Thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra

Chia sẻ

Sau 1,5 ngày làm việc nghiêm túc, khẩn trương, trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra.

Phát biểu tại phiên bế mạc Đại hội, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội nhiệm kỳ 2021-2026 nhấn mạnh, Đại hội vinh dự được đón đồng chí Đinh Tiến Dũng - ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội và đồng chí Hà Thị Nga- UVBCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo Đại hội. Đại hội phấn khởi được đón các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, lãnh đạo các ban TW Hội LHPN Việt Nam, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, các bác các chị nguyên lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội và Hà Tây qua các thời kỳ, lãnh đạo MTTQ, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, đơn vị kết nghĩa và các cơ quan phối hợp hoạt động đến dự và chúc mừng Đại hội. Đặc biệt, tại Đại hội này, Hội LHPN Thành phố đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất, phần thưởng cao quí của Đảng, Nhà nước ghi nhận những đóng góp quan trọng của tổ chức Hội LHPN Hà Nội trong giai đoạn 2016-2021.

Với chủ đề “Phát huy truyền thống văn hiến, anh hùng, phụ nữ Hà Nội trung hậu, sáng tạo, đảm đang, thanh lịch; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại”, phương châm “Đoàn kết-Sáng tạo-Hội nhập- Phát triển”,  tiếp thu ý kiến chỉ đạo quí  báu của đồng chí  Bí thư Thành ủy và đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận sôi nổi, trách nhiệm, bổ sung, hoàn thiện và nhất trí cao thông qua các văn kiện và  Nghị quyết Đại hội với mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, 2 cuộc vận động, 2 khâu đột phá, 3 nhiệm vụ trọng tâm và 5 nhóm giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ 2021-2026  quan trọng, có ý nghĩa định hướng đối với sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội.

Văn kiện được Đại hội thông qua là kết tinh trí tuệ, tâm huyết, thể hiện niềm tin và quyết tâm của cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô vào sự phát triển của phong trào phụ nữ và tổ chức Hội phụ nữ Thành phố trong thời kỳ mới. Đại hội cũng đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, với niềm tin Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sẽ thành công tốt đẹp, khẳng định vai trò là tổ chức tiên phong hành động vì bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Đại hội thành công rực rỡĐại hội thành công rực rỡ

Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm cao, Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành Hội LHPN Hà Nội khóa XVI gồm 65 ủy viên tiêu biểu về bản lĩnh, phẩm chất đạo đức, năng lực, trí tuệ và tâm huyết để lãnh đạo phong trào phụ nữ và hoạt động Hội nhiệm kỳ 2021-2026. Ngoài 5 đại biểu đương nhiên, Đại hội đã bầu đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô gồm 21 đại biểu chính thức và 06 đại biểu dự khuyết dự Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Đại hội bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các đồng chí lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Thành ủy-HĐND-UBND Thành phố đã thường xuyên quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện, khích lệ động viên đối với hoạt động các cấp Hội và sự phát triển của phụ nữ Thủ đô những năm qua.

Đại hội chân thành cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Hội qua các thời kỳ, các đồng chí lãnh đạo ủy ban Mặt trận tổ quốc, các sở, ban, ngành, đoàn thể thành phố, lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Đảng ủy Khối các cơ quan Thành phố đã luôn quan tâm ủng hộ, phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ hoạt động của Hội LHPN Thành phố. Trân trọng cảm ơn các cấp Hội, tòan thể cán bộ, hội viên, phụ nữ Thủ đô, các nhà khoa học, nữ trí thức, doanh nhân, cán bộ công chức đã dành thời gian, trí tuệ và tình cảm, tâm huyết đóng góp nhiều ý kiến thiết thực xây dựng văn kiện Đại hội; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, vừa tham gia phòng chống dịch covid-19, vừa chăm lo cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, góp phần hoàn thành thắng lợi nghị quyết Đại hội phụ nữ thành phố lần thứ XV.

Những thành tựu đạt được của tổ chức Hội trong nhiệm kỳ qua có sự đóng góp quan trọng của các chị ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội LHPN Thành phố khóa XV. Các chị  luôn đoàn kết, nhiệt tình, trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ được giao. Nay do các điều kiện khác nhau, các chị không tiếp tục tham gia Ban Chấp hành khóa mới. Đại hội trân trọng cảm ơn những cống hiến và đóng góp quí báu của các chị cho phong trào phụ nữ Thủ đô trong suốt những năm qua. Kính chúc các chị và gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, rất mong các chị tiếp tục quan tâm đóng góp cho công tác phụ nữ và tổ chức Hội LHPN Hà Nội.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đặc biệt nêu rõ, thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI tạo  động lực cổ vũ, khích lệ các cấp Hội phụ nữ Hà Nội tích cực hăng hái thi đua đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống. Ngay sau Đại hội, các cấp Hội cần tổ chức tuyên truyền sâu rộng những kết quả của Đại hội, tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội và xây dựng Chương trình hành động phù hợp với đặc điểm, tình hình của địa phương, đơn vị mình trên cơ sở bám sát mục tiêu, các chỉ tiêu, khâu đột phá và nhiệm vụ của Đại hội, khẳng định rõ nét vai trò là tổ chức đại diện cho giới nữ, vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ, kết nối, động viên phụ nữ Thủ đô tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ phụ nữ Việt Nam, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

Với niềm tin vào bước phát triển mới vững chắc của phong trào phụ nữ Thành phố, ý chí và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của phụ nữ Thủ đô, thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội long trọng tuyên bố bế mạc Đại hội đại biểu phụ nữ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI.

NHÓM PV

Tin cùng chuyên mục

Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp tại cấp huyện

Thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp tại cấp huyện

(PNTĐ) - Trước nhu cầu ngày càng tăng của người dân, công tác cấp phiếu lý lịch tư pháp đã được các địa phương triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng nhu cầu, song trung bình hằng năm, toàn quốc vẫn có khoảng 2% trường hợp bị trễ hạn.
Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao 2 giải B tại Hội báo toàn quốc 2024

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao 2 giải B tại Hội báo toàn quốc 2024

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/3/2024, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức bế mạc và trao giải các gian trưng bày ấn phẩm báo chí và sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc năm 2024. Hội Nhà báo thành phố Hà Nội được trao giải B-Giải Gian trưng bày xuất sắc và giải B giải Chương trình truyền hình Tết ấn tượng.