Tăng cường quản lý về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ

Chia sẻ

(PNTĐ) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị về thực hiện công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) đối với loại hình cơ sở nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố.

Tập huấn cho học sinh về phòng cháy chữa cháyTập huấn cho học sinh về phòng cháy chữa cháy.

Theo Chỉ thị vừa ban hành, Công an thành phố là đơn vị được giao nhiệm vụ chủ động tham mưu UBND thành phố các giải pháp, biện pháp nâng cao năng lực công tác PCCC và CNCH của thành phố theo quy định.

Đồng thời, hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công tác quản lý nhà nước về PCCC&CNCH của UBND cấp huyện, UBND cấp xã đối với các cơ sở, khu dân cư, hộ gia đình nói chung, đối với loại hình cơ sở nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh nói riêng.

Tiếp tục thực hiện tốt, có hiệu quả chức năng quản lý nhà nước về PCCC&CNCH của đơn vị đối với các cơ sở, đối tượng nhà để ở kết hợp sản xuất kinh doanh thuộc thẩm quyền theo quy định. Đối với các tổ chức, cá nhân, chủ hộ gia đình không chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về PCCC&CNCH phải kiên quyết xử lý; trong đó, trường hợp để xảy ra cháy, nổ gây hậu quả nghiêm trọng cần xem xét xử lý trách nhiệm hình sự theo quy định.

Thành phố Hà Nội giao nhiệm vụ cho Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Công thương; các sở, ban, ngành thành phố tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng được phân công, phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về PCCC và các quy định pháp luật có liên quan đến đối tượng nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh của hộ gia đình.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chủ động thực hiện có chất lượng, hiệu quả trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước về PCCC của đơn vị theo quy định.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.