Thanh Trì: Bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ xã Vạn Phúc

Chia sẻ

Ngày 20/5, Hội LHPN huyện Thanh Trì tổ chức bàn giao “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn Nguyễn Thị Kim Thoa, hội viên chi hội phụ nữ thôn 1, xã Vạn Phúc.

Đây là công trình ý nghĩa chào mừng bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 và kỷ niệm 60 năm thành lập huyện Thanh Trì.

Dự hội nghị có đồng chí Cung Nữ Phương Mai – Phó ban Dân vận Huyện ủy và các đồng chí đại diện lãn đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện; Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ và các Hội đoàn thể xã Vạn Phúc và gia đình hội viên.

Hội LHPN huyện tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Kim XuânHội LHPN huyện tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Kim Xuân

Chị Nguyễn Thị Kim Xuân là phụ nữ đơn thân sống một mình trong ngôi nhà cấp 4 rộng 40 m2; nhà xây từ  năm 1990 lợp ngói đã xuống cấp, mái sụt lún, ngói vỡ; tường bong tróc, nền nhà nát xi măng rạn nứt không an toàn trong mùa mưa bão. Bản thân bị bệnh xương khớp thường xuyên phải đi viện. Kinh tế thu nhập thấp chủ yếu sản xuất nông nghiệp, nhiều năm tích góp không đủ tiền để sửa nhà. Chị đã gửi đơn đề nghị Hội LHPN xã Vạn Phúc hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm tình thương”. Qua khảo sát thực trạng nhà ở của hội viên. Hội LHPN xã họp BCH mở rộng xét đơn của chị Xuân và đề xuất Hội LHPN huyện hỗ trợ kinh phí xây sửa “Mái ấm tình thương” cho hội viên. Hội LHPN Huyện chỉ đạo Hội LHPN xã Vạn Phúc và chi hội phụ nữ thôn 1 theo dõi giúp đỡ và hỗ trợ 20 ngày công trong thời gian thi công mái ấm cho hội viên. Sau 40 ngày sửa chữa tháo dỡ toàn bộ phần mái, dóc tường vôi, cải tạo nâng cấp toàn bộ ngôi nhà cấp 4 khang trang, sạch đẹp và kiên cố. Ngôi nhà 01 tầng diện tích 40 m2 với tổng  số tiền 45 triệu đồng (trong đó, Hội LHPN Thành phố hỗ trợ 30 triệu). 

Các ban, ngành đoàn thể huyện và xã Vạn phúc Thanh Trì chúc mừng và tặng quà thiết bị gia dụng động viên chị Xuân.Các ban, ngành đoàn thể huyện và xã Vạn phúc Thanh Trì chúc mừng và tặng quà thiết bị gia dụng động viên chị Xuân.

"Tôi rất vui mừng được đại diện Thường trực Huyện hội chung vui với niềm vui của gia đình mình Tôi cảm ơn tổ chức Hội đã luôn quan tâm tới những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thời gian qua, gia đình tôi hạnh phúc khi được chị em, cán bộ hội viên động viên, giúp đỡ  hỗ trợ tinh thần lẫn vật chất để tôi có được ngôi nhà khang trang như hiện nay. Đây là nguồn động viên cổ cũ rất lớn để tôi có thêm sức khỏe và có động lực phát triển kinh tế ổn định cuộc sống", chị Xuân chia sẻ.

Tin, ảnh: PHƯƠNG HOA

Tin cùng chuyên mục