Tập huấn Tiktok nhằm giúp chủ thể OCOP có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 19/9, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội phối hợp TikTok cùng các đối tác khai mạc lớp tập huấn, hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP trên nền tảng TikTok.

Thủ đô Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, chiếm số lượng làng nghề lớn nhất toàn quốc, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước. Trong số đó có 318 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND Thành phố công nhận. Mỗi làng nghề Hà Nội đều mang một bản sắc riêng với sự kết tinh sáng tạo của những bàn tay người thợ và tình yêu nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo, tinh xảo, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Có trên 11.000 sản phẩm nông sản thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code.

Đó chính là lợi thế lớn đối với thành phố Hà Nội trong việc đánh giá, phân hạng sản phẩm cũng như giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP. Thành phố hiện có 1.649 sản phẩm OCOP, gồm: 4 sản phẩm 5 sao; 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét đánh giá, phân hạng; 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó: ngành thực phẩm 1.071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành Thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành Vải và may mặc 34 sản phẩm.

Lớp tập huấn nhằm hỗ trợ xúc tiến thương mại cho chủ thể OCOP.  Lớp tập huấn có sự tham gia trực tiếp của 50 chủ thể OCOP và nông sản thực phẩm an toàn, cùng hàng trăm chủ thể khác theo hình thức trực tuyến tại đầu cầu các quận, huyện, thị xã. Bên cạnh hình thức trực tiếp, chương trình còn có sự quan tâm, theo dõi thông qua hình thức online của đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn và nhiều chủ thể trên địa bàn tỉnh.

Khai mạc lớp tập huấn, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam đã đánh giá sản phẩm OCOP của Hà Nội rất phù hợp để quảng bá, giới thiệu trên nền tảng TikTok. Đồng thời các giải pháp sáng tạo trên nền tảng giải trí số 1 hiện nay còn có thể hỗ trợ đắc lực để đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng của Thủ đô và cả nước. TikTok luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành, hỗ trợ Hà Nội và các địa phương khác trong quá trình thực hiện chuyển đổi số. Ông Thanh cũng tin tưởng rằng, với chuyên môn và thế mạnh về các giải pháp sáng tạo đa dạng, TikTok sẽ cùng Hà Nội xây dựng được nền tảng số vững chắc cho chương trình OCOP, bắt đầu từ việc nâng cao kiến thức và kỹ năng số cho các cá nhân, tổ chức thông qua lớp tập huấn.

Tập huấn Tiktok nhằm giúp chủ thể OCOP có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng - ảnh 1
Học viên tương tác với các chuyên gia

Tại chương trình, đại diện Công ty CP giải pháp công nghệ KYC đã chia sẻ đến các chủ thể OCOP của Hà Nội, Bắc Kạn về thực trạng và giải pháp xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP trên nền tảng số; phương thức xây dựng kênh và sáng tạo nội dung trên TikTok, đặc biệt là bộ giải pháp sáng tạo TikTok Shop. Bên cạnh đó là những kiến thức về giải pháp TikTok Live và phương án vận hành, hoàn thiện đơn hàng trong thực tiễn ứng dụng TikTok...

Ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần giải pháp KYC cho biết, qua khảo sát, thống kê có 74% người dùng cho rằng TikTok giúp họ muốn tìm hiểu nhiều hơn về thương hiệu và sản phẩm hơn sau khi xem video; 67% người dùng đánh giá TikTok truyền cảm hứng cho họ mua sản phẩm, kể cả khi họ đang không tìm kiếm về sản phẩm/dịch vụ. Đặc biệt, tỷ lệ chuyển đổi cao, video ngắn mang nhiều cảm xúc giúp người xem dễ chốt đơn và nhấn vào gian hàng hơn.

Theo bà Trịnh Kim Thư, Tổng giám đốc Công ty CP Trà xạ đen MD Queens, qua lớp tập huấn giúp cho công ty có thêm những kiến thức hữu ích về vai trò, ý nghĩa của nền tảng TikTok trong quảng bá, xúc tiến thương mại. Đồng thời, có khả năng ứng dụng công nghệ và các giải pháp thương mại điện tử, tiếp thị sáng tạo vào quá trình tiêu thụ sản phẩm trà xạ đen của doanh nghiệp.

Tập huấn Tiktok nhằm giúp chủ thể OCOP có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng - ảnh 2
Quang cảnh lớp tập huấn

Theo Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí, lớp tập huấn là hoạt động đầu tiên, cụ thể hóa chương trình hợp tác giữa Văn phòng và TikTok Việt Nam, nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược trong việc nâng cao năng lực số và quảng bá cho sản phẩm OCOP. Qua đây, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội kỳ vọng sẽ giúp chủ thể có thêm kênh tiếp cận với người tiêu dùng. Đặc biệt là hỗ trợ các chủ thể OCOP trên địa bàn TP chủ động đầu ra, tiến tới xây dựng được chuỗi giá trị bền vững cho sản phẩm OCOP.

Chương trình có sự phối hợp của Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Khẳng định thương hiệu, chất lượng về công tác đào tạo

Khẳng định thương hiệu, chất lượng về công tác đào tạo

(PNTĐ) -Sáng ngày 6/10, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam và khai giảng năm học 2022 – 2023. 10 năm đào tạo đại học, song song với việc thực hiện nhiệm vụ bồi dưỡng cán bộ Hội, nghiên cứu khoa học, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đạt được những thành quả rất đáng tự hào, ngày càng khẳng định được thương hiệu, chất lượng về công tác đào tạo.
Hà Nội tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng

Hà Nội tổ chức giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng

(PNTĐ) -Thiết thực chào mừng 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022) và những ngày lễ lớn của Đất nước trong năm 2022, thành phố Hà Nội tổ chức Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng Sông Hồng và trao bằng công nhận xã Lại Yên và xã Minh Khai huyện Hoài Đức đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao tại Trung tâm Thành phố sáng tạo Mailand Hanoi City (khu đô thị mới Bắc An Khánh, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội) từ ngày 07 - 11/10/2022.