Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều ngày 20/10, Hội LHPN quận Hà Đông tổ chức Chương trình Carnaval "Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân". Đây là một trong những hoạt động quan trọng nhằm tôn vinh giá trị văn hóa, truyền thống và nét đẹp của người phụ nữ Hà Đông, là dịp để ghi nhận và vinh danh những đóng góp to lớn của phụ nữ Hà Đông trong công cuộc xây dựng và phát triển địa phương. Các hoạt động trong chương trình không chỉ thể hiện sự đoàn kết và quyết tâm của chị em phụ nữ mà còn góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc dân tộc.

   Carnaval còn diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi các cấp Hội phụ nữ tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm những dấu mốc lịch sử quan trọng như kỷ niệm 70 năm Giải phóng Hà Đông (6/10/1954 - 6/10/2024), 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 120 năm thành lập Hà Đông (1902 - 2024) và 94 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024), ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Những sự kiện này không chỉ là những cột mốc lịch sử quan trọng mà còn là dịp để chúng ta nhìn lại, tự hào về những thành tựu và đóng góp của phụ nữ trong suốt quá trình phát triển.

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 1
Đại biểu tham dự chương trình

Tham dự chương trình đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội; đồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận, đồng chí Phạm Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND quận...

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 2
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc
Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 3

Tại chương trình, đồng chí Hoàng Thị Huyền Trang - Quận ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông đã ôn lại truyền thống ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và phát biểu khai mạc chương trình Carnaval.

Nhìn lại chặng đ­ường 94 năm qua, chúng ta vô cùng tự hào về sự lớn mạnh không ngừng của Hội LHPN Việt Nam, trong đó có những đóng góp tích cực của phong trào phụ nữ Hà Nội.Từ các tổ chức tiền thân như­“Hội ái hữu nghề nghiệp”, “Tổ phụ nữ phản đế”, “Tổ phụ nữ cứu quốc”, “Đoàn phụ nữ cứu quốc”, tháng 9/1956, Đại hội Phụ nữ Thủ đô lần thứ nhất đã mở ra chặng đường phát triển Hội LHPN Hà Nội, ghi nhiều dấu ấn trong phong trào phụ nữ cả nước. Trong hai cuộc kháng chiến, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng bộ Hà Nội, với tinh thần yêu nước nồng nàn,phụ nữ Hà Nội đã kiên cường, anh dũng, hăng hái tham gia khởi nghĩa giành và giữ chính quyền, tích cực tham gia các phong trào thi đua diệt giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm, thi đua “Năm tốt”,“tất cả cho tiền tuyến”, “Vì miền Nam ruột thịt, mỗi người làm việc bằng hai”, đặc biệt là phong trào phụ nữ “Ba đảm đang” đã lôi cuốn đông đảo phụ nữ Thủ đô không quản ngại vất vả, hi sinh, đảm đang sản xuất và công tác, đảm đang gia đình, đảm đang phục vụ chiến đấu và sẵn sàng chiến đấu, góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng Thủ đô, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Bước vào thời kỳ đổi mới và hội nhập, Hội LHPN quận Hà Đông đã tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của quận, vận dụng và cụ thể hóa các phong trào thi đua của Hội LHPN Thành phố Hà Nội; đồng thời sáng tạo khởi xướng nhiều phong trào thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ Hà Đông, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và phong trào phụ nữ cả nước.

“Chào mừng kỷ niệm 70 năm giải phóng Hà Đông, 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 120 năm thành lập Hà Đông, các cấp Hội phụ nữ toàn quận đã triển khai có hiệu quả đợt thi đua đặc biệt, giáo dục truyền thống, hành động vì phụ nữ trẻ em, vì cộng đồng, tích cực tham gia xây dựng đô thị văn minh. Với niềm tự hào của những người phụ nữ Hà Đông quê lụa, với khí thế thi đua sôi nổi và quyết tâm cao, mỗi cơ sở Hội, mỗi Chi hội một công trình, phần việc thi đua thiết thực,120 công trình, phần việc thi đua trong toàn quậnđã được hoàn thành, bàn giao, trong đó có nhiều mô hình dân vận khéo trong tuyên truyền vận động phụ nữ, trong tham gia bảo vệ môi trường, xây sửa mái ấm tình thương, hỗ trợ sinh kế, kết nối đỡ đầu trẻ em mồ côi, hỗ trợ phụ nữ khuyết tật, các mô hình ứng xử đẹp trong xây dựng tổ dân phố văn hóa kiểu mẫu, điểm di tích lịch sử, chợ văn minh, an toàn, hiệu quả…”, Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông nhấn mạnh.

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 4Đồng chí Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nộiđồng chí Nguyễn Văn Trường - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy - Chủ tịch HĐND quận trao Kỷ niệm chương cho 11 cán bộ, hội viên phụ nữ

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam năm nay, trong niềm tự hào, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Đông cùng cả hệ thống chính trị quận đang nỗ lực quyết tâm cao thực hiện Nghị quyết số 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045; quán triệt và triển khai thi hành Luật Thủ đô 2024, tích cực chuẩn bị tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Phát huy truyền thống của mảnh đất Quê lụa anh hùng, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, Ban Chấp hành Hội LHPN quận Hà Đông đề nghị các cơ sở Hội tiếp tục nỗ lực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, thiết thực, hiệu quả hơn nữa, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị, tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu thị đua năm 2024, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, chủ động tham mưu công tác cán bộ nữ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới. Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ đoàn kết, sáng tạo, tiếp tục thi đua làm nhiều việc tốt từ những công việc nhỏ hàng ngày, xây dựng người phụ nữ Thủ đô “Trung hậu, Sáng tạo, Đảm đang, Thanh lịch”, là những người công dân có trách nhiệm, góp phần tích cực xây dựng Thủ đô thân yêu văn hiến, văn minh, hiện đại và hạnh phúc.

Tại chương trình, Lãnh đạo Thành phố và quận Hà Đông đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam"cho 11 cá nhân tiêu biểu. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, ghi nhận những nỗ lực, tâm huyết của các cá nhân đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quyền lợi, phát triển và nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội.

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 5

Đồng chí Phạm Văn Chiến - Phó Chủ tịch UBND quận và đồng chí Hoàng Thị Huyền Trang - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 6
Đồng chí Hoàng Thị Huyền Trang - Chủ tịch Hội LHPN quận Hà Đông trao quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn

Để động viên các cháu có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi, lãnh đạo quận cũng đã trao tặng 89 suất quà cho các em thiếu nhi là con hộ cận nghèo, đồng thời tại chương trình đã diễn ra các hoạt động văn hóa - văn nghệ như Trình diễn áo dài, đồng diễn dân vũ và Hội thao Phụ nữ Hà Đông mở rộng.

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 7
Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 8
Những bộ áo dài ấn tượng tại chương trình

Tại chương trình, khán giả được chiêm ngưỡng phần trình diễn bộ sưu tập áo dài "Hương sắc Hà Đông" với sự tham gia của các nam thanh, nữ tú - những người con của quê hương Hà Đông anh hùng. Mỗi bộ áo dài là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, tôn vinh vẻ đẹp và khí chất của tà áo dài Việt.

Sôi nổi carnaval “Phụ nữ Hà Đông - Khí chất và sắc xuân“ - ảnh 9
Tiết mục đồng diễn dân vũ liên khúc "Người Hà Nội - Tiến về Hà Nội - Hà Nội những công trình"do 1.200 chị em đến từ các chi hội phụ nữ trên địa bàn quận Hà Đông biểu diễn.

Màn trình diễn không chỉ thể hiện sự đồng lòng, đoàn kết của các thế hệ con người Hà Đông mà còn là một thông điệp mạnh mẽ về sức trẻ, sự sáng tạo và niềm tự hào của mảnh đất giàu truyền thống này. Từ những động tác nhịp nhàng, khỏe khoắn, đến sự phối hợp đầy ăn ý của các thành viên, tất cả đã tạo nên một bức tranh sinh động, biểu trưng cho sự phát triển vững mạnh của Hà Đông trong suốt hơn một thế kỷ qua. Màn trình diễn không chỉ là sự tôn vinh những giá trị truyền thống mà còn khẳng định sức sống mãnh liệt của Hà Đông trong tương lai.

Tại chương trình, phần "Hội thao Phụ nữ Hà Đông mở rộng" không chỉ là dịp để các đội thể hiện tinh thần đoàn kết, sự khéo léo và bền bỉ, mà còn là cơ hội để gắn kết, chia sẻ và rèn luyện sức khỏe. Hội thao có sự tham gia của các đội đến từ Hội LHPN các phường, các cơ sở Hội trực thuộc. Các môn thi đấu sẽ bao gồm thi ném đĩa và thi ném bóng, hứa hẹn mang đến những phút giây gay cấn và kịch tính.

         

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

Long Biên (Hà Nội): Hội viên phụ nữ tại 14 phường tham gia đồng diễn dân vũ với áo dài

(PNTĐ) - Sáng ngày 20/10, hòa chung không khí của phụ nữ Thủ đô tưng bừng kỷ niệm 94 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, trên địa bàn quận Long Biên, hội viên phụ nữ  tại 14 phường đã đồng loạt tham gia chương trình Đồng diễn dân vũ với Áo dài của Hội LHPN thành phố Hà Nội phát động.
Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

Thủ tướng: Mãi mãi tỏa sáng truyền thống vẻ vang, phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam

(PNTĐ) - "Từ tinh thần yêu nước, bất khuất, khí phách quật cường với hình ảnh tiêu biểu của Bà Trưng, Bà Triệu và nhiều bậc tiền bối khác trước đây, đến những tấm gương sáng của những nữ chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Chiên, Võ Thị Thắng… và sự hy sinh cao cả của các Mẹ Việt Nam Anh hùng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc đã trở thành những biểu tượng cao đẹp của phụ nữ Việt Nam, xứng đáng với 8 chữ vàng "Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang" mà Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã dành tặng".