Tạm giữ hàng vạn sản phẩm giả các nhãn hiệu LV, Gucci, Nike ở Hà Nội

Chia sẻ

(PNTĐ) – Lực lượng chức năng đã thu giữ hàng ngàn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry… tại kho ở địa chỉ số 2, DV04 Tây Nam Linh Đàm, phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai.

Lưc lượng chức năng đang kiểm tra kho hàng vi phạmLưc lượng chức năng đang kiểm tra kho hàng vi phạm

Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) phối hợp với Đội QLTT số 15, Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra hàng hóa vi phạm tại căn nhà 3 tầng nằm trong khu đô thị mới tại phố Bằng Liệt, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội. Đây là địa điểm được đối tượng Trần Mĩ Sĩ (sinh năm 1996, thường trú tại Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam) thuê lại để chứa trữ các sản phẩm là quần áo giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó Cục trưởng Cục Nghiệp vụ QLTT cho biết, phải mất thời gian khá dài để các trinh sát tiếp cận và bắt giữ thành công vụ việc này. Bởi, “Nhằm trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng, chủ hàng thường di chuyển, đổi vị trí kho hàng liên tục. Kho hàng tại địa chỉ này không phải là duy nhất và cũng không phải là địa chỉ đầu tiên, trước đó, chủ hàng đã thuê tại nhiều địa điểm khác để chứa trữ hàng hóa vi phạm”.

Sản phẩm có dấu hiệu vi phạmSản phẩm có dấu hiệu vi phạm

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kho hàng hoạt động chủ yếu bằng hình thức bán online trên mạng xã hội facebook và sử dụng các sàn thương mại điện tử để giao dịch và sử dụng Lazada Express để vận chuyển. Tại thời điểm kiểm tra, một lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói, dán mã vận đơn để chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Đây cũng là vụ việc đầu tiên được Cục Nghiệp vụ QLTT thực hiện theo Quyết định số 888 của Tổng cục QLTT về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 5 năm 2021-2025 (thay thế Quyết định 3972).

Qua kiểm đếm sơ bộ, Cục nghiệp vụ QLTT đã thu giữ gần 30 bao hàng với hàng ngàn sản phẩm chủ yếu là quần áo thời trang phục vụ mùa hè, các bộ quần áo thể thao với đủ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, LV, Nike, Adidas, Burberry.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Toàn bộ số hàng hóa vi phạm đã được Cục Nghiệp vụ QLTT phối hợp với Đội QLTT số 15 Hà Nội thu giữ, niêm phong, chờ xử lý

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.