Quận Hoàn Kiếm: Thêm một không gian xanh cho Thủ đô

Chia sẻ

Sau hơn 2 tháng triển khai, từ một khu vực tồn tại về rác thải, nước thải xả trực tiếp ra môi trường chưa qua xử lý, đến nay đã được UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị, đoàn thể biến thành một không gian công cộng đa chức năng với khu vui chơi trẻ em, vườn cây xanh có nhiều cây hoa rực rỡ

Ngày 21/1, UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống và các đơn vị tổ chức khánh thành không gian công cộng đa chức năng được cải tạo từ bãi rác thải khu bờ vở sông Hồng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các đại biểu tham sự buổi khánh thành  không gian công cộng đa chức năng được cải tạo từ  một bãi rác tồn tại trước đây tại khu vực bờ vở sông HồngCác đại biểu lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Quận ủy, UBND quận và người dân thăm không gian công cộng đa chức năng được cải tạo từ một bãi rác tồn tại trước đây tại khu vực bờ vở sông Hồng.

Đồng chíĐồng chí đồng chí Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu tại buổi khánh thành.

Phát biểu tại lễ khánh thành, đồng chí Nguyễn Anh Quân, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, không gian công cộng đa chức năng rộng 1.500m2 gồm: Vườn cộng đồng, khu vui chơi trẻ em, đường kết nối cộng đồng với không gian xanh, dành cho cộng đồng dân cư ở phường Chương Dương. Khu vực này trước kia là một bãi rác thải tồn tại đã lâu gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân trong khu vực. Khi Quận phối hợp với Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống và thực hiện dự án đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng dân cư trong công tác bảo vệ môi trường; địa bàn dân cư sạch sẽ, rác thải được thu gom, nước thải được xử lý. Cộng đồng dân cư có không gian xanh, cải thiện chất lượng cuộc sống, chống lấn chiếm bờ sông. Sau hơn 2 tháng triển khai, từ một khu vực ô nhiễm do rác thải, nước thải, đến nay đã trở thành một không gian công cộng sạch đẹp.

Chị em cán bộ, hội viên phụ nữ phường Chương Dương tích cực cực tham gia dự ánChị em cán bộ, hội viên phụ nữ phường Chương Dương tích cực cực tham gia dự án.

Tại buổi khánh thành đã có rất đông người dân phường Chương Dương đến tham dự và bày tỏ sự phấn khởi. Chị Phạm Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội LHPN phương Chương Dương cho biết, từ khi thực hiện dự án của quận triển khai, Hội LHPN phường đã tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ và người dân sống quanh khu vực tích cực tham gia hưởng ứng. Mỗi người một việc, người dọn rác, người trồng cây, người làm tường rào, làm đất trồng rau… Thật không thể ngờ, đến nay người dân nơi đây đã có được một không gian công cộng với sân chơi trẻ em, khu vườn cây, vườn rau xanh, đặc biệt người dân còn được các thành viên của dự án tổ chức tập huấn về quản lý và giảm lượng rác thải, xử lý nước thải sinh hoạt trước khi đổ ra sông Hồng. Bằng sự chung tay góp sức của chị em hội viên phụ nữ và các thành viên đoàn thể và người dân, khu vực bờ vở sông Hồng đã đổi thay với diện mạo của không gian cộng đồng xanh, sạch, đẹp. 

Dự án được khởi xướng bởi Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống và được triển khai bởi bốn tổ chức Think Playgrounds, Keep Hanoi clean, Trung tâm nghiên cứu môi trường và cộng đồng. Cùng với sự đóng góp công sức của nhiều cán bộ hội viên phụ nữ, cùng các cá nhân, tổ chức yêu mến Hà Nội, dự án nhận được sự tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch, công ty Ford Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hòa Kỳ.Dự án được khởi xướng bởi Mạng lưới Vì một Hà Nội đáng sống và được triển khai bởi bốn tổ chức Think Playgrounds, Keep Hanoi clean, Trung tâm nghiên cứu môi trường và cộng đồng. Cùng với sự đóng góp công sức của nhiều cán bộ hội viên phụ nữ, cùng các cá nhân, tổ chức yêu mến Hà Nội, dự án nhận được sự tài trợ của Đại sứ quán Đan Mạch, công ty Ford Việt Nam và Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ.

Dự án được triển khai đã mang lại nhiều hy vọng và kinh nghiệm cho các đơn vị thực hiện, để tiếp tục nhân rộng ra các khu vực khác của bờ sông HồngDự án được triển khai và ngay từ những ngày đầu đã được cán bộ, hội viên phụ nữ phường Chương Dương tích cực tham gia hưởng ứng; không gian công cộng này đã mang lại nhiều hy vọng và kinh nghiệm cho các đơn vị thực hiện, để tiếp tục nhân rộng ra các khu vực khác của bờ sông Hồng.

Khi hoàn thiện, không gian công cộng đã được bàn giao cho phường Chương Dương quản lý, phục vụ nhân dân trong phường Chương Dương quản lý.Khi hoàn thiện, không gian công cộng đã được bàn giao cho phường Chương Dương quản lý, phục vụ nhân dân trong phường 

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.