Tích cực xây dựng quận thành trung tâm mới của Thủ đô

Chia sẻ

Với quan điểm lấy thi đua làm động lực thúc đẩy phong trào phụ nữ và công tác Hội, vận động phụ nữ phát huy nội lực, nhiệm kỳ 2016-2021, nhiều mô hình, cách làm hay đã được nhân rộng trong các cấp Hội LHPN quận Nam Từ Liêm.

Tiêu biểu như xây dựng tủ sách phụ nữ, cải tiến lề lối làm việc, phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường… Mô hình “Chi hội phụ nữ văn minh trong việc cưới, việc tang”, “Tiết kiệm lợn nhựa”,  “Hũ gạo tình thương”… gắn với việc thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

Các cấp Hội thường xuyên quan tâm chú trọng công tác vận động phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc. Công tác tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết các vụ việc nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của phụ nữ, trẻ em được các cấp Hội thực hiện hiệu quả.

Lãnh đạo Quận ủy và Hội LHPN quận Nam Từ Liêm thăm gian hàng tạingày hội Phụ nữ Nam Từ Liêm khởi nghiệp - sáng tạo, tháng 10/2020.Lãnh đạo Quận ủy và Hội LHPN quận Nam Từ Liêm thăm gian hàng tại ngày hội Phụ nữ Nam Từ Liêm khởi nghiệp - sáng tạo, tháng 10/2020.

5 năm qua, từ nguồn đóng góp của cán bộ, hội viên, Quận Hội đã trao tặng gần 3.700 suất quà cho trẻ em, phụ nữ, các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây, sửa 20 mái ấm tình thương và 6 công trình sân chơi cho trẻ em; tặng quà tân binh lên đường nhập ngũ; tặng sổ tiết kiệm, học bổng, xe đạp cho quá hạn, tính đến hết tháng 5/2021, tổng số vốn Hội đang quản lý là gần 500 tỷ đồng, bảo lãnh cho 2.624 lượt hội viên vay. Nhiệm kỳ qua, các cơ sở đã giúp đỡ 1.750 hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững và hộ khó khăn được nâng cao mức sống.

Từ khi thực hiện Đề án 939 “Hỗ trợ Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp giai đoạn 2018-2025”, Quận Hội đã giúp 79/30 phụ nữ khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp (đạt 236% chỉ tiêu Thành Hội giao), chị em tích cực tham gia chuyển đổi cơ cấu sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều sản phẩm nông nghiệp an toàn với tiêu chí “Sản xuất sạch, chế biến sạch, tiêu dùng sạch”, đặc biệt là các ngành nghề truyền thống như bún Phú Đô, cốm Mễ Trì.

Hội LHPN Quận và cơ sở luôn là đơn vị nòng cốt trong phối hợp với chính quyền, khu dân cư tổ chức thực hiện cuộc vận động “Toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tham gia bảo vệ môi trường. Đến nay, 136/136 chi hội phụ nữ quản lý 186 đoạn đường phụ nữ tự quản, xanh - sạch - đẹp và nở hoa; có 140 đội xung kích bảo vệ môi trường với trên 470 tình nguyện viên tham gia.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”, các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên được thực hiện bằng nhiều giải pháp. Công tác thi đua khen thưởng có nhiều đổi mới, đã có 475 tập thể, 501 cá nhân được khen thưởng trên các lĩnh vực của các cấp, các ngành, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

 5 năm qua, trong thành tựu chung của quận đã có những đóng góp tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ Nam Từ Liêm. Vai trò, vị thế của phụ nữ ngày càng được khẳng định; góp phần vào việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình; xây dựng quận Nam Từ Liêm trở thành trung tâm mới của Thủ đô xanh, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

QUỲNH ANH

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.