Quyết liệt bắt tay ngay vào công việc trong năm mới

Chia sẻ

Yêu cầu các cấp, các ngành và cán bộ toàn thành phố dừng các hoạt động vui chơi đón Tết, bắt tay ngay vào công việc với tinh thần quyết liệt đây là chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tại hội nghị Thường trực Thành ủy họp nghe báo cáo tình hình tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần và công tác phòng, chống dịch Covid-19 diễn ra sáng 7/2

Thành phố đã đón Tết an toàn, tiết kiệm

Tại cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội, báo cáo tình hình tổ chức Tết và công tác phòng, chống dịch Covid-19, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đón Xuân Nhâm Dần trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Thành phố đã thực hiện tốt chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, gia đình khó khăn, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Toàn thành phố đã tặng gần 2 triệu suất quà với tổng kinh phí trên 724 tỷ đồng (chưa kể gần 90 tỷ đồng hỗ trợ lực lượng trực phòng, chống dịch).

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, không khí vui Xuân, đón Tết của người dân Thủ đô dịp Tết Nguyên đán khác biệt so với mọi năm; không bắn pháo hoa, hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người.

Tình hình an ninh chính trị trên địa bàn TP trong những ngày Tết được giữ vững, không để xảy ra khủng bố, phá hoại, tập trung đông người, tuần hành trái pháp luật; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Giá cả hàng hóa ổn định, thị trường hàng hóa dịp trước, trong và sau Tết dồi dào, đa dạng, không xảy ra thiếu hàng, tăng giá đột biến. Tổng giá trị hàng hóa các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố cung ứng cho thị trường Tết Nhâm Dần đạt khoảng 35,4 nghìn tỷ đồng (tăng khoảng 10% so với Tết Tân Sửu); doanh thu bán hàng Tết của các doanh nghiệp thương mại tăng khoảng 7-12%.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, do có chủ trương, lãnh đạo sớm, đúng và trúng, việc tổ chức thực hiện nghiêm, hiệu quả từ thành phố xuống cơ sở, nên toàn thành phố đã đón Tết trong không khí vui tươi, an toàn, lành mạnh và không để người dân nào không có Tết và được người dân đồng tình, đánh giá cao.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghịBí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu kết luận hội nghị (Ảnh: VT)

Tập trung vào sản xuất, kinh doanh gắn với phòng, chống dịch Covid-19

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành và địa phương phải bắt tay ngay vào công việc, với tinh thần quyết liệt; tập trung vào sản xuất, kinh doanh gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Các giải pháp phòng, chống dịch đã có cần được tiếp tục kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện, tiếp tục phân cấp, phân quyền và chuẩn bị sẵn sàng điều kiện cho các cơ sở y tế để sẵn sàng phục vụ nhân dân. Huy động các lực lượng tham gia ứng trực tại các Trạm y tế cơ sở.

Về sản xuất nông nghiệp, các cấp, các ngành và địa phương phải bảo đảm cung cấp đủ nước cho gieo trồng vụ xuân kịp thời vụ; rà soát, triển khai quyết liệt 45 cụm công nghiệp gắn với thúc đẩy sản xuất làng nghề.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh yêu cầu phải rà soát, đẩy mạnh các công trình, dự án trọng điểm, các công trình đang thi công, đốc thúc các nhà đầu tư triển khai các dự án đã được tháo gỡ vướng mắc. Đối với dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, cần thiết phải tổ chức giao ban hằng tuần, quyết tâm hoàn thiện hồ sơ để báo cáo Chính phủ trình Quốc hội vào kỳ họp tháng 5/2022.

Nhấn mạnh đề án có tính chiến lược là cải tạo chung cư cũ và 3 nhóm lĩnh vực trọng tâm đầu tư là y tế, giáo dục và các di tích văn hóa lịch sử, đồng chí Đinh Tiến Dũng chỉ đạo Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố tập trung phân cấp, giao quyền, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện. Tinh thần là phải quyết tâm, quyết liệt thực hiện đối với từng dự án, công trình. Trong đó, đối với giáo dục - đào tạo, có 3 việc phải làm để nâng cao chất lượng cho xứng tầm Thủ đô.

Đối với lĩnh vực văn hóa, bên cạnh việc đẩy mạnh phân cấp, giao quyền cho các địa phương tổ chức thực hiện việc bảo tồn, tôn tạo các di tích. Trong năm nay, TP phải cố gắng để khởi công dự án xây dựng đền thờ Ngô Quyền tại huyện Đông Anh và tiến hành các thủ tục hạ giải nhà pháo binh xây dựng từ thời Pháp để triển khai dự án phục dựng Điện Kính Thiên.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất; tổ chức mở lại các dịch vụ, trong đó có du lịch, các địa điểm tham quan, di tích văn hóa, tâm linh; rà soát, triển khai tốt công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31.

Tại cuộc họp Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đã thống nhất về chủ trương TP Hà Nội tặng đội tuyển bóng đá nữ quốc gia 1 tỷ đồng vì thành tích xuất sắc giành quyền tham dự World Cup 2023.

HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.