Sắp diễn ra hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9

Chia sẻ

(PNTĐ) - Trong khuôn khổ hợp tác cạnh tranh ASEAN, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng phối hợp với Ban Thư ký ASEAN và các đơn vị sẽ tổ chức Hội nghị Cạnh tranh ASEAN lần thứ 9 (Hội nghị ACC), với chủ đề “Hành động của cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN nhằm thúc đẩy môi trường cạnh tranh khu vực ASEAN sau đại dịch Covid 19”.

 Sắp diễn ra hội nghị cạnh tranh ASEAN lần thứ 9 - ảnh 1

Dự kiến hội nghị sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 2/12/2021 tại Hà Nội, theo hình thức kết hợp cả trực tuyến và trực tiếp.

Đây là sự kiện cạnh tranh quan trọng của Nhóm chuyên gia cạnh tranh ASEAN (AEGC), được tổ chức thường niên, nhằm tạo ra một diễn đàn cạnh tranh không chỉ cho đại diện cơ quan quản lý cạnh tranh các nước ASEAN, cộng đồng doanh nghiệp, giới nghiên cứu đến từ khu vực mà còn đại diện của các cơ quan cạnh tranh phát triển trên thế giới, các tổ chức/mạng lưới quốc tế về cạnh tranh tham dự và chia sẻ về các vấn đề mang tính thời sự, thiết thực về cạnh tranh trong khu vực

Hội nghị ACC năm nay tập trung vào 05 chủ đề chính.

Cụ thể là: Tác động của dịch bệnh Covid-19 đối với môi trường cạnh tranh khu vực ASEAN; Rà soát việc tuân thủ của doanh nghiệp đối với pháp luật cạnh tranh trong thời kỳ dịch bệnh; Tăng cường vai trò của thực thi chính sách cạnh tranh đối với hoạt động và sự phát triển của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời kỳ hậu Covid-19; Sự phát triển của nền kinh tế số hiện nay và những thách thức đặt ra đối với cơ quan cạnh tranh trong công tác thực thi pháp luật cạnh tranh; và Tăng cường hợp tác giữa các cơ quan cạnh tranh trong xử lý vấn đề cạnh tranh khu vực.

Để chuẩn bị cho Hội nghị này, Ban Thư ký ASEAN phối hợp với Chương trình hỗ trợ cạnh tranh trong khuôn khổ Hiệp định AANZFTA và cơ quan cạnh tranh các nước ASEAN tổ chức Cuộc thi lựa chọn các bài viết về cạnh tranh liên quan đến 5 chủ đề trên của Hội nghị. Dự kiến năm (05) bài viết xuất sắc trong Cuộc thi sẽ được trình bày tại Hội nghị. Ngôn ngữ dự thi bằng tiếng Anh.

Thông tin về cuộc thi có thể được tham khảo tại website của Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng và các website liên quan AEGC, Virtual ASEAN Competition Research Center, AANZFTA websites.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.