Tạo điều kiện để tổ chức Hội Phụ nữ phát triển vững mạnh

Chia sẻ

Tại buổi gặp mặt đại diện các tầng lớp phụ nữ nhân dịp 91 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 diễn ra tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề cao vai trò, vị trí quan trọng của các tầng lớp phụ nữ và khẳng định: Đảng, Nhà nước sẽ tạo mọi điều kiện để phụ nữ phát triển.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thủ tướng ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Hội LHPN Việt Nam, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Ủy ban quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ và các bộ, ngành trong thực hiện bình đẳng giới và triển khai các chương trình, chính sách đối với phụ nữ thời gian vừa qua. Tỷ lệ đại diện phụ nữ trong các cơ quan dân cử đều ở mức cao; Chỉ số phát triển giới của Việt Nam xếp thứ 65/162 quốc gia và vùng lãnh thổ; Chỉ số thu hẹp khoảng cách giới xếp thứ 87/153. Nhiều đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Bí thư Tỉnh ủy là phụ nữ. Hơn 26,5% tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam do phụ nữ làm chủ với nhiều tấm gương trẻ, tiêu biểu làm kinh tế giỏi, làm giàu cho bản thân và gia đình, có đóng góp tích cực cho xã hội…

Trong thời gian tới, Thủ tướng giao các bộ, ngành, địa phương quan tâm, tạo điều kiện để Hội LHPN Việt Nam tiếp tục xây dựng, củng cố và phát triển vững mạnh, toàn diện; Chủ động phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội trong triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội, các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động, vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội đáp ứng yêu cầu thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng các đại biểu phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tặng hoa chúc mừng các đại biểu phụ nữ tiêu biểu nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam báo cáo với Thủ tướng, trong giai đoạn phòng chống dịch Covid -19, các cấp Hội Phụ nữ đã vận động được trên 148 tỷ đồng, tương đương gần 500 nghìn phần quà với nhiều nhu yếu phẩm đáp ứng nhu cầu giới đặc thù của chị em. Các cấp Hội cũng đang triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do dịch Covid-19... Đồng thời đề nghị Chính phủ xem xét, có chính sách quan tâm, hỗ trợ trực tiếp, khẩn cấp cho một số nhóm phụ nữ và trẻ em bị tác động bởi đại dịch, có chính sách hỗ trợ an sinh xã hội cho lao động nữ khu vực phi chính thức và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ…

Vinh dự đại diện cho cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô tham dự và phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội báo cáo với Thủ tướng, trong thời gian qua dù còn rất nhiều khó khăn, nhưng các tầng lớp phụ nữ Thủ đô cũng như cán bộ, hội viên phụ nữ trong cả nước luôn đồng lòng quyết tâm cao, thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ và TP Hà Nội. Các tầng lớp phụ nữ Thủ đô luôn ra sức thi đua tham gia các phong trào, các cuộc vận động bám sát sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; Tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với rất nhiều mô hình, phần việc tâm huyết của đội ngũ cán bộ hội cơ sở; Các hoạt động hỗ trợ động viên lực lượng tuyến đầu tham gia phòng chống dịch; Quan tâm chăm lo đến phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch, hỗ trợ, kết nối tiêu thụ nông sản cho phụ nữ và nông dân tại địa bàn thành phố cũng như nhiều tỉnh, thành trong cả nước giúp chị em khắc phục khó khăn trước đại dịch. Hưởng ứng chương trình "Sóng và máy tính cho em" do Thủ tướng phát động, các cấp Hội PN đã triển khai chương trình "Đồng hành cùng con", trao tặng máy tính giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện học tập online hiệu quả. Hiện tổ chức Hội PN đang nhận đỡ đầu 122 trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố để giúp các em có điều kiện học tập tốt hơn.

Thay mặt cán bộ hội viên phụ nữ Thủ đô, đồng chí Lê Kim Anh xin hứa với Thủ tướng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đội ngũ cán bộ Hội cũng như các tầng lớp phụ nữ Thủ đô sẽ luôn đoàn kết, đồng lòng quyết tâm cao để bám sát sự chỉ đạo của Đảng, Nhà nước tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết XVII của Đảng bộ TP Hà Nội và chung sức đồng lòng nỗ lực phòng, chống dịch. Đồng thời mong muốn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp tục quan tâm đến công tác bình đẳng giới, chăm lo cho phụ nữ và trẻ em.

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

VN-Index lao dốc nằm trong dự đoán

(PNTĐ) - Chỉ số VN-Index lao dốc trong phiên 15/4 nằm trong dự báo của giới chuyên gia dựa vào một số yếu tố như các quỹ lớn tái cơ cấu danh mục đầu tư, đáo hạn phái sinh và các biến động tiêu cực đến từ tình hình quốc tế...