Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 5/9/2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội. Cùng dự lễ khai giảng với 80 cán bộ, giáo viên và hơn 1.600 học sinh Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu còn có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Kim Sơn cùng lãnh đạo các bộ, ngành. Về phía lãnh đạo Thành phố Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - ảnh 1
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chung vui ngày khai giảng năm học mới với thầy, trò trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - ảnh 2
Cùng dự có Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cùng lãnh đạo các bộ, ngành; về phía lãnh đạo TP Hà Nội có Phó Chủ tịch UBND TP Hà Minh Hải.

Năm học 2024-2025, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu chào đón gần 400 em học sinh khối 1 và khối 6. Nhà trường hiện nuôi dạy hơn 140 trẻ khiếm thị của Hà Nội. Nhà trường thực hiện mô hình giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật từ lớp 1 đến lớp 9, trong đó chú trọng việc giúp phát triển năng khiểu và sở thích của học sinh khiếm thị, tổ chức các lớp hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh khuyết tật, các lớp dạy kĩ năng giúp học sinh khuyết tật hòa nhập tốt hơn với cộng đồng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - ảnh 3
Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu thực hiện mô hình giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật từ lớp 1 đến lớp 9
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - ảnh 4
Các em học sinh trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu hân hoan chào đón năm học mới

Trong quá trình 42 năm xây dựng và phát triển, trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Nhà trường là điểm sáng trong phong trào giáo dục của Thủ đô và toàn quốc về công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật nói chung và học sinh khiếm thị nói riêng. Trường có 12 năm liền đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố, được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố. Năm học 2021 - 2022, nhà trường vinh dự được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Hà Nội. 

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu - ảnh 5
Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu là điểm sáng trong phong trào giáo dục của Thủ đô và toàn quốc về công tác giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

Trao quà Trung thu yêu thương cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Hợp Thanh, Mỹ Đức

(PNTĐ) - Ngày 15/9, nhóm thiện nguyện Mặt trời mọc (Sunrise Project) gồm 18 em học sinh trường THCS và THPT trên địa bàn các quận nội thành phối hợp với UBND xã Hợp Thanh và 4 trường học trên địa bàn xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức đã tổ chức trao tặng quà Trung thu cho 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

Khách hàng tố An Việt Clinic: Né trách nhiệm giải quyết hậu quả

(PNTĐ) - Sau khi điều trị nấm ngứa cho cháu bé 4 tuổi nhưng để lại dấu hiệu phỏng rộp, sốt li bì nhưng An Việt Clinic lại né tránh trong việc giải quyết hậu quả. Điều khiến khách hàng bức xúc hơn khi biết An Việt Clinic chỉ là cơ sở chăm sóc da nhưng lại quảng cáo, khẳng định với khách hàng là bệnh viện.