Thương hiệu MB được định giá 1,6 tỷ USD, tăng 59 bậc lên 168/500 Top ngân hàng giá trị nhất toàn cầu

PV
Chia sẻ

(PNTĐ) - Theo báo cáo toàn cầu mới nhất của Brand Finance công bố ngày 20/3/2025 về Top 500 thương hiệu ngân hàng có giá trị cao nhất toàn cầu, giá trị thương hiệu Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất ngành ngân hàng tại Việt Nam, tăng 5 lần so với 5 năm trước.

thương hiệu MB

Với con số giá trị thương hiệu ấn tượng, MB đã nhảy vọt 59 bậc lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index- BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.

Kết quả định giá thương hiệu và sức mạnh thương hiệu của MB có tăng trưởng tích cực nhờ vào mức độ quen thuộc cao, số lượng người dùng dẫn đầu tại Việt Nam, cung cấp sản phẩm dịch vụ chất lượng, tốc độ đổi mới sáng tạo nhằm nâng cao giá trị mang tới cho khách hàng và cam kết phát triển bền vững của Ngân hàng. Kiên định với chiến lược "Trở thành doanh nghiệp số – Tập đoàn tài chính dẫn đầu", MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt là trong hoạt động ESG với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Nhờ văn hóa doanh nghiệp số đề cao tốc độ, hiệu quả, cải tiến phương pháp làm việc agile và thúc đẩy sáng tạo để tạo thêm nhiều giá trị cho người dùng, MB duy trì vị thế vững mạnh trong ngành ngân hàng.

Không chỉ vậy, MB còn tạo dựng được niềm tin và sự yêu mến mạnh mẽ từ khách hàng nhờ vào chất lượng dịch vụ và sự tận tâm trong từng trải nghiệm khách hàng. Việc xây dựng mối quan hệ lâu dài và gắn kết địa phương với khách hàng đã giúp MB trở thành một ngân hàng uy tín, được đông đảo khách hàng tin tưởng và yêu mến. Điều này được minh chứng bởi số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản APP MBBank lớn nhất Việt Nam với 32 triệu người dùng (users) tại thời điểm tháng 2/2025. Theo đó, ước tính cứ 2 người trong độ tuổi trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất trên toàn Việt Nam trong quý 4/2024 (theo báo cáo tháng 02/2025 của Melt Water). Cũng trong tháng 2/2025, BIZ MBBank là ứng dụng có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp, luôn góp mặt trong Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store toàn Việt Nam.

Từ góc độ khảo sát thị trường, Decision Lab vừa công bố Bảng xếp hạng (BXH) Ngân hàng Tốt nhất 2025 dựa trên hơn 10.000 cuộc phỏng vấn thường niên với người tiêu dùng Việt Nam công bố cùng ngày cho thấy, MB xác lập vị trí số 1 trong nhóm TMCP và số 2 trong BXH Ngân hàng tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam: Báo chí đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc

100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam: Báo chí đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc

(PNTĐ) - Tròn một thế kỷ đồng hành cùng vận mệnh dân tộc, báo chí cách mạng Việt Nam đã chứng tỏ vai trò tiên phong trên mọi mặt trận, từ kháng chiến giành độc lập đến công cuộc đổi mới và hội nhập. Chiều 30/5, hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam đồng hành cùng sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc" đã nhìn lại chặng đường 100 năm vẻ vang này, đồng thời xác định những thách thức và định hướng phát triển báo chí trong kỷ nguyên số, nhằm tiếp tục sứ mệnh phụng sự Đảng và nhân dân, đưa đất nước vươn mình thịnh vượng.
Hội LHPN Việt Nam: Tham vấn, góp ý đề xuất nội dung, giải pháp hoạt động Dự án 8 giai đoạn 2

Hội LHPN Việt Nam: Tham vấn, góp ý đề xuất nội dung, giải pháp hoạt động Dự án 8 giai đoạn 2

(PNTĐ) - Sáng 31/5, tại Hà Nội, Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội thảo tham vấn, góp ý hoàn thiện đề xuất nội dung, giải pháp của Dự án 8 "Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em" trong Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn 2, từ năm 2026-2030.
Đoàn công tác Hội Nhà báo VIệt Nam hoàn thành chuyến công tác đặc biệt thăm Trường Sa và nhà giàn DK1/19

Đoàn công tác Hội Nhà báo VIệt Nam hoàn thành chuyến công tác đặc biệt thăm Trường Sa và nhà giàn DK1/19

(PNTĐ) - Ngày 29/5, sau lịch trình 7 ngày công tác thăm và động viên cán bộ, chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1, Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trở về đất liền an toàn, kết thúc chuyến công tác để lại nhiều ấn tượng và tình cảm đặc biệt đối với quân và dân huyện đảo Trường Sa anh hùng.
553 điểm cầu Hà Nội tập huấn thủ tục hành chính của Đảng trên môi trường điện tử

553 điểm cầu Hà Nội tập huấn thủ tục hành chính của Đảng trên môi trường điện tử

(PNTĐ) - Ngày 30/5, Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn một số thủ tục hành chính của Đảng trên môi trường điện tử, gồm: Thu, nộp đảng phí trực tuyến; lấy ý kiến nhận xét của chi ủy, chi bộ nơi cư trú; chuyển sinh hoạt Đảng chính thức; chuyển sinh hoạt Đảng tạm thời. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ Hội trường Thành ủy Hà Nội đến 553 điểm cầu các quận, huyện, thị ủy; Đảng ủy trực thuộc Thành ủy; Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, sở, ban, ngành; các xã, phường, thị trấn và đơn vị trực thuộc.