Quận Tây Hồ tổ chức truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 25/7, Quận ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022); công bố, trao Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Tới dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng.

Tại buổi lễ, quận Tây Hồ tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng đối với mẹ Chu Thị Đỗi (phường Nhật Tân) và mẹ Ngô Thị Đoàng (phường Quảng An).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng thừa ủy quyền Chủ tịch nước trao Quyết định truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho đại diện gia đình mẹ Chu Thị Đỗi và mẹ Ngô Thị Đoàng.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Lãnh đạo quận Tây Hồ trao sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Quận Tây Hồ tổ chức truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng - ảnh 1
Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích trong công tác đền ơn đáp nghĩa.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết: Thời gian qua, toàn quận vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 4,5 tỷ đồng, đạt 172% kế hoạch; hỗ trợ xây mới, sửa chữa cho 35 hộ gia đình người có công với cách mạng, đạt 175% kế hoạch, với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; nâng cấp, tu sửa 5 nhà bia, đài tưởng niệm liệt sĩ với số tiền 116 triệu đồng; tặng 215 số tiết kiệm tình nghĩa, với số tiền 293 triệu đồng; tổ chức tặng 9.142 suất quà của Chủ tịch nước, với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng; trao 9.157 suất quà của thành phố với số tiền hơn 7,3 tỷ đồng, 9.431 suất quà của quận với số tiền gần 3,9 tỷ đồng, 9.913 suất quà của phường với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, quận Tây Hồ đã tổ chức khám, kiểm tra, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho 1.076 gia đình chính sách là Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; thăm, tặng quà 24 gia đình chính sách tiêu biểu; tặng xe lăn cho 7 thương binh nặng; trao tặng quà đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và thân nhân liệt sĩ tại 8 phường với kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Theo Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh, quận Tây Hồ qua 27 năm xây dựng và phát triển luôn kế thừa và tự hào truyền thống văn hóa và đấu tranh cách mạng của Thủ đô Hà Nội anh hùng. Trong kháng chiến chống Pháp có 3 phường Nhật Tân, Tứ Liên, Phú Thượng được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Toàn quận có 74 người được phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; 1.076 liệt sĩ, 839 người có công với cách mạng là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, lão thành cách mạng, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học… Công tác chăm sóc thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trong những năm qua được quận quan tâm thực hiện bằng những việc làm cụ thể và thiết thực.

Đặc biệt, trong hai năm 2020-2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, gây khó khăn, tác động tiêu cực trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, đời sống nhân dân, nhưng công tác “Đền ơn đáp nghĩa” được triển khai thực hiện chu đáo…

Dịp này, quận Tây Hồ cũng biểu dương, khen thưởng 32 tập thể, 41 cá nhân, 8 người có công tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.