Tạm dừng các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán để phòng, chống dịch Covid-19

Chia sẻ

Thời gian tới, huyện Chương Mỹ ra quy định tạm dừng các loại hình lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết để tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Từ ngày 1/1/2022 đến nay, số ca mắc mới Covid-19 trên địa bàn huyện có dấu hiệu tăng nhanh, nhất là những ngày cận Tết, ngày cao nhất lên đến 329 ca/ngày. Tính đến ngày 25/1/2022, số ca bệnh trong độ tuổi từ 13 - 50 chiếm tỷ lệ cao nhất: 2.831 ca, trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vắc xin: 827 ca, người trên 50 - 65 tuổi: 554 ca, người trên 65 tuổi: 315 ca. Dự báo số ca mắc mới sẽ tăng cao hơn nữa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Chương Mỹ phát biểu tại một hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyệnĐồng chí Nguyễn Văn Thắng, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Chương Mỹ phát biểu tại một hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện (Ảnh: TTVH huyện Chương Mỹ)

Theo đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Chương Mỹ, hiện huyện đang được đánh giá cấp độ 3 về dịch, trong đó có 9 xã, thị trấn được đánh giá cấp độ có nguy cơ cao, còn 23 xã, thị trấn còn lại được đánh giá ở cấp độ dịch trung bình. Do đó, thời gian tới, huyện Chương Mỹ cần siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống dịch; nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu chính quyền các cấp trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo, UBND huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo ngành, lĩnh vực, địa bàn và đơn vị quản lý.

Huyện uỷ và các ngành đoàn thể thực hiện nghiêm Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, hiệu quả, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Chính phủ, Bộ Y tế, gây khó khăn cho người dân, nhất là trong dịp về quê ăn Tết.

Đặc biệt, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần đang đến gần, huyện tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trong dịp Tết; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch theo chỉ đạo của Thành phố để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện cũng chủ động thực hiện phương án, kịch bản cấp độ cao hơn; phân công lực lượng, tổ chức diễn tập, ứng trực, sẵn sàng trong mọi tình huống phát sinh theo nguyên tắc “4 tại chỗ”, không để bị động, bất ngờ; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; kiên quyết kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, nhất là dịp trước, trong và sau dịp Tết.

Phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái” của dân tộc, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, bảo đảm mọi nhà, mọi người đều được vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, không để ai bị bỏ lại phía sau.

Trước tình hình dịch diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán Nhâm Dần, Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn cần rà soát lại hoạt động của các cơ sở thu dung điều trị F0, nâng cao vai trò của Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND trong công tác phòng chống dịch; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc không để bị động, bất ngờ, nhất là việc quan tâm đến các trường hợp F0 đang điều trị tại nhà.

 Đồng chí Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước Ban thường vụ Huyện ủy về công tác phòng chống dịch; tiếp tục thực hiện tiêm vắc xin cho người dân, các trường hợp  tiêm vét vắc-xin không cần theo đợt mà đủ người là có thể tiêm ngay, tiêm vắc- xin xuyên Tết; chuẩn bị điều kiện để đón học sinh trở lại trường, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là quan tâm, động viên, tặng quà, hỗ trợ kinh phí cho các lực lượng trong tuyến đầu chống dịch, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết...

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.