Thể thao Việt Nam “hái” vàng, vươn lên nhất bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31

CÔNG NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Đoàn thể thao Việt Nam đã có một ngày thi đấu thành công khi tiếp tục mang về cho nước nhà thêm 5 huy chương Vàng trong ngày 11/5, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 với 10 huy chương Vàng.

Cụ thể, trong buổi sáng 11/5, ngày thi đấu thứ 3 của môn Đua thuyền Rowing, các VĐV Việt Nam là Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui và Dư Thị Bông đã xuất sắc giành HCV sau khi về nhất chung kết nội dung thuyền 4 nữ hạng nặng chèo đơn (W4-) với thời gian 7 phút 4 giây 058. Đây là tấm HCV thứ 8 của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31.

Còn với bộ môn Pencak Silat Việt Nam, trong trận chung kết nội dung Quyền biểu diễn đồng đội bộ ba nữ (Regu) diễn ra tại Nhà thi đấu Bắc Từ Liêm (Hà Nội), 3 VĐV Việt Nam gồm: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà và Vương Thị Bình đã xuất sắc giành HCV với số điểm rất cao 9,965. Giành HCB là các vận động viên của Brunei với số điểm 9,915. 

Đội tuyển Pencak silat Việt Nam thi đấu 5 nội dung seni (biểu diễn) nhưng chỉ có một tấm huy chương vàng ở nội dung tập thể nữ thuộc về  Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thị Huyền và Vương Thị Bình sau khi  đánh bại 3 VĐV Brunei trong trận chung kết. 

Trước đó, Nguyễn Thị Thu Hà và Nguyễn Thị Huyền từng góp mặt trong đội hình giành HCV SEA Games 29 - lần gần nhất nội dung này xuất hiện ở đại hội. Tuy nhiên, chiến thắng lần này mang đến cảm xúc nhiều hơn, không chỉ vì các VĐV Việt Nam được thi đấu trên sân nhà.

Thể thao Việt Nam “hái” vàng, vươn lên nhất bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31  - ảnh 1
Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà và Vương Thị Bình sau khi đoạt HCV nội dung Quyền biểu diễn bộ ba nữ (Regu) môn Pencak Silat. (Ảnh: Quang Quyết/TTXVN)

Võ sĩ Nguyễn Thị Thu Hà không kìm được nước mắt và ôm lấy thầy cô, gia đình: “HCV lần này rất đặc biệt, khác năm 2017 rất nhiều. Sau 14 năm tập luyện, đây là lần đầu chúng tôi được lên bục nhận huy chương vàng ở SEA Games"

“ Khi bước vào thi đấu trạng thái của cả 3 đều khác nhau, nhưng đều cố gắng, tập trung hết tinh thần nhìn vào đồng đội mình để làm sao hoàn thành bài thi cho tốt. Ở kỳ SEA Games trước sau khi kết thúc 3 tháng mới được nhận HCV do đối thủ liên quan đến doping.” – VĐV Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

Tiếp nối đà chiến thắng, trong buổi chiều ngày hôm nay, tại nhà thi đấu huyện Hoài Đức (Hà Nội) diễn ra ngày thi đấu thứ 2 môn Kurash SEA Games 31 với các hạng cân: 60 kg, 66kg nam; 87 kg nữ. Các vận động viên Việt Nam giành thêm 2 Huy chương Vàng nội dung 60 kg nam là Võ Phạm Hoàng Ân và 66 kg Lê Đức Đông.

Ở trận chung kết hạng dưới 60 kg nam là cuộc đấu nội bộ giữa Võ Phạm Hoàng An và Lê Công Hoàng Hải. Do đã quá hiểu nhau, hai võ sĩ không tung ra được nhiều đòn đánh. Trọng tài nhiều lần nhắc nhở và trừ điểm hai võ sĩ thi đấu thiếu tích cực. Chung cuộc, Hoàng Hải giành HCV, còn Hoàng Ân nhận HCB.

Thể thao Việt Nam “hái” vàng, vươn lên nhất bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31  - ảnh 2
Vận động viên Việt Nam Lê Công Hoàng Hải (xanh lá cây). (Ảnh: Trần Việt/TTXVN)

Còn ở trận chung kết nội dung dưới 66kg nam tiếp tục là trận tranh tài nội bộ giữa hai võ sĩ Việt Nam giữa Phan Trúc Phi và Lê Đức Đông. Khi thời gian chính thức chưa kết thúc, Đức Đông thắng knock-out Trúc Phi khi quật ngã đồng đội và lưng đập xuống sàn để giành HCV.

Như vậy, tính đến thời điểm này, đoàn thể thao Việt Nam đã giành được tổng cộng 10 huy chương Vàng tại SEA Games 31, 8 huy chương Bạc và 7 huy chương Đồng, dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Danh sách huy chương đoàn Việt Nam ngày 11/5

Huy chương vàng

- Rowing: Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo.

- Rowing: Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui và Dư Thị Bông.

- Pencak Silat: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà, Vương Thị Bình.

- Kurash: Lê Công Hoàng Hải.

- Kurash: Lê Đức Đông.

Huy chương bạc

- Pencak Silat: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thu Hà.

- Kurash: Võ Phạm Hoàng An.

- Kurash: Phan Trúc Phi.

Huy chương đồng

- Thuyền đôi nam hạng nhẹ môn Rowing: Nhữ Đình Nam, Bùi Văn Hoàn.

- Thuyền đôi nam hạng nặng môn rowing: Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Hiếu.

- Nhảy cầu: Bùi Thị Hồng Giang-Mai Hồng Hạnh.

- Kurash: Thanh Thủy.

- Kurash: Thùy Linh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.