Thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức: Sôi nổi “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 14/11/2022, Ban Công tác mặt trận thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư và Kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Bà Lê Kim Anh,Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tham dự và chia vui với nhân dân thôn Vực.

Cùng tham dự Ngày hội có bà Phạm Thị Thúy Hà, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP; ông Trần Văn Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Thế Hạ, Ủy viên BTV, Chủ tịch UB MTTQ huyện Hoài Đức…

Thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức: Sôi  nổi “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”  - ảnh 1
Bà Lê Kim Anh,Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và bà Phạm Thị Thúy Hà, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng hoa chúc mừng Ngày hội

Tại Ngày hội, các đại biểu cùng nhân dân thôn Vực đã cùng ôn lại lịch sử chặng đường 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; khẳng định vị trí, vai trò của MTTQ Việt Nam; đánh giá kết quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Thôn Vực nằm ở phía nam của xã Di Trạch, có 555 hộ dân với trên 1.723 nhân khẩu. Trong năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, UBND, UB MTTQ xã trực tiếp là cấp ủy chi bộ thôn Vực, với sự hưởng ứng nhiệt tình của các tầng lớp Nhân dân trong thôn, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh" đã có nhiều chuyển biến tích cực cả chiều rộng và chiều sâu.

Thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức: Sôi  nổi “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”  - ảnh 2
Bà Lê Kim Anh,Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và bà Phạm Thị Thúy Hà, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP tặng 5 triệu đồng của thành phố Hà Nội cho Ban Công tác Mặt trận khu dân cư 

Trong phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, Hội Phụ nữ đã tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho 45 hội viên vay với số tiền hơn 2,2 tỷ đồng; Hội nông dân cho 36 hội viên vay số tiền 1,8 tỷ đồng… để mở rộng và phát triển sản xuất, dịch vụ… Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân thôn Vực đến nay đều được nâng cao. Trong thôn không còn hộ nghèo, hộ cận nghèo; số hộ giàu ngày càng tăng khoảng 35%; số hộ khá khoảng 40%; số hộ trung bình là 25%. Năm 2022 có trên 50 hộ xây nhà kiên cố. Năm 2022  có 91,3% hộ gia đình ở thôn Vực đạt gia đình văn hóa; Các gia đình cũng tích cực thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang, mừng thọ. Trong sự nghiệp giáo dục, 100% các em trong độ tuổi đến trường, không có học sinh bỏ học. Thôn đã xây dựng Quỹ khuyến học để động viên học sinh thi đỗ các trường đại học, cao đẳng, học sinh giỏi các cấp, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

Thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức: Sôi  nổi “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”  - ảnh 3
Bà Lê Kim Anh,Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội  phát biểu tại Ngày hội

Phát biểu tại ngày hội, bà Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã biểu dương và ghi nhận những thành tích của Nhân dân thôn Vực, xã Di Trạch. Đồng chí nhấn mạnh, trong suốt 20 năm qua, việc tổ chức "Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” đã thực sự tạo ra một diễn đàn dân chủ, tập hợp sức mạnh của mỗi người dân, hộ gia đình trong mỗi cộng đồng dân cư nhằm đoàn kết cùng nhau góp trí, góp công, góp sức xây dựng khu dân cư ngày càng no ấm, an toàn và văn minh; góp phần thiết thực xây dựng và không ngừng củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân từ mỗi cộng đồng dân cư.

Năm 2022, mặc dù còn nhiều khó khăn do tác động của thiên tai dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19, tình hình thế giới có nhiều biến động nhanh, phức tạp, khó lường nhưng Chính phủ đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt nhằm đẩy mạnh phục hồi kinh tế.

Thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức: Sôi  nổi “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”  - ảnh 4
Bà Lê Kim Anh,Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và bà Phạm Thị Thúy Hà, Ủy viên Thường trực, Chánh Văn phòng Ủy ban MTTQ Việt Nam TP  tặng  quà các hộ gia đình tiêu biểu năm 2022

Đối với Thủ đô Hà Nội, ngay từ đầu năm, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tập trung thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tổ chức thành công Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và phục hồi nhanh các hoạt động văn hóa, xã hội trên địa bàn. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị cùng sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội Thủ đô 9 tháng đầu năm đã đạt được kết quả tích cực ở nhiều ngành, lĩnh vực: GRDP ước tăng 9,69%; thu ngân sách Nhà nước tăng 13,7%.

Thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức: Sôi  nổi “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”  - ảnh 5
Tiết mục văn nghệ chào mừng Ngày hội do Hội Người cao tuổi thôn Vực trình diễn

Khẳng định để đạt được kết quả đó, có sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của Nhân dân Thủ đô, trong đó có Nhân dân thôn Vực, tại Ngày hội, bà Lê Kim Anh kêu gọi toàn thể Nhân dân thôn Vực tiếp tục đoàn kết, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn thách thức, xây dựng khu dân cư ngày càng phát triển hơn, quan tâm giúp đỡ các hộ trong diện hộ nghèo, cận nghèo được thoát nghèo, thực hiện quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội, thực  hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng, quy tắc ứng xử trong gia đình, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, anh hùng; thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và “Xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh”.

Thôn Vực, xã Di Trạch, huyện Hoài Đức: Sôi  nổi “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”  - ảnh 6
Tại Ngày hội, cấp ủy, chính quyền cơ sở cũng biểu dương, khen thưởng và tặng quà các tập thể có thành tích tiêu biểu, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Bà Lê Kim Anh cũng đề nghị các cấp uỷ Đảng cần thường xuyên quan tâm chỉ đạo công tác Mặt trận các cấp, chính quyền chủ động phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để MTTQ hoạt động có hiệu quả; MTTQ cần tiếp tục hướng dẫn, phối hợp thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, "Tháng cao điểm vì người nghèo"; hưởng ứng lời kêu gọi “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Toàn dân tham gia ủng hộ miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ”, huy động mọi nguồn lực của các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn chăm lo giúp đỡ người nghèo; xây dựng khu dân cư đoàn kết, đẩy nhanh sự nghiệp giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội...

Dịp này, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh đã trao quà tặng 5 triệu đồng của thành phố Hà Nội cho Ban Công tác Mặt trận khu dân cư và tặng quà, biểu dương 10 gia đình tiêu biểu trong cuộc vận động, các phong trào thi đua năm 2022.

Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền cơ sở cũng biểu dương, khen thưởng và tặng quà các tập thể có thành tích tiêu biểu trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tặng 12 suất quà cho 12 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.