Tặng quà Tết cho phụ nữ khó khăn dân tộc thiểu số tại 2 xã miền núi huyện Ba Vì

Chia sẻ

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, sáng 22/1, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội dẫn đầu đã đến chúc Tết và tặng quà phụ nữ dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã miền núi là: Minh Quang và Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN  Hà  Nội, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội (người thứ 6 từ trái sang) và đồng chí Đỗ Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Vì ( người thứ 3 từ phải sang) trao quà Tết cho các gia đìnhĐồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn cơ quan (người thứ 6 từ trái sang) và đồng chí Đỗ Thị Thúy Hằng, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ba Vì ( người thứ 3 từ phải sang) trao quà Tết cho các gia đình tại xã Minh Quang

Các gia đình tại xã Ba Trại đã đến Hội trường UBND xã để nhận quà Tết của  Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội trao tặng trước thềm Xuân mớiCác gia đình tại xã Ba Trại đã đến Hội trường UBND xã để nhận quà Tết của Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội trao tặng trước thềm Xuân mới.

Đón nhận những phần quà ý nghĩa từ tổ chức Hội, chị Lường Thị Tô, hội viên phụ nữ dân tộc Tày, xã Ba Trại đã vô cùng xúc động. “Đây là món quà Tết ý nghĩa với gia đình khi mà trong năm qua dịch bệnh diễn biến phức tạp, gia đình chị cũng bị ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tinh thần và vật chất. Với số tiền 500.000 đồng của Hội trao tặng hôm nay, chị có thêm điều kiện mua sắm cành đào, quần áo mới cho các con. Cảm ơn tổ chức Hội đã quan tâm tới những hoàn cảnh không khó khăn như chúng tôi.”. Tương tự, đến nhận quà của Hội trao tặng các chị như chị Nguyễn Thị Thanh, chị Đinh Thị Hiệp ( xã Ba Trại ) hay như các chị Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Thơm… ( xã Minh Quang) là những gia đình hội viên khó khăn đã không giấu nổi niềm hạnh phúc và phấn khởi. Bởi lẽ, chỉ còn hơn 1 tuần nữa là tới Tết cổ truyền của dân tộc thì chị em phụ nữ khó khăn nhận được thông báo có quà của tổ chức Hội trao tặng. Các gia đình sẽ có thêm điều kiện để sắm sửa Tết đầy đủ hơn.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi trao quàĐồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại buổi trao quà

Phát biểu tại buổi tặng quà tại 2 xã miền núi, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà  Nội, Chủ tịch công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội cho biết: Mô hình “Đồng hành cùng phụ nữ và trẻ em dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn huyện Ba Vì” do Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội đăng ký thực hiện từ năm 2018 tại 7 xã miền núi huyện Ba Vì. Tính đến nay, các hoạt động của công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã được triển khai trong những năm vừa qua gồm có những hoạt động cụ thể như: Tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức về phòng chống mua bán người, phòng ngừa xâm hại trẻ em cho các xã và tuyên truyền kiến thức chuyển giao khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp theo hướng  an toàn; đồng thời vận động ủng hộ xây dựng các tủ sách pháp luật cho các xã. Mỗi tủ sách được trang bị gần 100 đầu sách, bao gồm truyện thiếu nhi, sách về bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, về phổ biến kiến thức pháp luật bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình…

Trong những năm qua, với tình cảm trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội thực hành tiết kiệm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để hỗ trợ phụ nữ, trẻ em dân tộc thiểu số, Nhân dịp trước thềm đón Xuân mới, Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội tổ chức trao 40 suất quà ( trong đó mỗi suất quà gồm:500.000 đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm: miến, nước mắm, mì chính, đường, bánh,….) cho 20 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại 02 xã miền núi  Minh Quang và Ba Trại.

Đây là hoạt động thiết thực thực hiện mô hình Đây là hoạt động thiết thực thực hiện mô hình " Dân vận khéo" do Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội phát động trong những năm qua

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương nhấn mạnh: Với phương châm không để ai bị bỏ lại phía sau, mong rằng cùng với món quà của Công đoàn cơ quan Hội LHPN Hà Nội sẽ chung tay chia sẻ cùng với Hội LHPN xã, huyện để chăm lo cho những phụ nữ nghèo, phụ nữ khó khăn để nhà nhà cùng có điều kiện vui Xuân đón Tết đầm ấm, bình an, hạnh phúc. Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương cũng mong muốn và đề nghị trong thời gian tới, Hội LHPN các xã miền núi tiếp tục rà soát, đồng thời khai thác các nguồn lực để quan tâm hỗ trợ kịp thời chăm lo cho những gia đình hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi trao quà tại 2 xã Minh Quang và Ba Trại:

Tặng quà Tết cho phụ nữ khó khăn dân tộc thiểu số tại 2 xã miền núi huyện Ba Vì - ảnh 5

Tặng quà Tết cho phụ nữ khó khăn dân tộc thiểu số tại 2 xã miền núi huyện Ba Vì - ảnh 6

Các chị em hội viên phụ nữ phấn khởi nhận món quà của HộiCác chị em hội viên phụ nữ phấn khởi nhận món quà của Hội.

Tặng quà Tết cho phụ nữ khó khăn dân tộc thiểu số tại 2 xã miền núi huyện Ba Vì - ảnh 8

Chị em các xã miền núi hiện còn nhiều khó khăn, chính vì vậy mỗi món quà nhỏ của Hội cũng là niềm vui, niềm động viên giúp họ có thêm cái Tết no ấmChị em các xã miền núi huyện Ba Vì hiện còn nhiều khó khăn, chính vì vậy mỗi món quà nhỏ của Hội cũng là niềm vui, niềm động viên giúp họ có thêm cái Tết no ấm và đủ đầy hơn.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.