Tinh thần trách nhiệm vẫn là giá trị cốt lõi mà các lực lượng tham gia phòng, chống dịch cùng hướng tới

Chia sẻ

Tại buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và phòng, chống dịch Covid-19 tại huyện Thạch Thất chiều 20/5, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, từng đồng chí phải nắm chắc tình hình, diễn biến tư tưởng cử tri và nhân dân cũng như diễn biến, nguy cơ lây lan dịch Covid-19...

Đồng chí Bí thư Thành ủy đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử tại khu vực bỏ phiếu Nhà văn hóa thôn 5, xã Yên Bình - một xã miền núi thuộc huyện Thạch Thất. Theo danh sách niêm yết, 1.056 cử tri, trong đó có 262 cử tri người dân tộc Mường sẽ bỏ phiếu bầu cử tại đây. Đồng chí Đinh Tiến Dũng và đoàn cũng đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu tổ dân phố Phú Tân, thị trấn Liên Quan. Theo danh sách, 845 cử tri sẽ bầu cử tại đây.

Tại các khu vực bỏ phiếu, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trực tiếp chỉ đạo điều chỉnh sắp xếp một số hạng mục để tạo điều kiện thuận lợi cho cử tri vừa thực hiện quyền bầu cử, vừa giữ khoảng cách an toàn phòng dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội).Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Đồng chí Đinh Tiến Dũng đề nghị, từ nay đến trước, trong và sau ngày bầu cử, lãnh đạo huyện Thạch Thất và các xã, thị trấn phải bám sát địa bàn được phân công, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; càng gần đến giờ bầu cử càng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý chí quyết tâm tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Tại đây, đồng chí Đinh Tiến Dũng đã trao hỗ trợ của thành phố cho mỗi đơn vị 3.000 khẩu trang và 3 thùng dung dịch sát khuẩn để phòng, chống dịch tại các khu vực bỏ phiếu.

Tiếp theo đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội (xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất). Tại đây đang tổ chức cách ly y tế cho hơn 500 trường hợp F1.

 Các cán bộ, chiến sĩ, các y, bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh là lực lượng tuyến đầu chịu nhiều vất vả, hy sinh thầm lặng, thường xuyên đối diện với nguy cơ mắc dịch bệnh. Trò chuyện với cán bộ, chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Thạch Thất đang phục vụ tại đây, Bí thư Thành ủy Hà Nội bày tỏ chia sẻ những khó khăn đó.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết, Thành phố đã quyết định báo cáo, xin phép Thủ tướng Chính phủ được chi từ nguồn ngân sách để hỗ trợ thêm cho các lực lượng tham gia phòng, chống Covid-19 với mức cao nhất theo quy định (70%). Nếu đề xuất này được Thủ tướng chấp thuận, Thành phố sẽ triển khai thực hiện ngay để động viên các lực lượng.

Dù vậy, theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, dù có được tăng thêm thì nguồn kinh phí hỗ trợ cũng không thấm so với nỗ lực, hy sinh của lực lượng tuyến đầu. Do đó, tinh thần trách nhiệm vẫn là giá trị cốt lõi mà các lực lượng tham gia phòng, chống dịch cùng hướng tới. Đây là nhân tố có ý nghĩa quyết định để giữ cho Thủ đô được bình yên, đẩy lùi dịch bệnh và tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, đối với điểm cách ly như tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, thành phố đã duyệt kịch bản tổ chức bầu cử riêng, đã tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ tham gia bầu cử. Do đó, thành phố mong muốn, từng đồng chí được phân công sẽ cố gắng thực hiện thật tốt nhiệm vụ, bám sát vị trí cho đến khi cử tri cuối cùng thực hiện quyền bỏ phiếu.

Để động viên lực lượng phòng, chống dịch, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trao tặng hỗ trợ của thành phố cho Trung tâm gồm 5.000 khẩu trang, 10 thùng nước dung dịch sát khuẩn và 200 triệu đồng. Huyện Thạch Thất cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng cho Trung tâm.

Cảm ơn sự quan tâm của Bí thư Thành ủy, đại diện các tổ bầu cử và cán bộ quản lý khu cách ly đều khẳng định sẽ tiếp thu ngay ý kiến chỉ đạo của đồng chí, quyết tâm vừa bảo đảm không lây nhiễm chéo, kiểm soát dịch bệnh và tổ chức thành công cuộc bầu cử để tất cả cử tri đều được thực hiện quyền và nghĩa vụ của mình.

 HẢI NAM

 

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.