Quận Hoàn Kiếm:

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng

Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 21/2, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm, Hội Cựu chiến binh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức phát động"Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" và ra quân các đội tự quản 3+ đảm bảo trật tự và văn mịnh đô thị, tại phường Chương Dương. Đây là hoạt động ý nghĩa chào mừng 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua Ái quốc và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Thủ đô.

Tham dự lễ phát động có bà Nguyễn Thị Thu Thủy, UV BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội và ông Phạm Tuấn Long - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, cùng đại diện lãnh đạo 3 đoàn thể, lãnh đạo chính quyền phường và các cán bộ hội viên, đoàn viên và nhân dân trên địa bàn . 

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 1
Các đại biểu tham gia lễ phát động phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" sáng ngày 21/2

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm Trịnh Thị Huệ cho biết:  Việc trồng cây có vai trò hết sức quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân. Cùng với việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa, thì việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, bảo đảm cho sự phát triển bền vững, bảo vệ cuộc sống của nhân dân. Việc trồng cây chỉ là việc bắt đầu, việc chăm sóc giữ gìn để cho cây phát triển tốt, kết trái, tỏa bóng xum xuê; đồng thời, thường xuyên bổ sung, trồng thêm cây mới là việc làm quan trọng, là trách nhiệm của tất cả chúng ta và toàn xã hội.

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 2
Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm Trịnh Thị Huệ phát biểu tại chương trình phát động " Tết trồng cây đời đời nhớ ơn bác Hồ".

Dịp này, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm Trịnh Thị Huệ cũng đã đề nghị Hội LHPN cơ sở cùng với chính quyền phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức đến đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ và Nhân dân về mục đích, ý nghĩa của Tết trồng cây, về vai trò, tác dụng to lớn, lợi ích toàn diện, lâu dài, giá trị nhân văn của việc trồng cây; tham gia cuộc thi đoạn đường/tuyến phố/bích học nở hoa và đề xuất với chính quyền địa phương trồng cây xanh, cây hoa phù hợp với điều kiện của địa phương, cơ quan, đơn vị

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 3

Tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long nhấn mạnh: Trong thời gian qua quận Hoàn Kiếm và các tổ chức, nhân dân thu dọn rác thải, tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng thuộc địa bàn 2 phường Chương Dương và phường Phúc Tân, cũng như trên địa bàn quận.

Trong thời gian qua, Hội Phụ nữ, hội Cựu Chiến binh, đoàn Thanh niên là lòng cốt kêu gọi hội viên của mình tham gia tích cực truyên truyền nâng cao nhận thức tới người dân và cộng đồng trong việc ý thức bảo vệ môi trường ,cùng với đó tăng cường quản lý trật tự đô thị đối với không gian xanh và tạo khu vui chơi cho trẻ em. Hoạt động này vô cùng ý nghĩa  không những  tích cực bảo vệ môi trường, xây dựng và phát triển kinh tế mà còn  nâng cao chất lượng đời sống nhân dân...

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 4
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội tặng vật dụng cho các đội tự quản 3+
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 5
Các đại biểu trao tặng vật dụng cho các thành viên các đội tự quản 3+ tại chương trình.

Cũng tại buổi lễ ra quân các đội hình tự quản 3+ với sự kết hợp chặt chẽ giữa Đoàn thanh niên, hội Phụ nữ, hội Cựu Chiến binh quận đã có nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa trong việc tuyên truyền, tham gia đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự và văn minh đô thị, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyên thông qua những việc làm thiết thực góp phần vào công cuộc xây dựng Thủ Đô, đất nước và quận Hoàn Kiếm văn minh, hiện đại hơn.

Một số hình ảnh tại chương trình phát động"Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" diễn ra trong sáng ngày 21/2:

Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 6
Các đại biểu tham gia trồng cây 
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 7
Các đại biểu lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, quận Hoàn Kiếm và các chị em cán bộ hội viên phụ nữ tham gia trồng, chăm sóc cây xanh
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 8
Phó Chủ tịch Thường trực hội LHPN TP Hà Nội Nguyễn Thị Thu Thủy  ( người mặc áo đỏ) trồng và tưới cây tại khu vườn bờ vở sông Hồng.
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 9
Đây là vườn cây thứ 2 được Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cùng các đoàn thể phối hợp thực hiện nhằm bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh cho quận và Thủ đô
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 10
Các đoàn thể tích cực vào cuộc để biến khu vực bờ vở sông Hồng có thêm diện mạo mới xanh, đẹp hơn
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 11
Các đại biểu thăm quan khu vườn bờ vở sông Hồng.
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 12
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 13
Tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị và tạo không gian xanh, khu vui chơi tại bờ vở sông Hồng - ảnh 14

Theo BÀI VÀ ẢNH: THANH THANH

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.