Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội:

Thăm, tặng quà các cựu quân tình nguyện nhân ngày Thương binh liệt sĩ

BÀI: HOÀNG LAN-ẢNH: BÙI DƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 25/7/2022, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội đã thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội đến thăm, trao 21 suất quà (mỗi suất trị giá 800.000 đồng) cho các cựu quân tình nguyện Việt Nam-Campuchia tại các huyện Chương Mỹ, Thường Tín, Thanh Oai.

Đây là hoạt động này mang nhiều ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm của Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố mà các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội đồng thời là Chủ tịch và Phó Chủ tịch thường trực của Hội; đồng thời, cũng cho thấy tình cảm của phụ nữ Thủ đô dành cho các cựu quân tình nguyện, những người đã cùng Nhân dân Campuchia chiến đấu lật đổ chế độ diệt chủng Pôn Pốt, vun đắp tình đoàn kết-hữu nghị của hai đất nước, hai dân tộc.

Thăm, tặng quà các cựu quân tình nguyện nhân ngày Thương binh liệt sĩ - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy cùng đoàn công tác đến thăm nhà  thương binh Nguyễn Văn Doanh, xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ

Tại mỗi địa bàn, tham gia cùng đoàn còn có các đồng chí là Chi hội trưởng các Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, đại diện một số ban, ngành, đoàn thể… đặc biệt là các đồng đội của các cựu quân tình nguyện.

Tại huyện Chương Mỹ, bà Nguyễn Thị Thu Thủy cùng đoàn công tác đã trực tiếp đến thăm nhà của thương binh Nguyễn Đắc Cư, xã Đông  Phương Yên và thương binh Nguyễn Văn Doanh, xã Phú Nghĩa. Các ông hiện đang sinh hoạt tại Chi hội Hữu nghị cựu quận tình nguyện huyện Chương Mỹ;

Thăm, tặng quà các cựu quân tình nguyện nhân ngày Thương binh liệt sĩ - ảnh 2
Tại huyện Thường Tín, đoàn đã đến thăm nhà thương binh Nguyễn Văn Việt, xã Tân Minh 

Tại huyện Thường Tín, đoàn đã đến thăm nhà thương binh Nguyễn Văn Việt, xã Tân Minh và thương binh Lê Khắc Chính, xã Liên Phương. Các ông là hội viên Chi hội Hữu nghị Mặt trận Tây Nam-Campuchia thành phố Hà Nội.

Tại huyện Thanh Oai, đoàn đã đến thăm thương binh Lưu Bá Hồi, thôn Dộc, xã Bình Minh và thương binh Lưu Bá Cường, thông Kỳ Thủy, xã Bích Hòa. Đây là các hội viên đang sinh hoạt tại Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Cựu quân tình nguyện thành phố Hà Nội.

Các suất quà còn lại được trao ủy quyền cho các Chi hội để trao tận tay các cựu quân tình nguyện.

Thăm, tặng quà các cựu quân tình nguyện nhân ngày Thương binh liệt sĩ - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội cùng đại diện các cựu quân tình nguyện Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Cựu quân tình nguyện thành phố Hà Nội thắp nén tâm nhang trước ban thờ của thương binh Lưu Bá Hồi

Đặc biệt, trong chuyến đi đã xảy ra tình  huống thực sự bất ngờ, khiến các thành viên trong đoàn đều bùi ngùi rưng rưng. Đó là ngay trước ngày đón đoàn đến thăm, thương binh Lưu Bá Hồi đã đột ngột qua đời. Tại nhà của ông Hồi, bà Nguyễn Thị Thu Thủy thay mặt Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia thành phố Hà Nội cùng đại diện các cựu quân tình nguyện Chi hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia Cựu quân tình nguyện thành phố Hà Nội đã kính cẩn thắp nén tâm nhang trước ban thờ của thương binh Lưu Bá Hồi. Chia sẻ nỗi đau với gia quyến, bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, sinh lão bệnh tử là quy luật của đời người, nhưng, với những đóng góp vẻ vang của mình trong quá khứ, góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp của hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam-Campuchia, ông Hồi đã có thể tự hào về cõi vĩnh hằng. Bà kính nhờ các đồng chí, đồng đội cùng sinh hoạt tại Chi hội với ông tiếp tục quan tâm, chia sẻ với gia đình ông Hồi, nhất là trong những ngày này khi ông mới đi xa.

Tại các gia đình cựu quân tình nguyện khác, bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã bày tỏ lòng tri ân với đóng góp của các ông. Bà cũng rất vui khi thấy cuộc sống trong thời bình của nhiều cựu quân tình nguyện vui vẻ, đầm ấm bên gia đình. Con cháu của các ông đều được nuôi dạy chu đáo, sống có ích. Với một số cựu quân tình nguyện đang mang trong bình trọng bệnh, bà động viên các ông nỗ lực, lạc quan, yêu đời để tiếp tục sống vui, chứng kiến sự đổi thay mỗi ngày của quê hương. Bà cũng đặc biệt cảm động khi thấy tình cảm đồng chí, đồng đội sắt son, gắn bó giữa các cựu quân tình nguyện cả trong thời chiến lẫn thời bình.

Trên cương vị Phó Chủ tịch Thường trực Hội Hữu nghị Việt Nam-Campuchia, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, bà Nguyễn Thị Thu Thủy tin tưởng các cựu quân tình nguyện trong thời bình sẽ tiếp tục phát huy truyền thống người lính bộ đội cụ Hồ, tích cực tham gia hoạt động của các Chi hội hữu nghị Việt Nam-Campuchia, đóng góp xây dựng quê hương phát triển giàu đẹp.

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.