Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm Bệnh viên dã chiến Phước Lộc (TP. Hồ Chí Minh):

“Thêm một bệnh viện là thêm niềm hy vọng giữ lại rất nhiều cuộc sống”

HÀ ANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - "Chúng ta đã và đang làm tất cả để cùng nhau bảo vệ bằng được tính mạng, sức khỏe của nhân dân và các lực lượng... Thêm một bệnh viện là thêm niềm hy vọng, thêm niềm tin giữ lại rất nhiều cuộc sống...".

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhấn mạnh như vậy tại lễ khánh thành Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc (huyện Nhà Bè, TP.HCM) sáng 30/8.

 

 Tham dự buổi lễ còn có lãnh đạo UBND TP.HCM và lãnh đạo các Bộ: Bộ Y tế, Bộ Công an; Bộ Quốc phòng… và đông đảo y bác sĩ nơi tuyến đầu.

 Tại buổi lễ, Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết: "Ngay khi dịch COVID-19 xuất hiện hay khi dịch bùng phát mạnh ở nhiều tỉnh phía Nam và TP.HCM thì lực lượng công an đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Đã có hơn 2.000 chiến sĩ bị nhiễm COVID-19, hơn chục chiến sĩ hy sinh".
“Thêm một bệnh viện là thêm niềm hy vọng giữ lại rất nhiều cuộc sống” - ảnh 1

Lễ khánh thành BV Dã chiến Phước Lộc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Trước diễn biến của dịch bệnh, Bộ Công an đã chỉ đạo khẩn trương thiết lập Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc có quy mô 300 giường, điều trị cho cán bộ, chiến sĩ công an nhiễm COVID-19. Chỉ trong một tuần lễ, bệnh viện đã hoàn thành, bước đầu đảm bảo 100 giường phục vụ tốt cho hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng.

 

"Trong quá trình lập bệnh viện này chúng tôi được Bộ Y tế, UBND TP.HCM, các lực lượng, các nhà tài trợ rất quan tâm, hỗ trợ để đảm báo sớm nhất, nhanh nhất đi vào hoạt động. Các chuyên gia của Bệnh viện Nhiệt đới; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Việt Đức… đã góp ý, hỗ trợ khắc phục những tồn tại. Đặc biệt, ngày 24/8, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong chuyến công tác đã vào thăm, động viên và chỉ đạo thêm quá trình triển khai xây dựng" - Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc chia sẻ.

“Thêm một bệnh viện là thêm niềm hy vọng giữ lại rất nhiều cuộc sống” - ảnh 2

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế, TP.HCM kiểm tra thiết bị, phòng ốc của bệnh viện.

Theo phân công nhiệm vụ, đại tá Tiền Thanh Liêm - Phó Giám đốc Bệnh viện 30/4 sẽ làm Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc. Các y bác sĩ tại đây cho biết: Bộ Y tế luôn quan tâm và hỗ trợ tốt về mọi mặt. Tất cả cán bộ, chiến sĩ quyết tâm điều trị tốt nhất cho những đồng đội không may mắc COVID-19.

“Thêm một bệnh viện là thêm niềm hy vọng giữ lại rất nhiều cuộc sống” - ảnh 3

Chuyên gia bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế cũng đã đến hỗ trợ chuyên môn.

Để mọi người đều đồng tâm, quyết liệt chung tay trong cuộc chiến phòng, chống dịch COVID-19 ở TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Hệ thống y tế quá tải vì quá nhiều người nhiễm bởi nhiều nguyên nhân. Trong đó có nguyên nhân căn bản nhất là không giãn cách được triệt để theo tiêu chí nhà với nhà. Tôi tha thiết kêu gọi tất cả nhân dân, chúng ta lúc này vượt qua thời khắc khó khăn, cố gắng hết sức giữ cách ly người với người, nhà với nhà. Nhà nước, chính quyền, tất cả các tổ chức đang cùng nhau làm tốt nhất để không ai bị đói, đứt bữa…".

 Tới dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trực tiếp tặng quà thiết thực, ý nghĩa cho Bệnh viện Dã chiến Phước Lộc, Bệnh viện Bạch Mai (trực thuộc Bộ Y tế). Nhiều tổ chức cũng đã đến tặng các mặt hàng thiết yếu cho bệnh viện với mong muốn công tác điều trị cho các cán bộ, chiến sĩ được tốt nhất.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.