Tổ chức Hội phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các tầng lớp phụ nữ trong và ngoài nước với Đảng

Chia sẻ

Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng giới thiệu bài phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Hà Thị Nga- Tân Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII.

- Kính thưa đồng chí:Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị , Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương!

- Kính thưa đồng chí:Hà Ban - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương!

- Kính thưa đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, (nguyên) Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam!

- Kính thưa đồng chí Nguyễn Văn Vịnh - Ủy viên Ban chấp hành TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lào Cai.

- Kính thưa các đồng chí đại diện các Ban Đảng Trung ương!

- Thưa các chị Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam đang có mặt tại 03 điểm cầu trực tuyến Bắc, Trung, Nam

Đồng chí Hà Thị Nga- Tân Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII phát biểu nhận nhiệm vụ mớiĐồng chí Hà Thị Nga- Tân Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 9 Ban chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII phát biểu nhận nhiệm vụ mới (Ảnh: T.T)

Hôm nay, tôi rất vinh dự được đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Dân vận Trung ương, thay mặt Bộ Chính trị trao quyết định của Bộ Chính trị về việc điều động, chỉ định giữ chức Bí thư Đảng Đoàn Hội LHPN Việt Nam, nhiệm kỳ 2017- 2022 và trực tiếp chỉ đạo BCH Trung ương Hội bầu tôi tham gia BCH, Đoàn Chủ tịch và bầu giữ chức Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nhiệm kỳ 2017- 2022.

Trước hết, cho phép tôi xin được bày tỏ sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc đến Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai đã luôn quan tâm tạo điều kiện để tôi được rèn luyện trong các môi trường công tác và từng bước trưởng thành.

Xin trân trọng cảm ơn các thế hệ cán bộ, lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, sự tín nhiệm của các chị trong Ban Chấp hành Trung ương Hội đã tin tưởng giao cho tôi trọng trách quan trọng này. Tôi nhận thức sâu sắc đây là niềm vinh dự, tự hào đồng thời cũng là trách nhiệm hết sức lớn lao mà Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Hội và các tầng lớp hội viên phụ nữ cả nước đã tin tưởng giao phó để kế tiếp nhiệm vụ của các thế hệ lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, nay là Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình.

          Kính thưa các đồng chí

Phụ nữ Việt Nam vốn có truyền thống yêu nước và cách mạng, đã có những đóng góp to lớn trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; ngày nay đang tiếp tục phát huy vai trò, vị trí quan trọng trong công cuộc đổi mới và hội nhập.

Thời gian qua, tôi được biết, Hội LHPN Việt Nam đã có nhiều đổi mới, sáng tạo và thành công trong tổ chức, triển khai thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, hoạt động hỗ trợ và thực hiện chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; được Đảng, Nhà nước, xã hội, hội viên, phụ nữ ghi nhận và đánh giá cao. Đó là kết quả, sự nỗ lực không ngừng của Ban Chấp hành, của các tầng lớp hội viên, phụ nữ, là công sức của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ hội, trong đó có sự đóng góp quan trọng của đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà - Ủy viên BCH TW Đảng, nguyên Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và tập thể Đảng đoàn, Thường trực Hội LHPN Việt Nam.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo!

Thưa các chị Ủy viên BCH Trung ương Hội!

Để tiếp nối truyền thống vẻ vang của Hội LHPN Việt Nam trong suốt chặng đường 90 năm qua, phát huy những thành quả của các thế hệ cán bộ lãnh đạo Hội đã dày công gây dựng. Trong bối cảnh tình hình thế giới, khu vực và trong nước có nhiều thuận lợi, khó khăn, thách thức đan xen cũng như để đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp phụ nữ cả nước, tôi nhận thức rất rõ trách nhiệm của bản thân và tập thể lãnh đạo Thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ trong thời gian tới.

Chính vì vậy, tôi rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ, cộng đồng trách nhiệm của Ban Chấp hành, của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ Hội và hội viên phụ nữ cả nước.

(1) Về phần mình, với trách nhiệm và tình cảm trước các tầng lớp phụ nữ cả nước, tôi sẽ cố gắng, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, gương mẫu, học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm quý báu của các thế hệ lãnh đạo Trung ương Hội lớp trước để tiếp tục cùng tập thể Đảng đoàn, Đoàn Chủ tịch, BCH lãnh đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả hoạt động của Hội, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

(2) Cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Hội phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ để tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức Hội; trước mắt là việc tham mưu đưa các vấn đề của phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới vào nội dung dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và các dự án luật quan trọng khác. Tập trung triển khai thực hiện Chiến lược phát triển tổ chức Hội, các Chương trình, Đề án, kế hoạch công việc mà chị Nguyễn Thị Thu Hà cùng với tập thể Ban Chấp hành đã dày công xây dựng bằng cả tâm huyết, trí tuệ và trách nhiệm của mình.

(3) Thực hiện nghiêm các nguyên tắc trong công tác lãnh đạo và quy định của điều lệ Hội. Phát huy hơn nữa vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đặc biệt là trong dịp tổ chức Đại hội đảng các cấp hướng tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

(4) Phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa các tầng lớp phụ nữ trong và ngoài nước với Đảng, Nhà nước góp phần xây dựng Khối Đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện tốt trách nhiệm với vai trò thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cũng như vai trò thành viên của Hội trong các Tổ chức phụ nữ khu vực và quốc tế.

Trên cương vị công tác mới, tôi trân trọng đề nghị và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, giúp đỡ của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan, ban, ngành Trung ương, sự hợp tác cùng chia sẻ của các tỉnh, thành phố trong cả nước; đặc biệt là sự ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ, đồng sức, đồng lòng của các đồng chí lãnh đạo Hội các cấp; gần và trực tiếp thường xuyên nhất là hai nguyên Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa và Nguyễn Thị Thu Hà; các chị trong Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam để cùng Thường trực Trung ương Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại Hội nghị hôm nay, tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm, động viên của đồng chí Trương Thị Mai (Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương) đối với tổ chức Hội cũng như cá nhân tôi, đồng thời cũng xin thay mặt Đoàn Chủ tịch, BCH Trung ương Hội tiếp tục tiếp thu nghiêm túc, đầy đủ ý kiến phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ của đồng chí và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, định hướng của đồng chí đối với công tác hội và phong trào phụ nữ cả nước trong thời gian tới.

Một lần nữa, tôi xin trân trọng cảm ơn đồng chí Hà Ban - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Nguyễn Văn Vịnh, kính chúc các đồng chí, các vị đại biểu cùng toàn thể các chị trong BCH Trung ương Hội tham dự Hội nghị tại các điểm cầu lời chúc sức khỏe hạnh phúc, thành công!

Xin trân trọng cảm ơn!

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- nguyên Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng hoa chúc mừng đồng chí Hà Thị Nga tân  Chủ tịch Hội LHPN Việt NamĐồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- nguyên Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng hoa chúc mừng đồng chí Hà Thị Nga tân Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam (Ảnh: T.T)

Đồng chí Hà Thị Nga chia sẻ sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Hội phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ để tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức HộiĐồng chí Hà Thị Nga chia sẻ sẽ cùng tập thể Ban Chấp hành Trung ương Hội phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ thời cơ để tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ của tổ chức Hội (Ảnh: T.T)

PNTĐ

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

(PNTĐ) - Chiều 26/4, cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã chính thức được phát động. Cuộc thi do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức; Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện.