Sớm đưa học sinh mầm non các huyện trở lại trường

Chia sẻ

Chiều 11/2, tại phiên giao ban trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo TP Hà Nội phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện, thị xã, phường, xã Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh: Các địa phương phải chuẩn bị tốt mọi mặt để học sinh lớp 1 đến lớp 6 của các quận trở lại trường học theo lộ trình.

Báo cáo tại phiên họp, đại diện Sở Y tế cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán có thể ghi nhận số mắc tăng cao; song, công tác phòng, chống dịch vẫn đang được tổ chức quyết liệt; tỉ lệ bệnh nhân nặng, tỉ lệ tử vong nằm trong tầm kiểm soát. Trong thời gian tới khi thành phố mở cửa trở lại một số dịch vụ, ngành nghề như: Du lịch, giao thương quốc tế… nguy cơ biến chủng Omicron xâm nhập mạnh, các địa phương cần theo dõi sát, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp để đảm bảo vừa phục hồi phát triển kinh tế, vừa đảm bảo an ninh y tế.

Với phương châm bảo đảm an toàn cho học sinh, Sở GD&ĐT cho biết đã chỉ đạo các trường vừa tổ chức học trực tiếp lẫn trực tuyến đối với những lớp, trường có học sinh là F0. Về lộ trình cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 của các quận trở lại trường học, đại diện Sở GD&ĐT cho biết, căn cứ vào tình hình thực tế Sở tham mưu UBND TP cho học sinh đi trở lại trường từ ngày 21/2 tới, còn học sinh mầm non tiếp tục tạm nghỉ.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận hội nghịẢNH: PVPhó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận hội nghị ẢNH: PV

Phát biểu tại phiên họp, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai đề nghị các địa phương tập trung tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bởi đầu năm mới có nhiều hoạt động tập trung đông người dẫn đến nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng; cần thông tin kịp thời những bất cập, kiến nghị của các địa phương liên quan đến công tác phòng, chống dịch.

Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, việc mở cửa đón khách tham quan Di tích quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn từ ngày 16/2 sẽ thu hút sự quan tâm của người dân. Huyện Mỹ Đức và các địa phương tổ chức lễ hội trên địa bàn thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Tiểu ban Truyền thông để thông tin kịp thời, hiệu quả cho người dân.

Về nhiệm vụ của các địa phương, đơn vị về đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lạ, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cũng đề nghị cần sớm thành lập tổ công tác, gắn trách nhiệm các địa phương để thường xuyên ứng trực, hỗ trợ kịp thời các trường học. Trong đó, khuyến khích thành lập các nhóm gia đình tự quản để có thông tin thông suốt đến giáo viên chủ nhiệm và nhà trường. Bên cạnh đó, cần tiếp tục tổ chức tập huấn y tế, tâm lý học đường khi phát sinh ca mắc trong trường cho cán bộ giáo viên, tránh để xảy ra tâm lý kỳ thị với học sinh bị nhiễm Covid-19.

Phát biểu kết luận phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các địa phương, đơn vị tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch khi thành phố mở cửa trở lại nhiều hoạt động, dịch vụ; thực hiện tốt công tác tuyên truyền phù hợp với tình hình thực tiễn, đặc biệt là công tác tiêm chủng, việc hạn chế tập trung đông người sau dịp Tết.

Sở GD&ĐT sớm tham mưu UBND TP về việc cho học sinh mầm non của các huyện trở lại trường. Các địa phương phải chuẩn bị tốt mọi mặt để học sinh lớp 1 đến lớp 6 của các quận trở lại trường học theo lộ trình, phối hợp chặt chẽ với các nhà trường để bảo đảm an toàn cho học sinh, sinh viên của các trường đại học, cao đẳng khi trở lại trường học tập trung.

Tại phiên họp, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan rà soát các đối tượng để hoàn thành việc tiêm vắc-xin mũi 2, mũi 3. Thành phố sẽ tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng, tri ân lực lượng y tế tham gia tuyến đầu vào công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm. Đối với các địa phương có sự gia tăng F0 đột biến thì cần nghiêm túc đánh giá các nguyên nhân để tìm ra các giải pháp phù hợp với thực tiễn.

LINH HÀ

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.