Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin giáo viên dạy thêm sai quy định

HOÀNG VIỆT
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngay sau nhận được phản ánh về việc giáo viên Trường Trung học cơ sở Văn Yên (quận Hà Đông) dạy thêm bên ngoài nhà trường đối với học sinh mà mình đang dạy chính khóa, chiều 25/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã có văn bản đề nghị Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông kiểm tra, xác minh thông tin.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có) theo quy định, báo cáo kết quả xử lý bằng văn bản về Sở trước ngày 28/4.

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin giáo viên dạy thêm sai quy định - ảnh 1
2 toà nhà có hoạt động dạy thêm của một số giáo viên Trường THCS Văn Yên

Trước đó, sau nhiều ngày ghi nhận có dấu hiệu của việc tổ chức dạy thêm học thêm đúng như phản ánh của phụ huynh học sinh, chiều 24/4, Báo Phụ nữ Thủ đô liên hệ với Ban Giám hiệu Trường THCS Văn Yên thông tin về việc này và đề nghị Ban Giám hiệu cùng đi vào bên trong toà nhà để nhận diện một số giáo viên và học sinh đang trực tiếp dạy và học tại đây.

Cùng phóng viên vào bên trong các lớp học, đại diện Ban Giám hiệu Trường THCS Văn Yên đã xác nhận một số giáo viên của trường đang trực tiếp dạy thêm cho học sinh nhà trường, đặc biệt là có lớp học cô giáo dạy học sinh lớp chính khoá.

Điều đáng nói là tại phòng học có cô H đang đứng lớp, khi được hỏi các em học lớp nào, một số học sinh lớp 7A8 còn nói "chệch" ra rằng học lớp 6A7. Ngay cả khi cô giáo là Phó Hiệu trưởng nhà trường hỏi một cách nghiêm túc thì một số em vẫn khăng khăng nói mình học lớp 6A7. 

Theo khảo sát của phóng viên trong nhiều ngày, tại hai toà nhà 4 tầng có màu sơn giống nhau, toà phía trước có biển ghi "Mầm non Kanguru" số 48 TT3 Phúc La, còn toà phía sau (số 50 TT3 Phúc La) thì không có biển hiệu gì, và cả 2 toà đều có một số giáo viên và nhiều học sinh đến để dạy thêm học thêm. 

Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 30/12/2024, có hiệu lực từ ngày 14/2/2025 có nhiều điểm mới.

Trong đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, giáo viên không được dạy thêm ngoài nhà trường có thu tiền đối với học sinh mà giáo viên đó đang dạy chính khóa ở trường.

Tin cùng chuyên mục

Mô hình “cơ quan báo chí trong cơ quan báo chí” là vấn đề mới

Mô hình “cơ quan báo chí trong cơ quan báo chí” là vấn đề mới

(PNTĐ) - Trong phiên thảo luận tại hội trường Quốc hội chiều 24/11, về dự án Luật Báo chí (sửa đổi), nhiều đại biểu đã tập trung phân tích các nội dung liên quan đến mô hình cơ quan báo chí chủ lực đa phương tiện, đặc biệt yêu cầu phải hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm tính thống nhất và phù hợp thực tiễn. Dưới đây là tổng hợp theo từng đại biểu, sắp xếp theo nhóm vấn đề chung.
Đề nghị nghiên cứu lại việc hợp nhất một số cơ quan báo chí tự chủ

Đề nghị nghiên cứu lại việc hợp nhất một số cơ quan báo chí tự chủ

(PNTĐ) - Chiều 24/11, góp ý về dự án Luật Báo chí (sửa đổi), bày tỏ lo ngại về việc hợp nhất một số cơ quan báo chí trực thuộc thành ủy, tỉnh ủy, đại biểu Phạm Văn Hòa (Đoàn Đồng Tháp) cho biết, tại Khoản 6 và khoản 7 Điều 16 quy định về cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện - là cơ quan báo chí có nhiều loại hình báo chí, có cơ chế đặc thù về tài chính theo quy định của Chính phủ.
Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ về tiêu chí, thẩm quyền và cơ chế tổ chức

Cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ về tiêu chí, thẩm quyền và cơ chế tổ chức

(PNTĐ) - Chiều 24/11, thảo luận về Dự án Luật Báo chí (sửa đổi), đại biểu Quốc hội Đỗ Đức Hiển cho rằng, về mô hình cơ quan báo chí mới, đặc biệt là cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, vẫn cần được làm rõ để bảo đảm thống nhất, khả thi và phù hợp thực tiễn.