Rộn ràng những niềm tin và hy vọng

Chia sẻ

Trong không khí trang trọng, tươi vui, ngày 23/5, gần 70 triệu cử tri cả nước, trong đó có khoảng 5,4 triệu cử tri Thủ đô đã nô nức tham gia bầu cử để lựa chọn ra những người ưu tú nhất đủ đức, đủ tài xứng đáng làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Từ những người lần đầu được cầm lá phiếu đến những người đã ở tuổi “xưa nay hiếm đều có chung niềm tin yêu và hy vọng vào những đại biểu dân cử xứng đáng trong nhiệm kỳ tới.

Tin tưởng các đại biểu góp sức xây dựng đất nước

Từ xã miền núi Khánh Thượng, huyện Ba Vì, cử tri Đinh Đại Thắng (72 tuổi) bày tỏ: “Chúng tôi rất phấn khởi tham gia ngày hội toàn dân đi bầu cử. Tôi nhận thấy công tác chuẩn bị rất chu đáo, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng được thực hiện rất bài bản, nghiêm túc, đầy đủ, đúng quy định. Tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ này sẽ có những chuyển biến đi lên thực hiện theo Nghị quyết Đại hội toàn quốc của Đảng lần thứ XIII. Các ứng cử viên đều có trình độ, nghiệp vụ, chuyên môn, đại biểu có nhiều kinh nghiệm trong quản lý, điều hành. Tôi kỳ vọng, đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp có đầy đủ khả năng để đảm trách những công việc mà cử tri giao phó”.

Hai lão cử tri Nguyễn Văn Bông, sinh năm 1926, ngõ 4 Phương Mai và Hoàng Thị Sơn, sinh năm 1930, trú tại E5 Phương Mai đại diện cho các cử tri cao tuổi đã được mời tới tham dự khai mạc ngày bầu cử 23/5 tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Phương Mai, quận Đống Đa. Dù tuổi đã cao nhưng cử tri Nguyễn Văn Bông vẫn rất minh mẫn, cẩn thận nghiên cứu một lần nữa tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND trước khi chính thức bầu chọn ứng cử viên mà cụ thấy là xứng đáng nhất.

Lão cử tri Nguyễn Văn Bông gửi niềm tin vào lá phiếu mình bầu chọn. (Ảnh: Hoàng Lan)Lão cử tri Nguyễn Văn Bông gửi niềm tin vào lá phiếu mình bầu chọn. (Ảnh: Hoàng Lan)

Cụ Bông bày tỏ: Tôi đã nhiều lần được tham gia bỏ phiếu bầu trong các giai đoạn lịch sử từ lúc đất nước còn chiến tranh, khi hòa bình, lúc thực hiện công cuộc đổi mới và bây giờ Việt Nam ngày một phát triển, văn minh, hiện đại. Lần bỏ phiếu nào, tôi cũng gửi hết tâm huyết, trách nhiệm, niềm tin vào lá phiếu. Tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu được nhân dân tín nhiệm bầu chọn sẽ tiếp tục phát huy tài năng, trí tuệ, đóng góp vào sự phát triển của đất nước. Còn cử tri Hoàng Thị Sơn, thông qua việc nghiên cứu tiểu sử của các ứng cử viên thấy phấn khởi vì các ứng viên đều có lý lịch rõ ràng, quá trình công tác và nhân thân tốt. Cụ Sơn tin tưởng, các đại biểu được trúng cử sẽ mang tới một không khí làm việc mới với những đề xuất mới, luôn đặt quyền và lợi của nhân dân lên cao nhất.

Cử tri duy nhất bỏ phiếu tại giường bệnh ở bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức là ông Nguyễn Văn Sơn (sinh năm 1966) chia sẻ: "Tôi đã có nhiều năm công tác và tham gia bỏ phiếu nhưng đây là lần bỏ phiếu đáng nhớ và xúc động nhất vì được bỏ phiếu tại giường bệnh này. Tôi mong các đại biểu trúng cử luôn phát huy trách nhiệm làm việc theo chức trách, luôn gương mẫu trước nhân dân từ lời nói đến việc làm, phong cách làm việc, cử chỉ hành động, có lối sống lành mạnh, chung tay cùng với nhân dân đẩy lùi dịch bệnh”.

Tin vào sức trẻ trong nhiệm kỳ tới

Lần đầu được tham gia bầu cử, cử tri Trần Minh Hiền, sinh năm 2003 ở tổ dân phố số 10 phường Liễu Giai, quận Ba Đình xúc động: Cầm lá phiếu trên tay, tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào. Tôi đã nghiên cứu kỹ từng ứng cử viên và hy vọng rằng sự lựa của tôi là xác đáng. Tôi mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ tiếp tục gần dân, quan tâm hơn nữa tới đời sống nhân dân, cùng góp phần xây dựng Thủ đô, đất nước ngày càng phát triển. Các đại biểu cũng sẽ quan tâm để phát huy sức, tập hợp sức mạnh của thanh niên.

Cử tri Ngô Quỳnh Anh, E6 Phương Mai, Đống Đa có mặt ngay trong những giờ phút đầu tiên của ngày bầu cử cũng xúc động chia sẻ: Là công dân trẻ của Thủ đô lần đầu tiên đi bầu cử, tôi vừa cảm thấy vinh dự, nhưng cũng nhận thức được trách nhiệm của mình phải nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với thế hệ cha ông đã dày công xây dựng, phát triển đất nước. Đặc biệt, tôi tin tưởng nhiều gương mặt trẻ sẽ trúng cử trong nhiệm kỳ này. Người trẻ sẽ mang tới sức trẻ, tư duy đổi mới để góp phần đưa đất nước phát triển nhanh và mạnh hơn nữa.

Cử tri Nguyễn Việt Bách, Bí thư Chi đoàn TDP Xuân Nhang 1, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm bày tỏ: Tôi mong những lá phiếu của mình sẽ góp một phần nhỏ bé để bầu ra các vị đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thực sự có đức có tài để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, cùng góp phần xây dựng đất nước ngày càng phát triển hùng cường. Với vai trò là người cán bộ Đoàn thấy trách nhiệm của bản thân mình cần phải tăng cường tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên, góp sức xây dựng tổ chức Đoàn và phong trào Đoàn lớn mạnh. Tôi tin tưởng, các đoàn viên sẽ cùng phát huy sức mạnh để phát triển xây dựng đất nước trong nhiệm kỳ tới.

Cử tri trẻ Nghiêm Thúy Trang mong muốn các đại biểu dân cử sẽ có thêm nhiều giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới. (Ảnh: NVCC)Cử tri trẻ Nghiêm Thúy Trang mong muốn các đại biểu dân cử sẽ có thêm nhiều giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới. (Ảnh: NVCC)

Mong tỷ lệ nữ trúng cử sẽ đạt mục tiêu đề ra

Sau bầu cử, cử tri Trịnh Thị Hồng Thủy, Chủ tịch LHPN quận Thanh Xuân cho biết, chị rất vui vì nhiệm kỳ này, tỷ lệ phụ nữ tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đạt tỷ lệ cao. Sau 3 vòng hiệp thương tại các địa phương, tỷ lệ phụ nữ ứng cử đại biểu HĐND đều đạt tỷ lệ từ 35%, một số nơi đạt cao trên 40%. Đây là một tín hiệu đáng mừng, cho thấy phụ nữ đang ngày càng khẳng định được vai trò, vị thế trong xã hội. Vì vậy, tôi mong muốn tới đây, tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu HĐND sẽ đạt khoảng 30% trở lên tổng số đại biểu HĐND theo tinh thần của Nghị quyết 1187/NQ-UBTVQH14 của UBTV Quốc hội. Khi có thêm nhiều phụ nữ được trở thành đại biểu dân cử, các chị sẽ có điều kiện để đề xuất, tham mưu thêm nhiều chính sách vì quyền và lợi ích của phụ nữ”.

Cử tri Nghiêm Thúy Trang, Chủ tịch Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình chia sẻ: Đông đảo các cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội sau tham gia bầu cử có chung mong muốn tới đây sẽ có thêm các chính sách để nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của tổ chức Hội Phụ nữ và của giới nữ trong xã hội, đặc biệt quan tâm chăm lo hơn nữa tới các đối tượng phụ nữ đặc thù như phụ nữ yếu thế, phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, phụ nữ tôn giáo. Chúng tôi cũng mong sẽ có thêm nhiều giải pháp thúc đẩy hơn nữa bình đẳng giới, hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức mọi mặt để có thể tự tin hơn, bắt kịp với những đổi mới trong thời đại mới. Ngoài ra, các đại biểu dân cử tới đây cũng quan tâm tới giải quyết tốt hơn nữa các vấn đề nóng, thiết thức đang được đông đảo cử tri, đặc biệt là cử tri nữ quan tâm như vấn đề an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, đổi mới giáo dục, an sinh xã hội…

Cử tri Phạm Thị Sinh, hội viên Hội LHPN phường Kim Liên, quận Đống Đa bày tỏ: Tôi rất kỳ vọng vào chương trình hành động của mỗi ứng cử viên đã đề ra sẽ nói lên tiếng nói của cử tri, đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Nước ta tiến hành bầu cử trong bối cảnh đặc biệt là dịch Covid-19, qua thực tế tôi thấy Đảng và nhà nước, chính quyền địa phương, các tổ chức xã hội, nhân dân đã có sự chuẩn bị hết sức kĩ lưỡng, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy mà cuộc bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp. Tôi vui vì góp phần vào thành công đó, có sự tham gia đóng góp của các cán bộ, hội viên phụ nữ trong những ngày qua. Chúng tôi tin tưởng, chúng ta sẽ tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, phát huy mạnh hơn nữa tinh thần đoàn kết, đồng lòng để tiếp tục đưa đất nước ta tiến bước nhanh và mạnh trong nhiệm kỳ tới.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.