Sữa Samilait Gain 4 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác

HOÀNG VIỆT
Chia sẻ

(PNTĐ) - Người tiêu dùng mua sản phẩm Samilait Gain 4 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasoviphát hiện sản phẩm vón cục, có dấu hiệu chất lượng không đảm bảo, liên hệ với công ty theo số điện thoại hotline thì không được. Tìm hiểu thông tin về sản phẩm, người tiêu dùng còn phát hiện nhãn mác “công bố một đằng, trên sản phẩm lại ghi một nẻo”. Bức xúc trước vấn đề này, nguời tiêu dùng đã phản ánh đến báo Phụ nữ Thủ đô để được làm sáng rõ.

Người tiêu dùng lolắng về sản phẩm vón cục

Theo nội dung phản ánh của chị N.M.K ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, ngày 24/3 vừa qua, chị K lên thăm bà con ở xã Tân Mỹ (Bắc Giang); trên đường trở về, chị K đến cửa hàng bán và phân phối sữa Năng Lan (địa chỉ Đông Lý, Tân Mỹ, Bắc Giang) mua một hộp sữa dinh dưỡng dành cho người gầy nhãn hiệu Samilait Gain 4 với giá là 400.000 đồng. Vì vội đi và nghĩ là không cần thiết, nên chị K đã không nhận lại hóa đơn thanh toán sau khi mua hàng.

Sữa Samilait Gain 4 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác - ảnh 1
Chị N.M.K mua sữa dinh dưỡng dành cho người gầy nhãn hiệu Samilait Gain 4 ở cửa hàng Năng Lan ở huyện Tân Yên, Bắc Giang

Sau khi mua sữa ở cửa hàng Năng Lan, về nhà chị K không dùng luôn, mà ngày hôm sau (25/3) mới mở hộp sữa Samilait Gain 4 để dùng. Tuy nhiên, khi mở nắp hộp sữa để sử dụng, chị K nhận thấy bên trong sữa có dấu hiệu có mùi hôi và bột sữa có dấu hiệu vón hòn nhỏ. Nghi ngờ sản phẩm không đảm bảo chất lượng, chị K đã không dùng cho con dùng. 

“Tôi vội vàng tìm lại hóa đơn mua hàng để gọi đến cửa hàng phân phối sữa Năng Lan để phản ánh về chất lượng sản phẩm, nhưng chợt nhớ ra khi mua sữa xong tôi đã không lấy hóa đơn. Tôi tiếp tục tìm thông tin trên vỏ hộp sữa thì thấy số điện thoại hotline của doanh nghiệp sản xuất sữa là Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi. Tôi liền gọi vào số điện thoại ghi trên vỏ hộp sữa, nhưng điện thoại chỉ đổ chuông mà không thấy có người bắt máy. Ngày hôm sau (26/3) tôi tiếp tục điện thoại đến Công ty sản xuất sữa để phản ánh, nhưng cũng như trước đó, số điện thoại hotline chỉ đổ chuông mà vẫn “im lặng” không có người nghe”- chị K trình bày.

Sữa Samilait Gain 4 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác - ảnh 2
Sản phẩm dinh dưỡng Samilait Gain 4 được bán ra thị trường ghi "Dinh dưỡng cho người gầy cần tăng cân" 

Chị K rất bức xúc vì mua phải sản phẩm có dấu hiệu kém chất lượng, trong khi đó, dù liên hệ đến Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi nhiều lần không được, chị K đành gửi đơn phản ánh đến các cơ quan báo chí.

Chị K trình bày thêm: “Sau khi gọi điện cho Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi sản xuất sữa không được, tôi có lên mạng tìm kiếm thông tin về Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền BắcHasovi và sản phẩm sữa Samilait Gain 4 thì được biết, công ty này đã từng bị báo chí phản ánh về việc cung cấp sản phẩm sữa kém chất lượng ra thị trường. Đặc biệt, khi tìm hiểu sản phẩm sữa Samilait Gain 4 có nhiều thông tin mập mờ và có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. Khi mua phải những sản phẩm như vậy tôi thật sự quá hoang mang không biết phải gọi cho ai, gọi đến đâu để bảo vệ quyền lợi của mình”.

Nhãn sản phẩm “công bố một đằng, ghi một nẻo”

Để làm rõ nội dung đơn thư phản ánh của chị N.M.K, ngày 26/3, phóng viên đã đến cửa hàng phân phối sữa Năng Lan tại Đông Lý, Tân Mỹ, Bắc Giang. Tại đây, chúng tôi đã mua 2 hộp sữa nhãn hiệu Samilait Gain 4, với giá 800.000 đồng/2 hộp (còn nguyên tem nhãn, không bị móp méo). Trong đó, một hộp sữa chúng tôi đang tiến hành gửi đến cơ quan chức năng để kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Sữa Samilait Gain 4 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác - ảnh 3
Nhà máy sản xuất sản phẩm Samilait Gain 4 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi có trụ sở ở xã Ba Trại, huyện Ba Vì

Để xác minh nội dung phản ánh của bà N.M.K, chúng tôi liên hệ đến Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi có trụ sở tại thôn 8, xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội. Tại đây, chúng tôi đề nghị được làm việc với lãnh đạo Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi để làm rõ một số nội dung về sản phẩm sữa nhãn hiệu Samilait Gain 4.

Đại diện Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi cho biết: “Lãnh đạo công ty sẽ gặp sau ngày mùng 5/4, vì hiện tại đang phải sắp xếp nhân sự mới”. 

Theo đề nghị của phóng viên, đại diện Công ty cũng đã cung cấp một số văn bản như: Kết quả thử nghiệm sản phẩm, tem nhãn sản phẩm đăng ký, Bản tự công bố chất lượng sản phẩm…

Sữa Samilait Gain 4 của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác - ảnh 4
Sản phẩm dinh dưỡng Samilait Gain 4 được bán ra thị trường ghi "Dinh dưỡng cho người gầy cần tăng cân" (bên trái) sai so với Bản tự công bố sản phẩm của công ty "Dinh dưỡng cho người trên 3 tuổi) (bên phải)

Trong khi chờ kết quả phân tích chất lượng sản phẩm từ cơ quan chức năng, chúng tôi đối chiếu các văn bản do đại diện Công ty cung cấp, với sản phẩm Samilait Gain 4, chúng tôi đã mua tại cửa hàng Năng Lan thì nhận thấy: Nhãn mác sản phẩm và nhãn mác theo Bản tự công bố đã được đăng ký với Chi cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm Hà Nội có rất nhiều nội dung khác nhau.

Đặc biệt là ghi sai công dụng của sản phẩm, có dấu hiệu gian lận thương mai, lừa dối người tiêu dùng. (Hình ảnh cửa hàng Năng Lan và sản phẩm Samilait).

Từ những đối chiếu đơn giản trên có thể thấy, sản phẩm Samilait Gain 4, của Công ty cổ phần Dinh dưỡng miền Bắc Hasovi và bán tại cửa hàng Năng Lan có dấu hiệu gian lận thương mại, vi phạm nhãn hiệu hàng hóa.

Trong khi đó, mỗi ngày có bao nhiêu sản phẩm Samilait Gain 4 đã được sản xuất và bán ra thị trường cho người tiêu dùng từ trẻ nhỏ đến người lớn tuổi. Nếu sản phẩm không đảm bảo mà tiếp tục được bán thì ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Để làm rõ nội dung trên, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng và thông tin đến bạn đọc.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

7 cây cầu lớn qua sông Hồng: Động lực mới cho sự phát triển đột phá của Thủ đô

(PNTĐ) - Năm 2025 được ghi dấu là năm của những bước ngoặt lớn trong phát triển hạ tầng giao thông Thủ đô khi Hà Nội đồng loạt khởi công 7 cây cầu mới vượt sông Hồng. Động thái chưa từng có này mở ra kỷ nguyên mới cho sự kết nối, phát triển cân bằng hai bờ sông và tạo nên động lực mạnh mẽ đưa Hà Nội vươn lên tầm cao mới.
Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

Hà Nội ấn định hạn chót giải phóng mặt bằng 7 cầu vượt sông Hồng

(PNTĐ) - Hà Nội yêu cầu 19 xã, phường cùng các địa phương liên quan phải hoàn thành toàn bộ giải phóng mặt bằng đối với 7 dự án cầu vượt sông Hồng trước ngày 31/12/2025. Chỉ đạo này thể hiện quyết tâm cao của chính quyền thành phố trong việc huy động mọi nguồn lực, tháo gỡ điểm nghẽn để đồng loạt triển khai các công trình hạ tầng trọng điểm, tạo bước đột phá cho phát triển giao thông, đô thị và kinh tế Thủ đô.
Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

Đẩy mạnh tuyên truyền các dự án xây dựng 7 cây cầu qua sông, tạo động lực phát triển Thủ đô Hà Nội

(PNTĐ) - Trước yêu cầu cấp thiết về phát triển hạ tầng giao thông, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội cùng Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp triển khai công tác tuyên truyền sâu rộng về các dự án đầu tư xây dựng 7 cây cầu trọng điểm bắc qua sông trên địa bàn thành phố.
Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

Sắc đẹp, trí tuệ và khát vọng gìn giữ làng nghề truyền thống

(PNTĐ) - Nhằm phát triển và tôn vinh giá trị văn hóa làng nghề truyền thống của Hà Nội, sáng ngày 6/12/2025, được sự chỉ đạo của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội đã tổ chức Vòng Sơ khảo cuộc thi “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội” năm 2025. Đây là lần đầu tiên, Hà Nội tổ chức Cuộc thi tôn vinh nữ đại sứ du lịch làng nghề nhằm tìm ra gương mặt đại diện kết hợp quảng bá du lịch, góp phần phát triển công nghiệp văn hóa của Thủ đô.