Tây Hồ: Lan tỏa phong trào học Bác từ những việc thiết thực hàng ngày

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng 19/5, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Tây Hồ cho biết: Qua 2 năm triển khai Kết luận số 01-KL/TW việc hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã thực sự trở thành một nội dung quan trọng đạt kết quả nổi bật, có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hệ thống chính trị, góp phần củng cố niềm tin, khơi dậy khát vọng, nỗ lực vươn lên, tinh thần trách nhiệm trong mỗi cán bộ, đảng viên.

Các mô hình về học tập và làm theo Bác được xây dựng trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội đặc biệt trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhiều gương điển hình tiên tiến và mô hình hay, cách làm sáng tạo đã tạo sức lan tỏa lớn trong cộng đồng.

Tây Hồ: Lan tỏa phong trào học Bác từ những việc thiết thực hàng ngày - ảnh 1
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Việc đăng ký học tập và làm theo Bác của các tập thể, cá nhân cán bộ, đảng viên đã thành nền nếp với những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần phát huy vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu. Đặc biệt, Ban Thường vụ Quận ủy đã chỉ đạo việc đăng ký đảm nhận giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ lãnh đạo, quản lý với tinh thần người đứng đầu phải thực hiện trách nhiệm “nêu gương”, và ban hành quyết định phê duyệt nội dung đăng ký của 33 đồng chí UVBCH Đảng bộ quận và các đồng chí trưởng các đoàn thể chính trị xã hội, Bí thư cấp ủy Đảng trực thuộc Quận ủy, trưởng các phòng, ban và đơn vị sự nghiệp.

Đây là nội dung mới thể hiện Quyết tâm chính trị của tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ quận trong thực hiện trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, quản lý và thực hiện Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung.

Trước đó, Báo cáo kết quả 02 năm triển khai Kết luận 01 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 39 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng nêu rõ: Ban Thường vụ Quận ủy và các cấp ủy đảng thường xuyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Kết luận số 01- KL/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW (khóa XIII) về xây dựng Đảng, các nhiệm vụ chính trị được giao một cách đồng bộ trong toàn quận.

Tây Hồ: Lan tỏa phong trào học Bác từ những việc thiết thực hàng ngày - ảnh 2
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các tập thể cho thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai tốt, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Cấp ủy các tổ chức cơ sở Đảng, MTTQ và các đoàn thể đã triển khai thực hiện nghiêm túc những nội dung yêu cầu theo các Kế hoạch của Quận ủy. Công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo Bác được tiến hành thường xuyên, nghiêm túc.

Đánh giá cao kết quả đạt được của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội quận sau 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-CT/TW của Bộ Chính trị, đồng chí Lê Thị Thu Hằng cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận, cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung.

Trong đó việc đầu tiên là cần tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo một cách đồng bộ, thống nhất, đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, đảm bảo việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên của cấp ủy các cấp.

Ngoài ra, cần kết hợp chặt chẽ giữa học tập với làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị. Trước mắt, tập trung chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao theo nội dung đăng ký được Ban Thường vụ Quận ủy phê duyệt.

Tây Hồ: Lan tỏa phong trào học Bác từ những việc thiết thực hàng ngày - ảnh 3
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trao khen thưởng cho các tập thể cho thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phát huy vai trò giám sát của Hội đồng nhân dân quận, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội quận, cơ sở và nhân dân đối với cán bộ, đảng viên trong thực hiện quy định nêu gương, gắn với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII, XIII). Làm tốt việc phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến. Kịp thời biểu dương, khen thưởng những tập thể và cá nhân có thành tích tốt trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

“Tôi tin tưởng rằng với quyết tâm chính trị của toàn Đảng bộ quận, chúng ta tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, nghiên cứu những cách làm mới, chủ động, sáng tạo hơn nữa để thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ Quận trong thời gian tới” -

Tại hội nghị, Quận ủy Tây Hồ đã biểu dương, khen thưởng và chúc mừng 25 tập thể, 19 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 2 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Cũng trong ngày 19/5, nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chính Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), lãnh đạo Quận ủy Tây Hồ đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử Địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở và làm việc tại nhà cụ Nguyễn Thị An (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Tin cùng chuyên mục

Khởi động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Khởi động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

(PNTĐ) - Tổng cục Quản lý thị trường vừa ban hành Văn bản số 716/TCQLTT-CNV yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng xây dựng Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024 và triển khai công tác hậu kiểm an toàn thực phẩm năm 2024.