Thanh niên Thủ đô xung kích cùng lực lượng chức năng bắt tay khắc phục hậu quả cơn bão Yagi

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Trước tình hình biến động phức tạp của cơn bão số 3 (YAGI), Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo Ban Thường vụ các quận, huyện, thị đoàn trên địa bàn thành lập 579 đội hình “Thanh niên tình nguyện xung kích” sẵn sàng tham gia ứng phó, hỗ trợ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra.

Ngay trong chiều qua, 7/9/2024, lực lượng đoàn viên đã được tập huấn nhiệm vụ tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng theo sự điều phối của Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai các cấp; triển khai hỗ trợ, giải quyết các hậu quả bão gây ra, cập nhật liên tục thông tin về cơn bão, tuyên truyền cho người dân về phòng chống thiên tai, cứu nạn cứu hộ, xử lý cây đổ, trang bị các dụng cụ cần thiết cho cho người dân như: Áo mưa, ủng, phao, áo phao, đèn pin, bạt và túi trùm.... sẵn sàng, linh hoạt trước mọi tình huống xảy ra.

Với tinh thần sẵn sàng, chủ động ứng phó với những biến động của bão số 3 (YAGI), ngay sau khi cơn bão số 3 vừa đi qua, lực lượng đoàn viên thanh niên Thủ đô tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng dọn dẹp cây đổ, vệ sinh môi trường, thăm hỏi người già neo đơn, hỗ trợ người dân sửa sang nhà cửa, ruộng đồng; bố trí các địa điểm tránh trú bão an toàn, hỗ trợ và đảm bảo nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Một số hình ảnh đẹp của lực lượng đoàn viên thanh niên giúp đỡ người dân tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn Hà Nội:

Thanh niên Thủ đô xung kích cùng lực lượng chức năng bắt tay khắc phục hậu quả cơn bão Yagi - ảnh 1
Thanh niên hỗ trợ người dân tại Ba Vì
Thanh niên Thủ đô xung kích cùng lực lượng chức năng bắt tay khắc phục hậu quả cơn bão Yagi - ảnh 2
Thanh niên giúp dân tại quận Hoàng Mai
Thanh niên Thủ đô xung kích cùng lực lượng chức năng bắt tay khắc phục hậu quả cơn bão Yagi - ảnh 3
Thanh niên Thủ đô xung kích cùng lực lượng chức năng bắt tay khắc phục hậu quả cơn bão Yagi - ảnh 4
Thanh niên Thủ đô xung kích cùng lực lượng chức năng bắt tay khắc phục hậu quả cơn bão Yagi - ảnh 5

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

(PNTĐ) - Ngày 15/9, nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) gồm 18 em học sinh trường THCS và THPT trên địa bàn các quận nội thành phối hợp với UBND xã Hợp Thanh và 4 trường học trên địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng quà Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

(PNTĐ) - Sau khi điều trị nấm ngứa cho cháu bé 4 tuổi nhưng để lại dấu hiệu phỏng rộp, sốt li bì nhưng An Việt Clinic lại né tránh trong việc giải quyết hậu quả. Điều khiến khách hàng bức xúc hơn khi biết An Việt Clinic chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại quảng cáo, khẳng định với khách hàng là bệnh viện.