Thanh Trì: Đếm ngược chào đón Sea Games 31

Chia sẻ

Tại nhà thi đấu Trung tâm Văn hoá - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì, từ ngày 12/5 đến ngày 23/5 sẽ diễn ra thi đấu bộ môn bóng rổ 3x3 và 5x5 với 7 nước tranh tài gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore. Hiện công tác chuẩn bị tại nhà thi đấu về cơ bản đã hoàn tất.

Được biết,  SEA Games 31 diễn ra từ 12 - 23/5/2022 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố lân cận.  Tại huyện Thanh Trì, sẽ diễn ra thi đấu bộ môn bóng rổ 3x3 và 5x5 tại nhà thi đấu trung tâm văn hoá - Thông tin và Thể thao Thanh Trì, từ ngày 12/5 đến ngày 23/5, với 7 nước tranh tài gồm: Việt Nam, Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia, Philippines và Singapore. Đến nay, các công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất đã cơ bản được hoàn tất, đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ phục vụ Đại hội. Thanh Trì đã sẵn sàng đón các đoàn vận động viên các nước tham gia tranh tài ở môn bóng rổ, tại Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31.

Đồng chí Nguyễn Văn Hưng – Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì cho biết: Huyện Thanh Trì là một trong những địa bàn được lựa chọn làm địa điểm phối hợp đăng cai tổ chức môn bóng rổ trong chương trình thi đấu của SEA Games 31 (diễn ra từ 12 – 23/5/2022), đến nay, huyện đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị. Nhà thi đấu huyện Thanh Trì được lựa chọn là nơi sẽ diễn ra môn bóng rổ trong Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31. UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt dự án cải tạo, sửa chữa Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao Thanh Trì với tổng mức đầu tư trên 27 tỷ đồng, trong đó ngân sách TP.Hà Nội hỗ trợ hơn 18 tỷ đồng, còn lại là ngân sách huyện Thanh Trì. Dự án được khởi công ngày 11/12/2020, các hạng mục được thi công cải tạo gồm: sửa chữa nhà thi đấu, nhà hành chính, cải tạo cổng, tường rào, nhà bảo vệ, sân, đường nội bộ, hệ thống rãnh thoát nước, hệ thống chữa cháy...

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân huyện đã chủ động đầu tư sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo đúng theo tiêu chuẩn thi đấu bộ môn bóng rổ của "SEA Games". Đến nay, toàn bộ hạng mục thi công chính đã hoàn thiện đúng tiến độ và bảo đảm yêu cầu về an toàn lao động, chất lượng công trình.

Giai đoạn I hoàn thành xong trước ngày 15/5/2021. Giai đoạn 2: Cải tạo bổ sung cơ sở vật chất trong và ngoài Nhà thi đấu. Ánh sáng trong nhà thi đấu đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế là 1.200 lux; bổ sung vách ngăn để hình thành lối đi riêng cho vận động viên; Mua sắm các thiết bị để trang bị cho các phòng chức năng. Các hạng mục phụ đang gấp rút thi công như hệ thống đèn chiếu sáng từ cổng Trung tâm vào cửa nhà thi đấu và sân vườn đảm bảo ánh sáng phục vụ thi đấu kéo dài vào buổi tối; bổ sung 1 đèn Led và đồng bộ hoá 2 màn hình, trang bị bục trao thưởng, lắp đặt bao phủ hệ thống Wifi toàn bộ nhà thi đấu và phòng chức năng; Công tác trang trí tuyên truyền, cổ động trực quan, bổ sung cây xanh, tổng vệ sinh toàn bộ nhà thi đấu được hoàn thành đúng thời hạn.

UBND huyện chỉ đạo Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện xây dựng maket các cụm pano lớn, trang trí băng rôn, biểu ngữ, cờ, phướn…  tại địa điểm nhà thi đấu, các tuyến phố chính, khu vực Trung tâm của Huyện và trong khuôn viên tòa nhà Huyện ủy - UBND huyện; chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trang trí tại trụ sở UBND, những địa điểm công cộng, tập trung đông người. Đặc biệt là xây dựng chương trình phát thanh, tăng thời lượng phát sóng để tuyên truyền sâu rộng trên hệ thống đài phát thanh của Huyện và 16 xã, thị trấn. Tổ chức đêm văn nghệ chào mừng Lễ khai mạc SEA Games 31 tạo không khi vui tươi, phấn khởi trong nhân dân chào mừng Đại hội.

Ngoài các hạng mục phục vụ thi đấu, huyện quan tâm làm tốt khâu đón tiếp đại biểu, vận động viên; Chuẩn bị đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên, cổ động viên tham gia phục vụ đại hội; Có kế hoạch hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo ANTT- PCCC, trang trí cảnh quan phù hợp; Tăng cường công tác tuyên truyền về SEA Games 31 bằng nhiều hình thức, làm nổi bật ý nghĩa sự kiện thể thao lớn của khu vực. Huyện cũng sẽ tiến hành diễn tập 3 nội dung gồm Phòng cháy chữa cháy, Y tế và công tác phục vụ đại hội theo kế hoạch.

Một số hình ảnh bên trong Nhà thi đấu Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao huyện Thanh Trì chuẩn bị cho SEA Games 31:

Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện xây dựng maket các cụm pano lớn, trang trí băng rôn, biểu ngữ, cờ, phướn…  tại địa điểm nhà thi đấu, các tuyến phố chính...Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện xây dựng maket các cụm pano lớn, trang trí băng rôn, biểu ngữ, cờ, phướn… tại địa điểm nhà thi đấu, các tuyến phố chính...

Hình ảnh biểu tượng cho SEA Games 31 được đặt ngay  trước cổng Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyệnHình ảnh biểu tượng cho SEA Games 31 được đặt ngay trước cổng Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao huyện và Huyện uỷ

Nhà thi đấu huyện Thanh Trì được lựa chọn là nơi sẽ diễn ra môn bóng rổ trong Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31.Nhà thi đấu huyện Thanh Trì được lựa chọn là nơi sẽ diễn ra môn bóng rổ trong Đại hội thể thao Đông Nam Á SEA Games 31.

Ánh sáng trong nhà thi đấu đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế là 1.200 lux; bổ sung vách ngăn để hình thành lối đi riêng cho vận động viên; Mua sắm các thiết bị để trang bị cho các phòng chức năng.Ánh sáng trong nhà thi đấu đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế là 1.200 lux; bổ sung vách ngăn để hình thành lối đi riêng cho vận động viên; Mua sắm các thiết bị để trang bị cho các phòng chức năng.

Bổ sung 1 đèn Led và đồng bộ hoá 2 màn hình, trang bị bục trao thưởng, lắp đặt bao phủ hệ thống Wifi toàn bộ nhà thi đấu và phòng chức năngBổ sung 1 đèn Led và đồng bộ hoá 2 màn hình, trang bị bục trao thưởng, lắp đặt bao phủ hệ thống Wifi toàn bộ nhà thi đấu và phòng chức năng

Ngoài các hạng mục phục vụ thi đấu, huyện quan tâm làm tốt khâu đón tiếp đại biểu, vận động viên; Chuẩn bị đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên, cổ động viên tham gia phục vụ đại hội...Ngoài các hạng mục phục vụ thi đấu, huyện quan tâm làm tốt khâu đón tiếp đại biểu, vận động viên; Chuẩn bị đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên, cổ động viên tham gia phục vụ đại hội...

Bài, ảnh: THANH HỒNG

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.