Sẽ có đường ven sông nối cao tốc Hạ Long-Hải Phòng-Hà Nội

Chia sẻ

Dự kiến, dự án sẽ được khởi công xây dựng vào năm 2021.

Đơn vị tư vấn báo cáo các phương án đề xuất đầu tư đường ven sông. Ảnh: Báo Quảng NinhĐơn vị tư vấn báo cáo các phương án đề xuất đầu tư đường ven sông. Ảnh: Báo Quảng NinhNhằm tạo động lực thúc đẩy sự phát triển cho toàn khu vực phía tây, thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước vào Uông Bí, Quảng Yên, Đông Triều, đồng thời tăng tính liên kết mạnh mẽ hơn cho tam giác kinh tế Quảng Ninh-Hà Nội-Hải Phòng… tỉnh Quảng Ninh quyết định đầu tư tuyến đường ven sông nối cao tốc Hạ Long-Hải Phòng với thị xã Đông Triều.
Trên cơ sở đề xuất 3 phương án xây dựng với các quy mô khác nhau của đơn vị tư vấn, UBND tỉnh và các sở ngành ưu tiên lựa chọn phương án xây dựng tuyến đường dài 51,4 km, quỹ đất khai thác sau đầu tư 9.800 ha, phát huy được quy hoạch đã có, chi phí giải phóng mặt bằng thấp, khai thác được 2 bên tuyến gắn với các khu đô thị, đầu mối giao thông, hình thành hành lang ven sông bảo vệ không gian sinh thái.

Phương án này được các sở, ngành, địa phương đánh giá cao, đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp, cảng biển, khai thác tốt dịch vụ hậu cần cảng khu vực giáp sông thuộc các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều tạo thành chuỗi liên kết đồng bộ, động lực phát triển khu vực miền Tây của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng cho rằng, thiết kế cần nghiên cứu cụ thể, chi tiết các đoạn tuyến, gắn kết chặt chẽ các khu công nghiệp, cảng biển, khu công nghệ cao của tỉnh, hình thành hành lang ven sông bảo vệ không gian sinh thái, bố trí quỹ đất đáp ứng yêu cầu phát triển công nghiệp theo đúng định hướng của tỉnh, đảm bảo hài hòa quy hoạch phát triển tổng thể của địa phương đã được duyệt.

Quy mô tuyến đường giai đoạn đầu tư 2021-2026 là 6 làn xe, giai đoạn tiếp theo sẽ mở rộng lên 10 làn xe căn cứ theo tình hình phát triển thực tế khu vực tuyến đi qua.

Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều tạo thành hành lang kinh tế phía Tây của tỉnh Quảng Ninh sở hữu những giá trị phát triển đặc biệt. Đó là di tích lịch sử quốc gia đặc biệt nhà Trần ở Đông Triều, di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Bạch Đằng ở Quảng Yên và di tích lịch sử, danh thắng Yên Tử ở Uông Bí. Bên cạnh đó, tuyến hành lang kinh tế phía Tây này còn có các dự án phát triển dịch vụ, cảng biển, logistics, đô thị hiện đại, công nghệ cao rất tiềm năng ở Quảng Yên đang được đầu tư xây dựng, tương lai không xa sẽ thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

BT/Chinhphu

Theo http://baochinhphu.vn/Hoat-dong-dia-phuong/Quang-Ninh-lam-duong-ven-song-noi-cao-toc-Ha-LongHai-PhongHa-Noi/395014.vgp

Tin cùng chuyên mục

Hội LHPN Hà Nội: Đẩy mạnh truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực giới trong kỷ nguyên số

Hội LHPN Hà Nội: Đẩy mạnh truyền thông về bình đẳng giới và phòng ngừa bạo lực giới trong kỷ nguyên số

(PNTĐ) - Ngày 10/12, tại trường THCS Sơn Đà (xã Bất Bạt), Hội LHPN Hà Nội tổ chức chương trình truyền thông “Hưởng ứng tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2025” với chủ đề: “Bình đẳng giới và an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái trong kỷ nguyên số”.
Hội LHPN xã Bất Bạt ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch”  ​

Hội LHPN xã Bất Bạt ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch” ​

(PNTĐ) - Chiều ngày 10/12, Hội LHPN xã Bất Bạt tổ chức Lễ ra mắt mô hình “Thu gom, phân loại rác xây dựng gia đình 3 sạch” tại thôn Tòng Lệnh 2, xã Bất Bạt. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm cụ thể hóa cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” vừa góp phần bảo vệ môi trường, vừa nâng cao chất lượng cuộc sống của hội viên và nhân dân. Đặc biệt, việc phân loại rác tại hộ gia đình giúp giảm chi phí xử lý, hạn chế ô nhiễm và biến rác thành nguồn lực cho cộng đồng.
Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

Hà Nội tăng tốc xây dựng 7 cầu vượt sông Hồng, mở lối phát triển đô thị mới

(PNTĐ) - Hà Nội đang đồng loạt triển khai xây dựng 7 cây cầu vượt sông Hồng - một bước đi chiến lược nhằm giảm tải giao thông, tạo liên kết vùng và thúc đẩy đô thị hóa. Quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, thành phố đặt mục tiêu biến các cây cầu này thành biểu tượng phát triển mới cho Thủ đô.