Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sáng ngày 7/7, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Từ 6h sáng nay, trên nhiều tuyến đường ở Hà Nội, nhiều thí sinh đã di chuyển tới các điểm thi tốt nghiệp THPT. Môn Ngữ văn với hình thức làm bài tự luận trong thời gian 120 phút sẽ mở đầu buổi thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sáng ngày 7/7, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn - ảnh 1
Thí sinh bước vào buổi thi đầu tiên với môn Ngữ văn

Em Vũ Khánh Chi, dự thi tại điểm thi trường THCS Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm cho biết: Do đây là kỳ thi rất quan trọng nên bản thân em và gia đình đã chuẩn bị rất kỹ. 7h35 phút mới tới thời gian làm bài nhưng từ 6h kém, em đã lên đường tới điểm thi. Việc đi thi sớm giúp thí sinh có thể giải quyết được các tình huống phát sinh không mong muốn như hỏng xe, tắc đường, quên giấy tờ phải quay về nhà lấy…

Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường, tại nhiều điểm thi đều bố trí đặt hàng rào ngăn cách, cử các lực lượng công an, bảo vệ, thanh niên tình nguyện phân luồng giao thông. Phụ huynh học sinh được bố trí địa điểm chờ con thuận lợi ở gần điểm thi.

Thi tốt nghiệp THPT năm 2022: Sáng ngày 7/7, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn - ảnh 2

Theo ông Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Quản lý chất lượng - Bộ GD-ĐT, năm học 2021-2022, học sinh phải học trực tuyến kéo dài để phòng, chống dịch Covid-19 nên đề thi tốt nghiệp THPT sẽ được ra phù hợp với bối cảnh đó. Cụ thể,  đề thi chủ yếu là những câu hỏi cơ bản, một phần ở mức độ vận dụng và vận dụng cao để phân hóa được thí sinh.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12. Các nội dung kiến thức được tinh giản do tác động của dịch Covid-19 ở 3 năm học gần đây (2019-2020, 2020-2021 và 2021-2022) sẽ không được đưa vào đề thi. Đề thi chính thức được xây dựng dựa trên ma trận đề thi được bộ quy định và bám sát đề thi tham khảo đã được Bộ công bố.

Tính đến tối ngày 6/7/2022, theo số liệu từ Bộ GD-ĐT, cả nước có 63 hội đồng thi gồm 2.243 điểm thi, 42.293 phòng thi. Tổng số thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi là 989.863 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,75% so với số thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 38 thí sinh thuộc diện F0.

Với Hà Nội, tính đến 17h ngày 6/7, toàn Thành phố có 21 thí sinh diện F0, trong đó  11 thí sinh diện F0 tự nguyện đăng ký tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Nhìn chung, trong buổi làm thủ tục dự thi 6/7, các hội đồng thi đã thực hiện tốt các quy định, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở vật chất để phục vụ tốt nhất các thí sinh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.