Sơn Tây: Triển lãm 70 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

LINH NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 4/10, tại Vườn hoa Trung tâm thị xã Sơn Tây, Cục Văn hóa cơ sở phối hợp với Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội, UBND thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Dự lễ khai mạc có, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Quốc Huy.

Sơn Tây: Triển lãm 70 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô  - ảnh 1
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm

Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) trưng bày, giới thiệu 70 tác phẩm tranh cổ động của các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc được tuyển chọn từ Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Sở Văn hóa và Thể Thao Hà Nội phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở tổ chức.

Sơn Tây: Triển lãm 70 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô  - ảnh 2
Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm mang tính nghệ thuật cao

Các tác phẩm trưng bày tại triển lãm mang tính nghệ thuật cao, phản ánh tinh thần và ý chí quật cường của quân và dân Thủ đô trong cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Mỗi bức tranh trưng bày là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, thể hiện những dấu ấn lịch sử và giá trị tinh thần của một thời kỳ hào hùng trong lịch sử dân tộc. Thông qua ngôn ngữ, hình ảnh, màu sắc và thông điệp trong từng tác phẩm, triển lãm góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về vai trò của nghệ thuật trong việc phản ánh, truyền tải những giá trị lịch sử, tinh thần yêu nước và khát vọng phát triển.

Sơn Tây: Triển lãm 70 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô  - ảnh 3
Giới thiệu về những tác phẩm tranh trưng bày

Những tác phẩm trưng bày tại triển lãm sẽ giúp công chúng, đặc biệt là thanh thiếu niên, hiểu rõ hơn về những gian khổ, hy sinh của các thế hệ đi trước trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Qua đó góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, tinh thần cách mạng và lòng tự hào dân tộc trong các tầng lớp nhân dân, khơi dậy niềm cảm hứng và ý chí quyết tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sơn Tây: Triển lãm 70 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô  - ảnh 4
Triển lãm tranh trưng bày ở khu vực phố đi bộ, quanh Thành cổ Sơn Tây.

Triển lãm còn gửi gắm thông điệp cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng Thủ đô Hà Nội phát triển toàn diện và bền vững.

Đây cũng là dịp để mỗi người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung cùng nhau nhìn lại, tự hào và quyết tâm tiếp nối truyền thống, xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành một thành phố hiện đại, văn minh, xứng đáng với vị thế là trung tâm chính trị, văn hóa của cả nước.

Sơn Tây: Triển lãm 70 tác phẩm tranh cổ động tấm lớn tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô  - ảnh 5
Cục Văn hóa cơ sở đã khen thưởng 3 tập thể, cá nhân 

Nhân dịp này, Cục Văn hóa cơ sở đã khen thưởng 3 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp tổ chức Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục

​Phụ nữ được trao quyền và đóng góp hết mình vào sự phát triển của cộng đồng

​Phụ nữ được trao quyền và đóng góp hết mình vào sự phát triển của cộng đồng

(PNTĐ) -  Hơn 300 đại biểu, trong đó có khoảng 60 đại biểu quốc tế đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của INWES-APNN và các Tổ chức quốc tế cùng đại diện Đại sứ quán và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự Hội nghị Mạng lưới các nhà khoa học và kỹ sư nữ khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2024.
Tại nơi này, 2 tháng nữa, sẽ có một khu nhà nội trú cho học sinh dân tộc thiểu số

Tại nơi này, 2 tháng nữa, sẽ có một khu nhà nội trú cho học sinh dân tộc thiểu số

(PNTĐ) - Khu nhà nội trú ấm áp yêu thương ấy được Báo Phụ nữ Thủ đô và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp xây dựng dành cho học sinh dân tộc thiểu số trường THCS Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên. Khi hoàn thành, nhà nội trú sẽ giúp các em học sinh có điều kiện sinh hoạt tốt hơn, từ đó, tiếp thêm động lực để các em yên tâm học tốt.