Tặng 10 suất học bổng cho lưu học sinh Campuchia tại trường Hữu nghị 80, thị xã Sơn Tây

Chia sẻ

Ngày 17/9/2021, đồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia thành phố Hà Nội cùng đoàn công tác đã tới thăm, tặng học bổng cho lưu học sinh Campuchia đang học tập tại trường Hữu nghị 80, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

Đồng chí Lê Kim Anh -Đồng chí Lê Kim Anh - đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia (người thứ 3 từ phải sang) và cô Đỗ Kim Phượng - Hiệu trưởng trường Hữu nghị 80 tặng học bổng cho các em học sinh.

Nhân dịp năm học mới, 10 em học sinh có thành tích học tập suất sắc được nhận học bổng của tổ chức HộiNhân dịp năm học mới, 10 em học sinh có thành tích học tập xuất sắc được nhận học bổng của tổ chức Hội.

Phát biểu tại buổi lễ tặng học bổng cho các lưu học sinh Camphuchia, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia TP Hà Nội Lê Kim Anh - nhấn mạnh: Trong những năm qua, Hội LHPN Hà Nội và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã có nhiều hoạt động góp phần duy trì, củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai quốc gia. Trong đó có các hoạt động hỗ trợ, chăm lo giúp đỡ cho các lưu học sinh Campuchia đang học tập tại thành phố Hà Nội.

Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia đã kết nối với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị thành phố Hà Nội và Ủy ban MTTQ thành phố Hà Nội để có 164 suất quà cho các sinh viên Campuchia đang học tập tại 7 trường Đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid -19, không chỉ Việt Nam, Campuchia mà rất nhiều nước trên thế giới bị ảnh hưởng rất nặng nề của dịch bệnh, trong đó có việc ảnh hưởng tới tình hình học tập của các em học sinh Việt Nam, cũng như các học sinh nước ngoài đang học tập, nghiên cứu tại các trường trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Để chăm lo hỗ trợ cho các em học sinh, với tình cảm đoàn kết hữu nghị, gắn bó giữa hai nước, Hội Hữu nghị Việt Nam- Campuchia, cũng như rất nhiều các cơ quan trong hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố với các tổ chức đoàn thể đã có nhiều hoạt động thiết thực để giúp các em vượt qua đại dịch, yên tâm học tập.

Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia Thành phố đã trao 10 suất học, mỗi suất  trị giá 1 triệu đồng cho các em lưu học sinh Campuchia. Dù các em học sinh mới đến học tập tại trường Hữu nghị 80 bắt đầu từ tháng 4, nhưng các em đã nỗ lực, chăm chỉ học tập và đã đạt kết quả đáng mừng. Các em học sinh đã có thể viết, nói tiếng Việt thành thạo. 10 suất học bổng mà tổ chức Hội trao tặng các em cũng chính là những món quà tuy không lớn nhưng sẽ động viên khích lệ các em cố gắng hơn nữa để trong thời gian tới sẽ bước chân vào trường đại học học tập thật suất sắc và chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch để đảm bảo an toàn trong những ngày học tập tại Hà Nội.

Đồng chíĐồng chí Lê Kim Anh – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam  - Campuchia thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi trao học bổng.

Đồng chí Lê Kim Anh cũng gửi lời cảm ơn, lời chúc tốt đẹp tới các thầy cô đang giảng dạy và làm việc tại nhà trường đã luôn đồng hành, quan tâm và làm tốt các hoạt động chăm lo, dạy dỗ, dìu dắt các em học sinh; trang bị những kiến thức, kỹ năng để lưu học sinh các nước đang học tập tại đây, trong đó có những lưu  học sinh Campuchia có những ngày học tập thật hiệu quả để tự tin bước chân vào giảng đường đại học. Chúc các thầy cô, các em học sinh năm học mới nhiều thành công và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Lê Kim Anh cũng mong muốn và kỳ vọng các em học sinh đang học tập tại Việt Nam sẽ trở thành những người công dân rất tốt của Campuchia, sau này trở thành những người cán bộ lãnh đạo của Campuchia tương lai.

Các em học sinh cảm động trước tình cảm của các cô, các chị trong tổ chức Hội LHPN Hà Nội, của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã tới thăm và tặng học bổng nhân dịp năm học mới và hứa sẽ học tập tốt hơn nữa trong thời gian tới tại Hà NộiCác em học sinh cảm động trước tình cảm của các cô, các chị trong tổ chức Hội LHPN Hà Nội, của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã tới thăm và tặng học bổng nhân dịp năm học mới và hứa sẽ học tập tốt hơn nữa trong thời gian tới tại Hà Nội; đồng thời có trách nhiệm bảo vệ, vun đắp cho tình đoàn kết hữu nghị của 2 nước để "Hà Nội- Phnompenh đẹp thắm ngàn hoa. Hồng Hà- Mê Kông chở nặng phù sa, chở nặng nghĩa tình Việt Nam - Campuchia". "Chúng em  mãi  lưu giữ những những kỷ niệm, những tình cảm ấm áp của các cô, các bác trong Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, của Hội LHPN Hà Nội và của thầy cô nhà trường", các lưu học sinh chia sẻ. 

Đồng chí Lê Kim Anh động viên các em cố gắng học tập, nghiêm chỉnh chấp hành quy định về phòng chống dịch để giữ gìn bảo vệ sức khỏe  cho bản thân và môi trường học tập an toànĐồng chí Lê Kim Anh Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia đã  động viên các em cố gắng học tập, nghiêm chỉnh chấp hành quy định về phòng chống dịch để giữ gìn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và môi trường học tập an toàn trước diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19.

Đón nhận những tình cảm tốt đẹp của các cô, chị em từ tổ chức Hội LHPN Hà Nội - Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, thay mặt Ban Giám hiệu nhà trường, cô giáo Chu Kim Phượng - Hiệu trưởng trường Hữu nghị 80 đã rất xúc động. Cô Phượng cho biết: Hằng năm, nhà trường tiếp nhận khoảng 100 học sinh Campuchia tới học tập tại đây.

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh, năm 2021 bằng nhiều biện pháp, nhà trường vẫn đảm bảo môi trường học tập online cho các em, sinh hoạt tại khu ký túc xá an toàn cho các lưu học sinh. Hiện, 100% các em đã được tiêm phòng vắc- xin đủ 2 mũi tiêm. Tuy nhiên sống xa gia đình, các em học sinh không tránh khỏi được nỗi nhớ nhà, bố mẹ và người thân gia đình.

Chính vì vậy khi được các cô, các chị Hội PN tới thăm hỏi động viên khiến cho các em học sinh có cảm giác giống các cô, các chị trong Hội PN giống như những người mẹ, người chị trong gia đình mình. Nhiều năm qua, mọi hoạt động của nhà trường luôn được đón nhận sự quan tâm, đồng hành sẻ chia, động viên của các bà, các mẹ, các chị em cán bộ Hội LHPN Hà Nội. Thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô trường Hữu nghị 80, cô Chu Kim Phượng gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội, chúc tình đoàn kết, mỗi quan hệ giữa nhà trường và tổ chức Hội  ngày càng một phát triển.

Đoàn công tác cũng đã tặng quà bao gồm nhu yếu phẩm: nước sát khuẩn , khẩu trangĐoàn công tác cũng đã tặng quà bao gồm nhu yếu phẩm: nước sát khuẩn , khẩu trang hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid - 19 cho nhà trường.

Cùng ngày 17/9, đồng chí Lê Kim Anh – Thành ủy viên, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mái ấm Thiên Ân, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hà Nội. Cùng tham dự buổi tặng quà có các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thạch Thất và đại diện Đảng ủy xã Tân Xã, huyện Thạch Thất, Hội LHPN xã Tân Xã, huyện Thạch Thất.

Đồng chí Lê Kim Anh - Bí thư Đảng Đoàn- Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng Đoàn công tác đã tặng quà tại Mái ấm Thiên Ân , xã Tân Xã, huyện Thường TínĐồng chí Lê Kim Anh - Bí thư Đảng Đoàn - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng Đoàn công tác đã tặng quà tại Mái ấm Thiên Ân, xã Tân Xã, huyện Thạch Thất.

Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Trung thu năm 2021, đồng thời thực hiện mô hình “Dân vận khéo” của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trong năm 2021.

Tặng 10 suất học bổng cho lưu học sinh Campuchia tại trường Hữu nghị 80, thị xã Sơn Tây - ảnh 8

Đồng chí Lê Kim Anh đã ân cần hỏi thăm, trò chuyện với các em nhỏ và các sơ đang sinh sống, học tập tại đây. Mặc dù, tại Mái ấm hiện có 4 sơ đang chăm sóc nuôi dưỡng 12 cháu nhỏ, điều kiện về chỗ ăn, chỗ ở còn hạn chế nhưng các sơ đã luôn tận tình chăm sóc các cháu nhỏ, yêu thương, dạy bảo các cháu học hành. Điều đáng mừng là các em đều ngoan ngoãn, khỏe mạnh, chịu khó học tập. Để các cháu nhỏ luôn có được quan tâm, đồng chí Lê Kim Anh đề nghị lãnh đạo UBND xã, các cấp Hội PN, nhất là chị em phụ nữ cơ sở tại địa phương sẽ tiếp tục quan tâm, đồng hành và hỗ trợ để các sơ cùng các cháu nhỏ có điều kiện được chăm sóc chu đáo, đủ đầy hơn nữa.

Mái ấm Thiên ân hiện đang nuôi dưỡng , chăm sóc 12 trẻ có hoàn cảnh khó khănMái ấm Thiên ân hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 12 trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Những năm qua, các sơ tại Mái ấm Thiên Ân đã luôn khuyên bảo nhau cố gắng tận tâm chăm sóc các em có sức khỏe, dạy dỗ các em chu đáo. 

Thay mặt Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh đã trao tặng các phần quà gồm nhu yếu phẩm: 50kg gạo, bánh trung thu, khẩu trang, sữa, mì tôm và nước uống tinh khiết. Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Thạch Thất cũng có những phần quà cho các cháu nhân dịp Tết Trung thu 2021. Đồng chí Lê Kim Anh hy vọng những món quà nhỏ của tổ chức Hội trao tặng không lớn nhưng sẽ góp thêm niềm vui để các em tại Mái ấm có Tết Trung thu ấp áp, yêu thương.

Hội LHPN huyện Thạch Thất tặng quà cho các sơ và các cháu nhỏ tại đây.Dịp này, Hội LHPN huyện Thạch Thất cũng đã tặng quà cho các sơ và các cháu nhỏ tại đây nhân dịp Tết Trung thu năm 2021.

Trước đó nhân dịp Tết Nguyên Đán,Tết thiếu nhi và Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, Đoàn công tác Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội cũng đã đến thăm, tặng quà cho sơ và các cháu nhỏ đang sinh hoạt tại Mái ấm Thiên Ân.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.