Sinh hoạt truyền thống “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”

Chia sẻ

Mới đây, Chi đoàn thanh niên Hội LHPN Hà Nội phối hợp với Chi đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủy tổ chức hoạt động về nguồn tại đền thờ Bác Hồ (Vườn quốc gia Ba Vì) và sinh hoạt truyền thống “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”.

Đây là hoạt động thiết thực của các đoàn viên, thanh niên nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối Hà Nội dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại đền thờ trên núi Ba Vì.Các đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối Hà Nội dâng hương tưởng nhớ Bác Hồ tại đền thờ trên núi Ba Vì. (Ảnh: T.H)
Tại đền thờ Bác Hồ, các đoàn viên thanh niên đã kính cẩn dâng lên Người nén nhang tưởng niệm theo phong tục truyền thống của dân tộc; bày tỏ lòng thành 
kính, biết ơn vô hạn đến công lao vô hạn của Bác. Cuộc đời Bác là cuộc đời trong sáng, cao đẹp của một người cộng sản vĩ đại, một anh hùng dân tộc kiệt suất, một chiến sĩ quốc tế lỗi lạc đấu tranh không mệt mỏi vì Tổ quốc, nhân dân, vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, độc lập tự do của các dân tộc, hòa bình, công lý của các dân tộc.

“Tham gia hoạt động về nguồn lần này, mỗi đoàn viên, thanh niên như lại được nhắc nhở và tiếp thêm động lực, quyết tâm để dù ở lĩnh vực công tác nào cũng sẽ đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, tiếp tục tu dưỡng, học tập, làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức của Người.

Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Hội LHPN Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Đảng uỷ Khối và Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội tại di tích đền Bác.Đoàn viên thanh niên Chi đoàn Hội LHPN Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng Bí thư Đảng uỷ Khối Lê Minh Đức và Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội Nguyễn Thị Ngọc tại di tích đền Bác. (Ảnh: T.H)

Dù đã đi xa nhưng hình ảnh của Bác còn sống mãi với non sông, đất nước và con người Việt Nam, trong đó có các đoàn viên thanh niên. Tư tưởng, tấm gương, đạo đức của Bác vẫn là bản hùng ca bất hủ của lịch sử dân tộc Việt nam, là điểm tựa, định hướng cho hiện tại và tương lai của cách mạng Việt Nam” - đồng chí Nguyễn Thị Diệu Linh, Bí thư Chi đoàn Hội LHPN Hà Nội chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình hoạt động về nguồn, các đoàn viên, thanh niên còn tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống với chủ đề “Bác Hồ với thanh niên, thanh niên với Bác Hồ”. Tại đây, các bạn đã được nghe những câu chuyện xúc động về Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Hai bàn tay” (do đoàn viên Ban Tuyên giáo Đảng ủytrình bày), “Thời gian quý báu lắm” (do đoàn viên Chi đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội kể).

Đoàn viên thanh niên xem Video về truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.Đoàn viên thanh niên xem Video về truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. (Ảnh: T.H)

Mỗi câu chuyện dù ngắn gọn, xúc tích nhưng chứa đựng nhiều ý nghĩa, lời dạy, căn dặn quý giá của Bác Hồ dành cho thanh niên, từ nết ăn, nết ở cho đến lối sống, phong cách, ý chí. “Từ những câu chuyện này, mỗi đoàn viên, thanh niên đều rút ra cho bản thân một hoặc nhiều bài học về lý tưởng, đạo đức làm người. Để từ đó có phương hướng phấn đấu đúng đắn, ý thức tu dưỡng đạo đức bản thân không  ngừng tiến bộ, trở thành thanh niên vừa hồng vừa chuyên, góp sức phụng sự Tổ quốc, nhân dân, xứng đáng là chủ nhân tương lai của đất nước” - đồng chí Nguyễn Thị Ngọc,  Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan TP Hà Nội cho biết.

Cùng tham gia hoạt động về nguồn của đoàn viên thanh niên thuộc Đoàn khối các cơ quan thành phố Hà Nội, đồng chí Lê Minh Đức – Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao sáng kiến và hiệu quả hoạt động về nguồn của các đoàn viên thanh niên trong Đoàn khối.

Hoạt động về nguồn là dịp để các đoàn viên thanh niên được tiếp thêm động lực để phấn đấu, học theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Hoạt động về nguồn là dịp để các đoàn viên thanh niên được tiếp thêm động lực để phấn đấu, học theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. (Ảnh: T.H)

Thông qua hoạt động này, tôi hy vọng 3 cơ quan: Chi đoàn Đảng ủy Khối các cơ quan TP Hà Nội, Ban Tuyên giáo Đảng ủyvà Chi đoàn thanh niên Hội LHPN Hà Nội sẽ là đầu tàu, gương mẫu trong phát động học tập, làm theo tấm gương đạo đức, phong cách, tư tưởng Hồ Chí Minh. Ngoài ra, mong rằng các các thế hệ đoàn viên thanh niên cũng là nòng cốt phát động nhiều hoạt động phong phú, đa dạng hơn nữa để hưởng ứng tháng thanh niên, chào mừng dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khẳng định và phát huy truyền thống vẻ vang của tuổi trẻ VN, đoàn viên TNCS Hồ Chí Minh…” - đồng chí Lê Minh Đức nhấn mạnh.

THẢO HƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.