Quận Cầu Giấy: Cấp căn cước công dân gắn chip đạt 80%

Chia sẻ

(PNTĐ) - Đã có 91.000 người dân có hộ khẩu thường trú tại quận Cầu Giấy đã được cấp thẻ căn cước công dân, chiếm 80% số người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận. Để sớm về đích, hoàn thành 100%, các cán bộ chiến sĩ công an quận Cầu Giấy vẫn tổ chức cấp căn cước công dân vào tất cả các ngày trong dịp nghỉ lễ dịp 30/4, 1/5 tới đây.

Cán bộ công an quận Hà Đông hỗ trợ người dân người dân chụp ảnh thẻCán bộ công an phường Yên Hòa hỗ trợ người dân người dân chụp ảnh thẻ

Tại điểm cấp căn cước công dân gắn chip phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, các cán bộ công an phường đang thực hiện các bước như hướng dẫn người dân khai, lăn vân tay, chụp ảnh, kiểm tra thông tin và hẹn ngày trả thẻ, ai nấy đều rất tập trung và niềm nở với người dân. Bên cạnh đó, có bàn dịch vụ bưu điện chuyển căn cước công dân đến tận nhà nếu người dân có nhu cầu thì đăng ký.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy thăm và động viên cán bộ chiến sĩLãnh đạo quận Cầu Giấy thăm và động viên cán bộ chiến sĩ làm căn cước công dân

Lãnh đạo quận Cầu Giấy thăm và động viên cán bộ chiến sĩLãnh đạo quận Cầu Giấy thăm và động viên cán bộ chiến sĩ làm căn cước công dân

Chúng tôi quan sát thấy mặc dù hội trường rộng song luôn có chừng 20 người dân chờ làm theo thứ tự. Trung tá Trương Mai Công, Phó Trưởng công an phường Yên Hòa cho biết, chúng tôi đến từng nhà người dân gửi giấy mời vào các khung giờ khác nhau để tránh tập trung quá đông người cũng như người dân không phải chờ đợi lâu.

Trung  tá Trương Mai Công, Phó trưởng công an phường Yên Hòa lăn lấy vân tay bà Hoàng Thị MùiTrung tá Trương Mai Công, Phó trưởng công an phường Yên Hòa lăn lấy vân tay bà Hoàng Thị Mùi (87 tuổi)

Tại điểm cấp căn cước công dân lưu động ở Trung tâm Văn hóa phường Yên Hòa, Bà Hoàng Thị Mùi (87 tuổi) cho biết, đây là lần thứ 3 bà làm chứng minh nhân dân và thẻ căn cước công dân. Bà Mùi bày tỏ niềm vui và khen các cán bộ công an rất  niềm nở, tận tình với người dân.

Cán bộ chiến sĩ công an quận Cầu Giấy lấy vân tay người dân phường Nghĩa ĐôCán bộ chiến sĩ công an quận Cầu Giấy lấy vân tay người dân phường Nghĩa Đô

Thiếu tá Đỗ Ngọc Hiếu, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính vê trật tự xã hội, Công an quận Cầu giấy cho biết: "Chúng tôi đang nỗ lực cấp căn cước công dân gắn chip cho người dân, phấn đấu về đích trước ngày 1/7. Trên toàn quận có 152.848 người trong đó, số nhân khẩu thường trú là 114.103 người, còn lại người tạm trú. Tính đến hết 26/4, lực lượng Công an quận Cầu Giấy đã cấp căn cước công dân cho hơn 91.000 người, đạt 80% người dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn".

Hõ trợ người già ốm làm căn cước công dân tại phường Yên HòaHỗ trợ người già ốm làm căn cước công dân tại phường Yên Hòa

Hõ trợ người già ốm làm căn cước công dân tại phường Quan HoaHõ trợ người già ốm làm căn cước công dân tại phường Quan Hoa

Từ 1/1/2021 đến nay, Công an quận Cầu Giấy đã bố trí lực lượng cấp căn cước công dân di động đến tận các tổ dân phố. Mặc dù thông báo phục vụ người dân từ 7h30 đến 22h30 song được sự hưởng ứng của người, ngày nào tại các điểm cấp, cán bộ công an cũng phục vụ người dân đến 12h-1h sáng hôm sau, thậm chí kéo dài hơn. Thiếu tá Đỗ Ngọc Hiếu chia sẻ: “Chúng tôi đi đến đâu cũng đều làm việc hết công suất và luôn được người dân ủng hộ nhiệt tình”.  

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.