Sơn Tây: Công bố cuộc thi “Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam”

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 22/10, UBND thị xã Sơn Tây phối hợp với Công ty TNHH truyền thông Q - Talent tổ chức họp báo thông tin về Cuộc thi “Hoa Hậu Di sản Áo dài Việt Nam”.

Dự kiến vòng sơ khảo cuộc thi diễn ra vào ngày 22/10 và 24/12 diễn ra vòng chung kết tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây.

Sơn Tây: Công bố cuộc thi “Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam” - ảnh 1
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Hoa Hậu Di sản Áo dài Việt Nam” thông tin tại họp báo

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng, Trưởng ban tổ chức cuộc thi “Hoa Hậu Di sản Áo dài Việt Nam” cho biết: Cuộc thi có mục đích tìm kiếm người đẹp có đủ “sắc, tâm, tài” để quảng bá hình ảnh của tà áo dài Việt Nam, cuộc thi nhằm phát huy vai trò, năng lực của phụ nữ Việt Nam trong tiến trình hội nhập phát triển, quảng bá đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế. 

Sơn Tây: Công bố cuộc thi “Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam” - ảnh 2
Các đại biểu dự họp báo

Cuộc thi sẽ lâm nổi bật các giá trị văn hóa đặc sắc của Sơn Tây, đặc biệt là các di tích lịch sử - văn hóa và cảnh quan thiên nhiên, từ đó thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, hình ảnh chiếc Áo dài sẽ được quảng bá mạnh mẽ thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện. 

Sơn Tây: Công bố cuộc thi “Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam” - ảnh 3
Ban tổ chức ký kết hợp tác

Các thí sinh sẽ có cơ hội giới thiệu về Áo dài, lịch sử và ý nghĩa của nó đến với đông đảo khán giả. Các thí sinh sẽ trở thành những đại sứ văn hóa, mang theo thông điệp về vẻ đẹp và giá trị của Áo dài gắn với các di sản văn hóa đến với công chúng, từ đó gìn giữ và phát huy vẻ đẹp truyền thống của áo dài trong lòng mỗi người Việt Nam.

Sơn Tây: Công bố cuộc thi “Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam” - ảnh 4
Ban tổ chức tặng hoa cho đơn vị phối hợp

Ban Giám khảo và Ban cố vấn cuộc thi là những chuyên gia nổi tiếng trong các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, nghệ thuật, báo chí, thời trang, hoa hậu, người mẫu, nhân trắc học, là những người có kinh nghiệm và uy tín trong các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nhất là trình độ năng lực thẩm định chất lượng các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước trong thời gian qua.

Sơn Tây: Công bố cuộc thi “Hoa hậu Di sản Áo dài Việt Nam” - ảnh 5
Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Thí sinh tham gia cuộc thi là nữ công dân Việt Nam từ đủ 18-29 tuổi, chưa lập gia đình (bao gồm cả trường hợp chưa tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc), chưa đăng ký kết hôn, chưa sinh con, không trong thời kỳ mang thai. Ban tổ chức chấp nhận thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt, hình thể...

Thí sinh giành Danh hiệu “Hoa hậu Di Sản Áo Dài Việt Nam" năm 2024 sẽ nhận Giải thưởng tiền mặt trị giá 100 triệu đồng; Vương miện trị giá 5 tỷ đồng; được đại diện Việt Nam thi quốc tế kèm các giải thưởng có giá trị khác. Các Á hậu cũng sẽ nhận các giải thưởng tương ứng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Điều chỉnh, phân luồng giao thông qua cầu Trung Hà

Hà Nội: Điều chỉnh, phân luồng giao thông qua cầu Trung Hà

(PNTĐ) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản thông báo về việc điều chỉnh tổ chức giao thông qua Cầu Trung Hà Km64+639, QL.32 và phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ Thành phố Hà Nội đi Thành phố Việt Trì, Thị xã Phú Thọ và các huyện của Tỉnh Phú Thọ
Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường

Tiểu sử Chủ tịch nước Lương Cường

(PNTĐ) - Chiều 21/10,  tại kỳ họp thứ 8, với 440/440 đại biểu Quốc hội tán thành, Quốc hội khóa VX đã bầu Thường trực Ban Bí thư Lương Cường giữ chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026.