Sôi động thị trường đồ trang trí Tết Nhâm Dần 2022

Chia sẻ

Mặc dù chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, thế nhưng ngay từ bây giờ tại các tuyến phố bán đồ trang trí tết ở Hà Nội đã nhộn nhịp người dân đến mua sắm.

Ghi nhận tại các con phố chuyên kinh doanh mặt hàng trang trí đồ Tết như chợ Đồng Xuân, hàng Lược, Lương Văn Can, hàng Mã cho thấy, mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn còn những diễn biến phức tạp, nhưng các cửa hàng tại đây đã bày bán các sản phẩm với nhiều màu sắc, chủng loại với tông màu chính là đỏ và vàng tượng trưng cho tài lộc trong năm mới. Nhiều người dân đã bắt đầu đến vui chơi, mua sắm đồ trang trí cho ngày Tết khiến cho những tuyến phố trên trở nên vô cùng nhộn nhịp.

Theo các chủ cửa hàng tại phố Lương Văn Can, năm nay giá cả các mặt hàng hầu như không có biến động nhiều so với năm ngoái. Mặc dù sản phẩm có nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế cầu kỳ và bắt mắt hơn nhưng khung giá vẫn tương đối ổn định, có nhiều lựa chọn từ bình dân cho đến cao cấp dành cho khách hàng.

Theo khảo sát, thị trường đồ trang trí Tết năm nay các mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc chỉ chiếm khoảng 30%, còn lại chủ yếu là các sản phẩm truyền thống trong nước được làm thủ công như đèn lồng, câu đối, dây tiền vàng trang trí,….

: Khung cảnh nhộn nhịp người đến mua đồ trang trí Tết trên phố Hàng Mã.: Khung cảnh nhộn nhịp người đến mua đồ trang trí Tết trên phố Hàng Mã. (Ảnh: PV)

Anh Nguyễn Hữu Tuấn, chủ cửa hàng Tuấn Hương (Hàng Mã) chia sẻ: “Năm nay, xu hướng các nhà bán lẻ thường tìm những mặt hàng Việt có cùng mẫu mã, cùng chất lượng với giá cả tốt hơn để phục vụ bà con. Gia đình tôi có xưởng làm đồ thủ công, Tết năm nay, hầu hết người dân chọn sản phẩm thủ công trong nước làm đồ trang trí trong nhà nên dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng doanh thu cửa hàng chúng tôi vẫn tăng nhẹ so với năm ngoái. Dự kiến những ngày cận Tết, sức mua tăng mạnh, cửa hàng phải thuê thêm nhân công để sản xuất kịp số lượng trả hàng cho khách".

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến hàng Việt vượt trội hơn so với các mặt hàng nước ngoài, anh Tuấn lí giải: “Hai năm trải qua đại dịch, nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng Việt đã thay đổi. Họ chuộng hàng hoá Việt một phần vì các nhà sản xuất hiện nay cũng đã bắt kịp được sản phẩm của nước ngoài về chất lượng và mẫu mã. Mặt khác, người dùng có xu hướng quay trở lại với hàng Việt cũng là một  cách để thúc đẩy sản xuất trong nước thông qua đó ủng hộ sản phẩm Việt vực dậy sau khó khăn từ đại dịch.”

Được biết, năm nay các sản phẩm như dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây; các đồng tiền vàng có chữ “Chúc mừng năm mới”, “Vạn sự như ý”… tùy kích cỡ lớn nhỏ mà có giá bán từ 120.000 - 250.000 đồng/sản phẩm, câu đối giá 120.000 - 240.000 đồng/đôi; những sản phẩm dây treo trang trí hình con hổ vàng giá dao động từ 30.000 - 200.000 đồng/sợi tùy kích thước và kiểu dáng; bao lì xì chúc mừng năm mới in hình hổ vàng 10.000 - 50.000 đồng/xấp; đèn lồng 150.000 - 350.000 đồng/cặp...

Bên cạnh những đồ trang trí nhà cửa thì năm nay các sản phẩm hoa giả cũng được người tiêu dùng rất quan tâm. Các tiểu thương kinh doanh mặt hàng này cho biết, những năm gần đây mặt hàng hoa giả sản xuất bằng công nghệ cao nên chất lượng không thua kém hoa thật đã thu hút một lượng lớn người tiêu dùng tiêu thụ trong thời điểm cận kề Tết Nguyên đán.

Ai cũng dừng lại ngắm nhìn những món hàng trang trí Tết năm nayAi cũng dừng lại ngắm nhìn những món hàng trang trí Tết năm nay (Ảnh: PV)

Giá thành các mặt hàng cũng có nhiều loại từ rẻ đến đắt tùy thuộc vào chất liệu, hiện 1 bó 10 cành hoa mai, hoa đào giả dài 1m giá khoảng 110.000 - 120.000 đồng; hoa tầm xuân có giá 40.000 - 100.000 đồng/bó. Với các mẫu bình hoa cắm sẵn có giá dao động từ 200.000 đồng đến vài triệu đồng/bình tùy loại lớn nhỏ.

Để cạnh tranh với các cửa hàng truyền thống, các siêu thị, nhà sách…cũng nhân dịp này mà đưa ra những chương trình khuyến mãi dành cho sản phẩm trang trí Tết để thu hút khách hàng.

Theo ông Nguyễn Anh Đức, quản lí siêu thị Eco Green Mega Mall cho hay, bên cạnh xu hướng mua trữ thực phẩm, những ngày gần đây, hệ thống bên ông  còn ghi nhận sức mua các mặt hàng trang trí nhà cửa, thời trang... hay những sản phẩm mang tính vui Tết cũng gia tăng.

“Vì lo sợ dịch bệnh nên nhiều người tranh thủ đi mua sắm đồ Tết sớm, vừa có cơ hội tìm mua những sản phẩm đẹp, ưng ý lại vừa có thể nhận được những chương trình khuyến mãi của chúng tôi đưa ra” – ông Đức cho biết thêm.

Còn anh Phan Văn Thế, cửa hàng trưởng nhà sách Nhã Nam trên đường Tây Sơn chia sẻ, hệ thống hiện đang có vài chục mẫu đồ trang trí khác nhau, với giá từ vài nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Năm nay, giá đồ trang trí Tết tăng nhẹ so với năm ngoái, khoảng 5%. Nhưng các nhà sách trong hệ thống sẽ giữ giá ổn định đến sát Tết. Thậm chí, với một số sản phẩm, nhà sách thống nhất với nhà sản xuất để đưa ra chương trình khuyến mại nhằm giảm gánh nặng chi tiêu cho khách hàng.

Dù cho Covid 19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Do đó Tết năm nay, nhiều người sẽ lựa chọn phương án ở nhà đón Tết, hạn chế đi ra ngoài. Việc trang hoàng nhà cửa sao cho rộn ràng sắc xuân để ở nhà vẫn có hương vị tết, cũng là một cách đón xuân phù hợp trong lúc này. Không chỉ làm đẹp cho không gian, những mặt hàng trang trí tết với màu sắc chủ đạo là đỏ, có biểu tượng may mắn, còn thể hiện mong muốn của gia chủ về những điều tốt lành sẽ đến vào năm mới.

CÔNG NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.