, từ đó đưa ra các ý kiến phản biện để đấu loại.

“Để cuộc thi được tổ chức bài bản và đạt được mục tiêu trang bị kiến thức cho các đơn vị về tầm quan trọng của marketing, truyền thông trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, chúng tôi đã mời các chuyên gia về truyền thông và marketing tư vấn chuyên môn cho cuộc thi. Đồng thời khi tham gia cuộc thi, các đơn vị sẽ được tham dự buổi tập huấn hướng dẫn tư duy phát triển chiến lược truyền thông, định vị thương hiệu. Bên cạnh đó, ban tổ chức mời chuyên gia hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị khi có vướng mắc trong quá trình làm bài thi” -  Ông Nguyễn Xuân Trọng – Chủ tịch Liên đoàn lao động quận Ba Đình chia sẻ.

Các thí sinh tham gia cuộc thi đều có chung nhận xét và đánh giá: Cuộc thi thực sự là một ý tưởng và sáng kiến hay đối với việc nâng cao nhận thức và bồi dưỡng đội ngũ truyền thông, cũng như nâng cao nhận thức về truyền thông. Cuộc thi tạo ra một sân chơi rất mới lạ cho các cơ quan, doanh nghiệp, trường học, hội phụ nữ các phường. Cuộc thi giúp cho các trường học, cơ quan,tổ chức đoàn thể có cơ hội nhìn lại sự phát triển của đơn vị mình trong những năm qua, từ đó có kế hoạch cho bước phát triển tiếp theo. Cuộc thi cũng tạo đà, tạo cú hích cho các cơ quan, trường học, hội đoàn thể nhìn nhận nghiêm túc về truyền thông, về sự thi đua, cạnh tranh lành mạnh hiện nay giữa các đơn vị.

Cuộc thi “ Ý tưởng truyền thông vì một Ba Đình năng động, sáng tạo và phát triển” là bước đi căn bản nhất để “xới lên” cách tư duy mới về cách làm dịch vụ hành chính công và truyền thông trong các đơn vị hành chính côngCuộc thi “ Ý tưởng truyền thông vì một Ba Đình năng động, sáng tạo và phát triển” là bước đi căn bản nhất để “xới lên” cách tư duy mới về cách làm dịch vụ hành chính công và truyền thông trong các đơn vị hành chính công

Vòng sơ loại diễn ra từ ngày 30/3 đến ngày 19/4, với sự tham gia của 60 ý tưởng. Ban tổ chức đã chọn được 11 ý tưởng vào vòng sơ khảo. Các đội thi vào vòng thứ 2 sẽ tiếp tục hoàn thiện bài thi và trình bày thuyết trình ý tưởng bằng slide và video.

Theo bà Đinh Thị Phương Liên - Chủ tịch LHPN quận Ba Đình: Đây là ý tưởng xuất phát từ sự tâm huyết về việc trang bị kiến thức về xây dựng phát triển thương hiệu và xây dựng chiến lược truyền thông cho các đơn vị hành chính sự nghiệp, các tổ chức đoàn thể của quận. “Căn cứ trên sự phản hồi tốt của các đơn vị chúng tôi sẽ nghiên cứu các phương án để tiếp tục phát triển và triển khai cuộc thi này trong những năm tiếp theo đồng thời sẽ có thêm nhiều hoạt động nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức, phát triển ý tưởng truyền thông, xây dựng thương hiệu trong các cấp Hội phụ nữ, các đơn vị hành chính sự nghiệp trên địa bàn quận Ba Đình trong thời gian tới làm sao có thể góp sức vào xây dựng chiến lược truyền thông, quảng bá hình ảnh Quận Ba Đình - Quận Trung tâm hành chính, chính trị quốc gia, điểm đến an toàn, hấp dẫn, điểm dừng chân của mọi du khách”.

Cuộc thi “Ý tưởng truyền thông vì một Ba Đình năng động, sáng tạo và phát triển” là bước đi căn bản nhất để “xới lên” cách tư duy mới về cách làm dịch vụ hành chính công và truyền thông trong các đơn vị hành chính công và đây được xem như một trong những giải pháp chiến lược cùng thực hiện mục tiêu chung của quận Ba Đình: “Vì một Ba Đình năng động, sáng tạo và phát triển”.

Bài và ảnh: HỘI LHPN QUẬN BA ĐÌNH

 

Tin cùng chuyên mục

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

Bộ Y tế đề nghị các địa phương chủ động giám sát dịch bệnh trong kỳ nghỉ lễ

(PNTĐ) - Theo công văn của Bộ Y tế, tình hình bệnh truyền nhiễm trên thế giới vẫn đang diễn biến phức tạp, trong đó một số bệnh như sởi, ho gà... được ghi nhận gia tăng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nước, tình hình dịch bệnh truyền nhiễm hiện cơ bản vẫn đang được kiểm soát, tuy nhiên trong bối cảnh chung của thế giới, tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.
Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).