Sơn Tây: 15 đội xe tuyên truyền lưu động về bầu cử

Chia sẻ

(PNTĐ) - 15 đội tuyên truyền lưu động đến từ 15 xã, phường thị xã Sơn Tây đã tham gia dự thi với mỗi xe bán tải tuyên truyền có âm ly, loa phóng thanh, trang trí gọn, đẹp, nghiêm túc, trang trọng, có biển tên đơn vị, trang trí khẩu hiệu, panô, áp phích phù hợp với chủ đề về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp.

15 xe tuyên truyền lưu động ở 15 phường  của thị xã Sơn Tây15 xe tuyên truyền lưu động ở 15 phường của thị xã Sơn Tây

Sáng 20/5, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức Liên hoan xe tuyên truyền lưu động chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Tham dự liên hoan có 15 đội tuyên truyền lưu động đến từ 15 xã, phường. Mỗi đội dự thi chuẩn bị 1 xe bán tải tuyên truyền có âm ly, loa phóng thanh, trang trí gọn, đẹp, nghiêm túc, trang trọng, có biển tên đơn vị, trang trí khẩu hiệu, panô, áp phích phù hợp với chủ đề về cuộc bầu cử; biên tập và ghi âm 1 bài tuyên truyền theo chủ đề với thời lượng không quá 10 phút.

Với các nội dung tuyên truyền như: Phổ biến sâu rộng về vị trí, vai trò, chức năng của Quốc hội, Hội đồng nhân dân trong bộ máy Nhà nước, những đóng góp của Quốc hội Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, đổi mới, phát triển đất nước.

Mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân năm 2015.

Các đội thi được trao giảiCác đội thi được UBND thị xã Sơn Tây khen thưởng

Thông tin về công tác chuẩn bị nhân sự, các bước hiệp thương giới thiệu các ứng cử viên và các hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, nguyên tắc bầu cử, tiêu chuẩn đại biểu, quyền bầu cử, ứng cử của công dân số lượng, cơ cấu đại biểu, việc thẩm định hồ sơ, danh sách, lý lịch của người được giới thiệu ứng cử, tự ứng cử, quyền lợi, trách nhiệm của cử tri.

Tuyên truyền để mọi cử tri tự giác, tích cực, chủ động tham gia bầu cử, nghiên cứu kỹ danh sách người ứng cử để lựa chọn, bầu những đại biểu có đủ tiêu chuẩn tham gia vào Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Các đội thi được nhận cờ khenCác đội thi được nhận cờ khen của UBND thị xã Sơn Tây

Thông qua liên hoan nhằm tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và nhân trên địa bàn thị xã nhận thức rõ hơn về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; nắm vững và thực hiện nghiêm túc quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm, tham gia tự giác, tích cực, chủ động để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội toàn dân.

Đây cũng là dịp để mỗi địa phương, đơn vị được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng hoạt động phục vụ công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa- xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần nâng cao đời sống văn hóa cơ sở.

Ngay sau lễ khai mạc, các đội tham gia diễu hành trên một số tuyến đường quanh thị xã.

Sơn Tây: 15 đội xe tuyên truyền lưu động về bầu cử - ảnh 4

Liên hoan diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng tham gia sử dụng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và ngồi giãn cách; các xe diễu hành tuyên truyền lưu động cách nhau 50m.

Kết thúc liên hoan, Ban tổ chức trao giải nhất cho đội tuyên truyền lưu động phường Quang Trung, giải nhì đội tuyên truyền lưu động xã Thanh Mỹ và Cổ Đông, giải ba cho các đội phường Lê Lợi, Sơn Lộc và Phú Thịnh, 9 giải khuyến khích cho các đội còn lại. Ngoài ra Ban tổ chức trao giải chuyên đề bài tuyên truyền cho các xã, phường: Cổ Đông, Lê Lợi, Trung Sơn Trầm./. 

THANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục

Khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống

Khẩn trương, quyết liệt, đồng bộ các giải pháp đảm bảo các nghị quyết đi vào cuộc sống

(PNTĐ) - Phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội chiều 29/3, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh: "Đối với các dự án không có khả năng triển khai, kiên quyết cắt giảm để bố trí nguồn lực cho các dự án có tính khả thi cao, dự án trọng điểm, dự án cấp bách, giải quyết vấn đề dân sinh bức xúc".
Đề xuất để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công Thương nói gì?

Đề xuất để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công Thương nói gì?

(PNTĐ) - Bộ Công Thương vừa có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định thay thế Nghị định 83/2014, Nghị định 95/2021 và Nghị định 80/2023 về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, có đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu và một số thay đổi liên quan đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.