Thành lập Ban Quản lý Hồ Tây trực thuộc UBND quận Tây Hồ

THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 31/1, UBND quận Tây Hồ trang trọng tổ chức hội nghị ra mắt Ban quản lý Hồ Tây trực thuộc UBND quận. Đây là việc làm cần thiết, giúp UBND quận triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 02 của UBND Thành phố về ban hành “Quy định quản lý và khai thác Hồ Tây”.

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Lê Thị Thu Hằng –TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận cũng cho biết: Hồ Tây là một thắng cảnh, địa danh văn hóa lịch sử nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội với diện tích mặt nước rộng lớn với 526 ha, xung quanh hồ có 71 di tích văn hóa, lịch sử như: Chùa Trấn Quốc, Chùa Kim Liên, Phủ Tây Hồ...

Bên Hồ Tây có nhiều làng nghề nổi tiếng từ xa xưa như nghề làm giấy gió ở An Thái Bưởi, Làng đào Nhật Tân, quất Tứ Liên, Xôi Phú Thượng, Trà sen Quảng An... Vì vậy, việc bảo tồn, giữ gìn và khai thác thế mạnh Hồ Tây đã được các cấp quan tâm chỉ đạo thường xuyên.

Thành lập Ban Quản lý Hồ Tây trực thuộc UBND quận Tây Hồ  - ảnh 1
 Đồng chí Lê Thị Thu Hằng –TUV, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận phát biểu tại Lễ ra mắt.

Đặc biệt, ngay những ngày đầu năm 2024, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ rất vinh dự được chào đón các đồng chí trong Thường trực Thành ủy về thăm và làm việc với quận. Tập thể Thường trực Thành ủy đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Quận trong thời gian qua, đặc biệt là đồng ý chuyển giao Hồ Tây về cho Quận quản lý thay vì 8 sở ngành cùng quản lý như trước đây.

Thường trực Thành uỷ cũng yêu cầu Quận cần tập trung xây dựng và thực hiện Đề án “Quy hoạch, quản lý, bảo tồn, khai thác phát huy giá trị của Hồ Tây và vùng phụ cận” làm căn cứ xác định công tác quy hoạch, quản lý, đề xuất các dự án triển khai thực hiện Đề án nhằm khai thác hiệu quả những tiềm năng, giá trị của Hồ Tây và vùng phụ cận góp phần xây dựng quận Tây Hồ là Trung tâm văn hóa du lịch tiêu biểu của Thủ đô.

Trước đó, ngày 10/1/2024, UBND thành phố Hà Nội ban hành các QĐ số 178 và số 2/2024 về việc thành lập Ban Quản lý (BQL) Hồ Tây và ban hành quy định về quản lý và khai thác Hồ Tây. Theo đó, BQL Hồ Tây là một đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND quận Tây Hồ, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng.

Thành lập Ban Quản lý Hồ Tây trực thuộc UBND quận Tây Hồ  - ảnh 2
Lãnh đạo quận Tây Hồ trao quyết định bổ nhiệm Trưởng Ban Quản lý Hồ Tây cho ông Nguyễn Thanh Tịnh.

BQL Hồ Tây giúp việc cho UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung, thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; tổ chức, thực hiện nhiệm vụ quản lý khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận theo quy định hiện hành.

Chức năng của BQL Hồ Tây gồm: Là cơ quan thường trực tham mưu, giúp việc cho UBND quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung, thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; tổ chức, thực hiện các nhiệm vụ quản lý Hồ Tây và vùng phụ cận trong phạm vi được giao theo quy định của UBND Thành phố. 

Chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng các đề án, kế hoạch, quy hoạch về quản lý, đầu tư, sử dụng, khai thác Hồ Tây và vùng phụ cận; bảo tồn các di tích lịch sử văn hóa, cảnh quan, môi trường, đảm bảo cho việc phát triển bền vững khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; thực hiện một số chức năng của chủ sở hữu công trình hạ tầng kỹ thuật khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận khi được ủy quyền. 

Thành lập Ban Quản lý Hồ Tây trực thuộc UBND quận Tây Hồ  - ảnh 3
Lãnh đạo quận Tây Hồ tặng hoa chức mừng lãnh đạo Ban Quản lý Hồ Tây.

Trước yêu cầu, nhiệm vụ mới trong công tác quản lý Hồ Tây, để quản lý, khai thác có hiệu quả Hồ Tây và vùng phụ cận theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, đồng chí Lê Thị Thu Hằng đề nghị ngay sau buổi Lễ ra mắt, BQL Hồ Tây cần tập trung triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm: Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao, xây dựng ngay quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong BQL; hoàn thiện tổ chức bộ máy của Ban để có thể bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ.

Hoàn thiện hồ sơ thành lập Chi bộ BQL Hồ Tây trực thuộc Quận ủy Tây Hồ trình Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ Quận xem xét quyết định để kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo BQL Hồ Tây thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị được giao.

Trên cơ sở chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố, đặc biệt là các Chương trình, kế hoạch công tác trọng tâm của Quận, đề nghị Ban Quản lý Hồ Tây xây dựng Chương trình công tác trọng tâm trong năm 2024, trong đó cần xác định nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu là tham mưu cho Quận xây dựng Đề án “Quy hoạch, quản lý, bảo tồn, khai thác phát huy giá trị của Hồ Tây và vùng phụ cận” trình Ban cán sự Đảng UBND Thành phố theo chỉ đạo của Thành ủy tại Thông báo số 1529 ngày 23/01/2024 đảm bào chất lượng, tiến độ theo quy định.

Thành lập Ban Quản lý Hồ Tây trực thuộc UBND quận Tây Hồ  - ảnh 4
Lãnh đạo các đơn vị ký quy chế phối hợp với Ban Quản lý Hồ Tây.

Tổ chức nghiên cứu quán triệt đầy đủ các nội dung của Quyết định số 02 của UBND thành phố về “Quản lý và khai thác Hồ Tây” cho toàn thể cán bộ viên chức Ban Quản lý Hồ Tây, để mỗi cán bộ, viên chức Ban Quản lý Hồ Tây thấy được vai trò, tầm quan trọng của Hồ Tây trong phát triển kinh tế trên địa bàn Quận. 

Tích cực, chủ động phối hợp với các Sở, ngành của Thành phố có liên quan để kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý và khai thác Hồ Tây, từ đó phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của Hồ Tây theo đúng tinh thần chỉ đạo của các đồng chí Thường trực Thành ủy.

“Với quyết tâm chính trị cao, tôi tin tưởng BQL Hồ Tây sẽ tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả công tác quản lý và khai thác Hồ Tây theo chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố góp phần xây dựng quận Tây Hồ là Trung tâm văn hóa du lịch tiêu biểu của Thủ đô” - đồng chí Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Thành lập Ban Quản lý Hồ Tây trực thuộc UBND quận Tây Hồ  - ảnh 5
Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến trao quyết định thành lập BQL Hồ Tây.

Vinh dự và xúc động khi được Thành phố, các sở ngành, Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Quận quan tâm, tin tưởng giao trọng trách là Trưởng BQL Hồ Tây, đồng chí Nguyễn Văn Tịnh – Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Trưởng BQL Hồ Tây nhấn mạnh: Kể từ hôm nay cán bộ, viên chức được bổ nhiệm, sắp xếp vào BQL Hồ Tây được làm việc, được cống hiến trong một môi trường mới, đánh dấu bước ngoặc quan trọng trong cuộc đời công tác của mình. 

Thay mặt toàn thể BQL Hồ Tây có mặt trong buổi lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Văn Tịnh cũng nghiêm túc tiếp thu đầy đủ và toàn diện các nội dung, ý kiến chỉ đạo sâu sắc của đồng chí Lê Thị Thu Hằng. “Chúng tôi sẽ không ngừng học tập, nghiên cứu để nâng cao năng lực của bản thân, nâng cao trình độ nhận thức lý luận chính trị để thực hiện tốt vai trò, chức trách nhiệm vụ được giao”.


Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.