Rộn ràng "bữa tiệc" Hà Nội đêm không ngủ

Chia sẻ

(PNTĐ) - Sở Công Thương Hà Nội ghi nhận qua sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” đã có lượng truy cập của người tiêu dùng vào các website của các doanh nghiệp tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày bình thường, ước tổng số đạt gần 10 triệu truy cập.

Với nhiều chương trình kích cầu, giảm giá đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tung ra bẳng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến tại sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” năm 2021 và sự kiện Black Friday trên toàn thế giới.

Kết nối doanh nghiệp đến người tiêu dùng

Chị Dương Thúy An, nhà phân phối sản phẩm của Công ty TNHH LaviteGian hàng giới thiệu và bán sản phẩm của Công ty TNHH Lavite

Tham gia sự kiện bằng chương trình tặng những món quà hấp dẫn, tăng giá trị cho người tiêu dùng, chị Dương Thúy An, nhà phân phối sản phẩm của Công ty TNHH Lavite đã đưa đến người tiêu dùng thực phẩm hỗ trợ sức khỏe với thành phần chính là đông trùng hạ thảo và dược liệu. Chị An cho biết: “Với mục tiêu gia tăng giá trị dược liệu và nông sản Việt Nam, Công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực nông nghiệp dựa triên ứng dụng các quy trình công nghệ mang đến sản phẩm an toàn, thân thiện với người tiêu dùng. Hơn 2 năm nay, Công ty vẫn luôn tham gia các chương trình khuyến mại tập trung do Sở Công Thương Hà Nội, Bộ Công Thương hỗ trợ các doanh nghiệp để đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô”.

Đến với các gian hàng tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung, chị Nguyễn Hải Yến ở quận Hoàn Kiếm cho biết: "Biết được thông tin có nhiều sự kiện khuyến mại tại Big C có nhiều hàng Việt Nam chất lượng cao nên tôi cùng gia đình đến để tham quan, mua sắm sau những ngày phải kềm chế chi tiêu thời gian qua do Covid-19. Với hàng trăm gian hàng, sản phẩm phong phú, nhiều đặc sản vùng miền... tôi rất hài lòng vì đã chọn mua được nhiều sản phẩm tiêu dùng, nhất là nông sản, thực phẩm từ thiên nhiên tốt cho sức khỏe mà giá cả phù hợp". 

Ông Hoàng Ngọc Chiến, Giám đốc Công ty CP quốc tế ALPHARCO đánh giá cao tâm huyết, sáng tạo của lãnh đạo Thành phố, đặc biệt Sở Công Thương Hà Nội trong việc tổ chức chuỗi sự kiện thương mại nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, vượt qua khó khăn. Ông Chiến cho biết, đây là năm thứ 4 chúng tôi mang đến 37 mặt hàng là dược phẩm và thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tham gia các sự kiện do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức. “Việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chuỗi sự kiện kích cầu tiêu dùng tạo điều kiện để doanh nghiệp đưa sản phẩm chất lượng cao đến với người tiêu dùng; đây cũng là cơ hội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các nhà cung cấp, doanh nghiệp các địa phương trong và ngoài Thành phố”- ông Chiến nhấn mạnh.

Ông Hoàng Ngọc Chiến, Giám đốc Công tyÔng Hoàng Ngọc Chiến, Giám đốc Công ty CP quốc tế ALPHARCO giới thiệu sản phẩm với người tiêu dùng

Nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh

Ngay trong ngày thứ Sáu, 26/11, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm đều tăng trưởng từ 140% đến trên 200% so với các ngày trước đó. Theo Sở Công Thương Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm trực tuyến tăng mạnh, lượng truy cập của người tiêu dùng theo ghi nhận của các doanh nghiệp tăng từ 150% đến hơn 300% so với các ngày thường. Ước tổng lượng truy cập vào website của các đơn vị tham gia sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight sale” ngày 26/11 đạt gần 10 triệu truy cập.

Riêng khung giờ giảm giá sâu nhất sau 22h00 chỉ áp dụng trên hệ thống bán hàng online của các doanh nghiệp và các sàn thương mại điện tử ghi nhận mức tăng trưởng hết sức tích cực đạt gần 5 triệu lượt truy cập của người tiêu dùng.

Các đại biểu tham dự lễ phát động các sự kiện kích cầu tiêu dùngCác đại biểu tham dự lễ phát động các sự kiện kích cầu tiêu dùng

Tại Hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Big C Thăng Long ghi nhận mức tăng khoảng 220% về doanh thu và lượng khách tham quan từ 17h00 - 22h00 ngày 26/11 so với những ngày khác trong tuần, từ sau 22h00 đến 02h00 ngày 27/11 lượng truy cập mua sắm trực tuyến qua ứng dụng, Zalo tăng gần 300% so với lượng truy cập của cả ngày trước đó đạt hơn 300.000 lượt truy cập.

Hệ thống Aeonmall Hà Đông và Aeonmall Long Biên ghi nhận doanh thu và lượng khách đạt mức tăng gần 200% so với các ngày trong tuần; lượng truy cập website, ứng dụng di động mua sắm tăng gần gấp 3 lần đạt gần 500.000 lượt truy cập.

Hệ thống siêu thị BRG mart cũng mức tăng hơn 150% về doanh thu và lượng khách tham quan tại các siêu thị thuộc hệ thống so với các ngày trong tuần; website BRGshopping ghi nhận gần 200.000 lượt truy cập mua sắm từ sau 22h00 tăng gần gấp 2 lần so với 1 ngày bình thường.

Sàn thương mại điện tử Shopee có hơn 3,7 triệu lượt truy cập, tăng 180% so với lượng truy cập hàng ngày (khoảng 2,3 triệu lượt). Hệ thống chuỗi cửa hàng thời trang may mặc cũng ghi nhận mức tăng doanh thu và khách hàng đến tham quan mua sắm, đặt hàng trực tuyến tăng đáng kể so với các ngày bình thường (NEM tăng 175%, Winning.Co 140%, Ivy Moda tăng 150%).

Hệ thống Siêu thị điện máy Pico ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng gần 150% so với các ngày trong tuần; lượng truy cập website mua sắm đạt khoảng 230.000 lượt truy cập tăng gần 200% so với các ngày bình thường, riêng khung giờ từ sau 22h00 đạt gần 150.000 lượt truy cập.

Hệ thống Siêu thị điện máy Media mart cũng ghi nhận mức doanh thu và lượng khách tăng 140% so với các ngày trong tuần, lượng truy cập website đạt gần 300.000 lượt, tăng 220% so với các ngày trong tuần.

Sự kiện Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale diễn ra từ 17h00 ngày 26/11 đến 02h00 ngày 27/11/2021 trên địa bàn toàn. Sự kiện thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia. Theo Ban tổ chức, thành công của sự kiện là doanh thu tăng, nhưng lượng khách lại ko tập trung đông, chủ yếu là mua online.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, điểm mới cũng là giải pháp hiệu quả, linh hoạt của ngành Công Thương khi triển khai chương trình năm 2021 chính là sự linh hoạt trong công tác phòng, chống dịch theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội nhưng vẫn tạo ra cơ hội mua sắm đặc biệt cho người tiêu dùng trong dịp này.

Để chuỗi sự kiện được tổ chức đạt hiệu quả thiết thực, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; giá cả hợp lý, bán hàng đảm bảo văn minh thương mại, tổ chức triển khai nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn… đặc biệt, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của doanh nghiệp. Đồng thời, giúp cho các doanh nghiệp, các nhà sản xuất hoạt động tốt, hiệu quả hơn, qua đó, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội của thành phố Hà Nội.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

17 tác phẩm xuất sắc được trao giải thưởng sáng tác tranh cổ động về Điện Biên Phủ và Bộ đội Trường Sơn

(PNTĐ) - Tại Lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn, Ban tổ chức đã trao giải cho 17 tác phẩm xuất sắc.
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra các dự án, khu chung cư tăng giá bất thường

(PNTĐ) - Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 1488/BXD-QLN gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn. Theo đó, đề nghị UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo có hiệu quả các nội dung này và có báo cáo gửi về Bộ trước ngày 20/4/2024.
Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(PNTĐ) - Với tinh thần “đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029 đã hiệp thương dân chủ, cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III gồm 55 đại biểu. Bà Văn Thúy Hoa tái đắc cử chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Bắc Từ Liêm khóa III.