Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“

LÊ HÙNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đó là ứng dụng nhắn tin Lotus Chat, được chính thức ra mắt chiều 18/10 tại Hà Nội. Ứng dụng này do VCCorp phát triển nhắm đến việc xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.

Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“ - ảnh 1
Ra mắt ứng dụng Lotus chat

Các ứng dụng mạng xã hội hiện nay quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Tuy nhiên, thời gian qua, rất nhiều vụ việc thông tin cá nhân, dữ liệu của người dùng bị lộ và bị lợi dụng sử dụng sai mục đích, gây thiệt hại không nhỏ cả về tinh thần và vật chất. Người dùng dù rất bức xúc với tình cảnh bị làm phiền bởi sale, dịch vụ, thậm chí lừa đảo qua ứng dụng chat nhưng vì công việc, nhu cầu liên lạc, kinh doanh... vẫn buộc phải dùng các ứng dụng mạng xã hội. Vì lẽ đó, đội ngũ phát triển Lotus Chat đã cố gắng thiết kế ra các chức năng giúp bảo vệ người dùng một cách chủ động, dù đó là người không am hiểu công nghệ.

Theo đại diện nhóm phát triển, Lotus Chat được xây dựng dựa trên bốn trụ cột, gồm tính an toàn, bảo vệ chủ động, phục vụ công việc và sự luôn sẵn sàng.

Tạo môi trường chat an toàn hơn

Tiêu chí "An toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc" đã được Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân nhắc đến nhiều lần trong bài thuyết trình tại sự kiện. Đây là nét đặc trưng phân biệt của Lotus Chat so với các ứng dụng chat khác trên thị trường. 

Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“ - ảnh 2
Tổng giám đốc VCCorp Nguyễn Thế Tân giới thiệu Lotus Chat

Với chức năng đặt bí danh có mức bảo vệ tối đa, người dùng yên tâm vào mọi group lạ mà không sợ bị soi thông tin, bị inbox, call hay tag làm phiền. Khi người dùng tạo nhóm chát Group Private sẽ được tạo môi trường chat an toàn cho tất cả thành viên, khi admin có thể ẩn thành viên với các thành viên khác, tùy chọn chặn mọi thao tác chuyển tiếp, tải ảnh, tài liệu, chụp ảnh màn hình. Nhờ vậy, thông tin được trao đổi trong group sẽ hạn chế bị đưa ra ngoài. Bên cạnh đó, Lotus Chat cũng thiết kế mặc định để bảo vệ danh tính người dùng, kể cả khi vô tình bị lộ số điện thoại hay bị chuyển tiếp tin nhắn cho người khác.

Chống làm phiền, bảo vệ thông tin cá nhân là một trong những giá trị đầu tiên về an toàn mà Lotus Chat mang tới cho người dùng. Nhờ các tính năng như bí danh, mục “Mặc kệ” và cài đặt ẩn thông tin cá nhân với người lạ khi bị search số điện thoại hay chuyển tiếp tin nhắn, người dùng có thể yên tâm khi tham gia vào bất kỳ nhóm nào trên Lotus Chat... 

Tích hợp ưu thế khác biệt

Đó là mục tiêu của VCCorp hướng tới khi dành hơn 3 năm để phát triển và hoàn thiện ứng dụng này trước khi ra mắt. Lotus Chát mặc dù có nhiều điểm trong giao diện và tính năng giống phần mềm Telegram nhưng bổ sung một số tính năng tối ưu hóa cho người dùng Việt, như trợ lý nhắc việc Lota có thể lên lịch theo lịch âm và một số tiện ích khác. Đây cũng là một chức năng của ứng dụng có áp dụng AI "make in Vietnam". Đại diện VCCorp cho biết app sử dụng một số yếu tố mã nguồn mở từ Telegram, chiếm hơn 30%, như cơ chế đồng bộ dữ liệu trên app ở các nền tảng khác nhau. "Nhưng tư duy về sản phẩm và phần server là 100% của kỹ sư Việt", đại diện VCCorp nói.

Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“ - ảnh 3
Các chuyên gia trả lời báo chí tại buổi ra mắt ứng dụng

Với những người thường xuyên bàn chuyện quan trọng qua chat, những tính năng như ảnh bảo mật, kho bảo mật, đoạn chat bảo mật, tự xóa tin nhắn, chống xóa sửa tin nhắn hay mã hóa trên đường truyền giúp các nội dung quan trọng, nội dung nhạy cảm của người dùng không thể bị nhòm ngó. Chỉ bằng một vài thao tác nhỏ, người dùng có thể ngăn chặn rò rỉ hình ảnh hay thông tin nhạy cảm với tính năng gửi ảnh nhạy cảm, chống forward, download và hạn chế đối phương chụp màn hình. Người dùng sẽ cảm thấy yên tâm khi mọi thông tin luôn được an toàn nhờ Lotus Chat. Đó cũng là ưu thế của ứng dụng chat mới này mà nhiều ứng dụng tương tự không có hoặc chưa đạt tới. 

Đặc biệt, Lotus Chat cũng chú trọng xây dựng các chức năng gần gũi với người Việt dù là gìn giữ truyền thống, kết nối gia đình hay hướng đến người trẻ, gần gũi với GenZ qua các chức năng như: nhắc lịch âm, nhắc ngày kỷ niệm, ngày truyền thống, voice sticker, đổi tên, ảnh avatar người yêu theo cảm xúc, cá nhân hóa nickname,…

"Việc tìm ra một ứng dụng chat hữu ích, nhiều tính năng chuyên biệt và phục vụ tốt cho công việc chính là một trong những chìa khóa để quyết định sự thành bại của bất cứ công ty nào. Chỉ khi có thể giao tiếp một cách nhanh chóng, thuận lợi và yên tâm về tính bảo mật - chúng ta mới có thể xử lý được khối lượng công việc khổng lồ với những cuộc hội thoại chồng chéo từ sếp, đồng nghiệp và đối tác", đại diện VCCorp nêu quan điểm. 

VCCorp cũng hy vọng, khi Lotus Chat ra đời, người dùng Việt sẽ có thêm một lựa chọn ứng dụng chat bảo mật hơn, tiện lợi hơn, giúp làm việc hiệu quả và trao đổi thông tin an toàn hơn. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Nữ doanh nhân Việt Nam: Phát triển bền vững - mệnh lệnh từ trái tim

Nữ doanh nhân Việt Nam: Phát triển bền vững - mệnh lệnh từ trái tim

(PNTĐ) - Chiều 18/10, tại Trung tâm hội nghị quốc gia, Diễn đàn nữ doanh nhân mùa Thu năm 2024 do Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE) phối hợp với Ban Tư vấn phát triển kinh tế tư nhân của Thủ tướng Chính phủ (Ban IV) tổ chức có chủ đề “Phát triển bền vững - Góc nhìn từ Chiến lược và Quản trị công ty”.
Ông Đỗ Văn Chiến tái đắc cử chức Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X

Ông Đỗ Văn Chiến tái đắc cử chức Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X

(PNTĐ) - Sáng 18/10 tại phiên bế mạc, Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Đoàn Chủ tịch Đại hội báo cáo kết quả Hội nghị lần thứ nhất UBTƯ MTTQ Việt Nam lần thứ X. Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng Đoàn MTTQ Việt Nam được tín nhiệm, hiệp thương cử tiếp tục giữ chức Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.