SEA Games 31 là sự kiện không chỉ mang tính thể thao mà còn mang tính chính trị

Chia sẻ

Sáng 28/4, tại buổi kiểm tra việc thực hiện các nhiệm vụ trong công tác chuẩn bị phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất Việt Nam đăng cai trong năm 2022 và sự kiện đầu tiên được tổ chức sau khi các quốc gia Đông Nam Á kiểm soát dịch.

Báo cáo của huyện Thanh Trì cho thấy, huyện được lựa chọn phối hợp đăng cai tổ chức môn bóng rổ trong chương trình thi đấu của SEA Games 31. Để chuẩn bị phục vụ thi đấu, huyện đã cải tạo các hạng mục công trình, bảo đảm đáp ứng các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất cho thi đấu. Cùng với việc chuẩn bị chu đáo cho công tác tuyên truyền, trang trí phục vụ Đại hội, huyện cũng đã chuẩn bị đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên, cổ động viên tham gia phục vụ sự kiện. UBND huyện giao Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao chủ trì phối hợp các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ phối hợp tổ chức Đại hội trên địa bàn huyện. Trong đó, đã xây dựng phương án tổ chức liên hoan văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng SEA Games 31, tạo không khí hào hứng, phấn khởi trong nhân dân.

Song hành với các hoạt động này, Thanh Trì cũng đã xây dựng kế hoạch trưng bày và giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm đặc trưng của huyện.

 UBND huyện đã giao Công an huyện chủ động bám sát chỉ đạo của Tiểu ban an ninh và ngành dọc cấp trên về công tác an ninh trật tự, phòng, chống cháy, nổ. Đáng chú ý, công tác y tế chăm sóc sức khỏe và phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện kiểm tra, giám sát công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm nghiêm ngặt theo 3 bước trong suốt thời gian đại hội diễn ra trên địa bàn…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận buổi kiểm tra.Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận buổi kiểm tra.

Đối với quận Ba Đình, xác định SEA Games 31 là sự kiện không chỉ mang tính thể thao mà còn mang tính chính trị, quận đã tổ chức phát động thi đua, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao… để tạo không khí phấn khởi trong nhân dân.

Công tác sửa chữa Cung Thể thao tổng hợp Quần Ngựa phục vụ 3 môn thi đấu diễn ra tại quận Ba Đình về cơ bản đã hoàn thiện, sẵn sàng đưa vào phục vụ các môn thi đấu theo đúng yêu cầu của Ban tổ chức SEA Games 31...

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 của huyện Thanh Trì và quận Ba Đình.

Nhấn mạnh SEA Games 31 là sự kiện thể thao lớn nhất Việt Nam đăng cai trong năm 2022 và cũng là sự kiện đầu tiên được tổ chức sau khi các quốc gia Đông Nam Á kiểm soát được đại dịch Covid-19, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các quận, huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội.

Ghi nhận, đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Thanh Trì, song Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng lưu ý, huyện cần tập trung rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất, từ ghế ngồi, điều hòa, các phòng chức năng, nhà vệ sinh… Đặc biệt, trong 10 ngày thi đấu, cần bố trí nhân viên vệ sinh ứng trực thường xuyên, bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy và sẵn sàng các phương án ứng phó cần thiết. Công an huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện phối hợp chặt chẽ, xây dựng kế hoạch cụ thể để bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối phục vụ SEA Games 31. Cùng với đó, lực lượng Y tế cần phân chia rõ các khu vực, điểm thi đấu, bố trí đầy đủ nhân lực và trang thiết bị để ứng phó với mọi tình huống.

 Ghi nhận quận Ba Đình đã khẩn trương triển khai công tác phục vụ SEA Games 31 bài bản, chu đáo, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền để mỗi người dân trên địa bàn đều cảm thấy tự hào và có những hành động thiết thực, cụ thể, đóng góp vào thành công của sự kiện.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị quận từ nay đến khi diễn ra SEA Games 31 tiếp tục rà soát lại toàn bộ các nội dung đã triển khai, bảo đảm các trận đấu được phục vụ chu đáo, tỉ mỉ từ khâu giữ gìn vệ sinh, đến an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, trang hoàng đường phố sáng, xanh, sạch, đẹp trong suốt thời gian trước, trong và sau SEA Games 31.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị quận Ba Đình, huyện Thanh Trì thành lập Tiểu ban y tế để vừa thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa bảo đảm an toàn cho các vận động viên và nhân dân khi tham gia các sự kiện.

Đồng chí Nguyễn Thị Tuyến cũng lưu ý các quận, huyện bố trí nhân lực tham gia cổ vũ các trận đấu, trân trọng mời nhân dân đến tham dự, không thu vé (trừ các trận đấu bóng đá), qua đó góp phần tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Cùng với đó, cần tuyên truyền nhân dân treo cờ Tổ quốc trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 31 để thể hiện tinh thần hiếu khách, niềm tự hào của nhân dân Thủ đô trong mắt bạn bè quốc tế.

NAM LINH

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.