Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử

NHẬT NAM
Chia sẻ

(PNTĐ) - Hưởng ứng Ngày Thế giới không khói thuốc lá với chủ đề “Bảo vệ trẻ em trước những tác động của ngành công nghiệp thuốc lá” do Tổ chức Y tế thế giới WHO phát động, hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia không khói thuốc lá năm 2024 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Quỹ Phòng chống tác hại của thuốc lá (Bộ Y tế), Tổ chức Y tế Cộng đồng toàn cầu Vital Strategies tổ chức Ngày hội“Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử năm 2024” tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, thanh niên.

Ngày hội được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên và cộng đồng về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng đối với thế hệ trẻ; qua đó xây dựng lối sống lành mạnh, môi trường không khói thuốc lá; đồng thời phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong tham gia phòng, chống tác hại của thuốc lá. Các hoạt động của Ngày hội bao gồm: Lễ mít tinh Hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá 31/5, Giải chạy Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử, Cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về tác hại của thuốc lá và thuốc lá điện tử.

Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử - ảnh 1
Ngày hội thu hút đông thanh niên

Đồng chí Nguyễn Quốc Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Trung ương Đoàn cho biết “Thời gian qua, các cấp bộ đoàn luôn quan tâm, đẩy mạnh truyền thông cho đoàn viên, thanh thiếu niên về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng, đồng thời thông qua chính các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên để truyền thông rộng rãi trong cộng đồng về tác hại của thuốc lá.

Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử - ảnh 2
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong ngày hội

Việc tổ chức Ngày hội “Thanh niên Việt Nam nói không với thuốc lá và thuốc lá điện tử” là một trong nhiều hoạt động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Tổ chức Y tế thế giới trong thời gian qua. Chúng tôi mong rằng thông qua các hoạt động sẽ giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tác hại nguy hiểm của thuốc lá, thuốc lá điện tử và các sản phẩm thuốc lá nung nóng hiện nay. Đồng thời tạo ra làn sóng truyền thông mạnh mẽ để truyền tải thông điệp về một Việt Nam không khói thuốc, một thế hệ trẻ nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và sẵn sàng bảo vệ trẻ em trước các tác hại của thuốc lá cũng như các tác động của việc quảng cáo thuốc lá”.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.